Công nghiệp, xây dựng > Thiết bị cầm tay

Phân biệt các loại mũi khoan bê tông, mũi khoan gỗ, mũi khoan thép?

Nếu đây là lần đầu bạn sử dụng máy khoan gia đình thì việc phân biệt mũi khoan rất quan trọng. Nếu bạn sử dụng nhầm mũi khoan gỗ, hay khoan thép để khoan bê tông thì vô tình bạn đã phá hỏng mũi khoan và sẽ cần mua các mũi khoan khác để thay thế.

Mũi khoan bê tông có nhiều loại nhưng phổ biến nhất vẫn là mũi khoan rút lõi bê-tông, mũi đục, mũi khoan từ. Mũi khoan cấu trúc chắc chắn, đường răng của mũi khoan cũng to và phần đầu hơi tù để dễ dàng áp dụng lên bề mặt bê tông.

Những mũi khoan thép cũng tương đối giống mũi khoan bê tông. Song, loại này cấu trúc không mạnh mẽ như loại chuyên dùng cho bê tông. Bạn cần phải để ý một chút, nếu không sẽ có thể bị nhầm loại mũi khoan thép với bê tông.

Mũi khoan gỗ có cấu tạo khác hẳn so với mũi khoan thép và bê tông, vì bề mặt gỗ khá nhạy cảm và cần tính thẩm mĩ nhiều hơn. Do đó, các mũi khoan gỗ luôn được thiết kế phần mũi nhỏ, sắc nhọn và đường răng cũng rất sắc để mũi khoan đi đến đâu, bề mặt cũng nhẵn đến đó, không bị sần sùi. Việc phân biệt các loại mũi khoan gỗ, thép và bê tông là cần thiết để bạn có thể sử dụng hiệu quả máy khoan cầm tay. Bạn cũng cần lưu ý cả kích thước loại đinh vít mà mình sử dụng để chọn mũi khoan có kích thước phù hợp trước khi bắt đầu khoan.

Thực tế thì máy khoan cầm tay loại nào tốt phụ thuộc rất nhiều vào nhu cầu của chính bạn. Nếu bạn chỉ có các nhu cầu cơ bản là khoan gỗ thì các sản phẩm máy khoan cầm tay giá rẻ của Trung Quốc cũng có thể đáp ứng rất tốt nhu cầu này. Trường hợp bạn có nhu cầu sử dụng máy khoan ngoài trời nhiều thì cần chọn các dòng máy khoan không dây.

Nếu bạn có nhu cầu khoan tường hay khoan bê tông thì hãy chọn máy khoan từ các hãng có uy tín như Bosch, Maktec, Makita​. Hãy ưu tiên chọn các dòng máy khoan có hỗ trợ tính năng khoan búa để tăng hiệu quả sử dụng.

 

 

Chưa có câu trả lời nào

Hỏi đáp đề xuất

Thiết bị cầm tay

Chọn mua máy khoan bê tông loại nào tốt?}

nguyễn trường 11 năm
Mua Khoan chính hãng ở đâu tại Hà Nội Bosch Việt Nam tự hào là chuyên gia trong lĩnh vực máy khoan đục phá dụng... Xem thêm
Thiết bị cầm tay

Sửa chữa máy khoan.}

Hiếu Nguyễn 7 năm
bạn nên đến trạm bảo hành chính hãng để được tư vấn và thay thế linh kiện ( nếu có ) chính hãng nhằm đảm bảo chất lượng... Xem thêm