Kinh nghiệm chọn mua và sử dụng mũi khoan từ đảm bảo chất lượng

Nếu bạn đang muốn sở hữu một thiết bị máy khoan từ nhưng chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc chọn lựa sản phẩm đảm bảo chất lượng sản phẩm hay cách sử dụng, hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Chọn lựa mũi khoan theo đúng mục đích sử dụng

Tùy theo mục đích sử dụng của bạn, mũi khoan được chọn lựa cần phù hợp nhất. Bạn cần xác định xem vật liệu bạn khoan là gì với độ cứng ra sao để tiến hành chọn lựa mũi khoan thích hợp nhất.

Dùng đúng chế độ của máy khoan

Việc làm này cũng rất quan trọng không kém việc chọn lựa mũi khoan. Mỗi thiết bị khoan sẽ có các chế độ và chức năng công dụng khác nhau, để tối đa hóa các chức năng và tăng tính an toàn cao, bạn cần dùng đúng chế độ của máy.

Điều khiển tốc độ

Ban đầu khi tiến hành khoan lên một vật liệu, tốc độ khoan của bạn cần chậm và chắc để mũi khoan có thể ăn sâu vào vật bạn muốn khoan. Sau đó, khi đã cảm thấy chắc tay, bạn có thể tăng tốc độ lên. Việc làm này hết sức quan trọng để tăng chất lượng công việc và đảm bảo độ an toàn.

Làm mát mũi khoan

Trong quá trình khoan, mũi khoan nhờ lực ma sát với vật khoan sẽ sản sinh một mức nhiệt lớn, vì vậy để làm tăng thời gian sử dụng mũi khoan hay tránh tình trạng cháy mũi khoan, bạn nên tiến hành làm mát mũi khoan của mình từ bên trong hoặc bên ngoài tùy theo khả năng của bạn.

Bài viết trên chia sẻ một số kinh nghiệm trong quá trình chọn lựa và sử dụng thiết bị khoan cầm tay, mong rằng các bạn được cung cấp thông tin bổ ích!

 

Chưa có câu trả lời nào