Ôtô, xe máy, xe đạp > Ôtô, xe máy, xe đạp > Xe máy

Có nên mua Yamaha Jupiter RC 2011 ?

Tình hình là tuần sau em được gia đình cho mua xe máy để đi học (dưới 30 triệu). Em năm nay 19, cao 1m7, phân vân giữa Wave RSX110 (màu trắng vành nan hoa). Nhưng em sau khi nhìn lại con Jupiter RC2011 em kết luôn.

Mấy bác cho em xin chút kinh nghiệm về 2 dòng xe trên (nhất là những ai đã sử dụng qua 2 dòng xe này).

Chân thành cám ơn.

nbbnbmn

Chào bạn, mình cũng làm về xe nhìu năm rồi nên mình cũng có ý kiến về 2 hãng và 2 dòng này. Theo mình thì về kiểu dáng thì Yamaha là nhất trong mấy hãng, hợp với giới trẻ nhất. (Ko hiểu trong đây có bạn bảo là Yamaha kiểu dáng trông quê quê....?? Chẳng hiểu con mắt bạn này thế nào nữa..) Về độ bền : Như nhau. Còn YA VN bây giờ chắc chắn là bền hơn Honda VN. Do HD VN nội địa hóa nhiều phụ tùng hơn các hãng kia nên chất lượng giảm đi trông thấy.

Nhà mình cũng dùng 1 con Ju R đến bây giờ máy vẫn bốc, vẫn tiết kiệm xăng và hình thức xe vẫn ngon. Từ năm 2002 đấy. Mấy con Honda mua cùng thời thì đã phải sửa nhiều lắm rồi. Máy của Ya công nhận ngon hơn. Đó là hàng nhập. Còn hàng của Ya VN và HD VN : 4 năm trước mình mua con Sirius, chạy suốt mà đến năm nay nhìn vẫn mới và máy vẫn ngon. Chưa phải thay gì quan trọng ngoài 1 bình acquy do acquy cũng chỉ dùng đc hơn 2 năm là phải thay 1 lần. Vỏ, khung gầm đều dày và chắc hơn Honda.

Xe của HDVN hiện nay phần vỏ rất chán, đi vận tốc cao kêu rào rào và mấy cái công tắc của Honda ấn vào thì có cảm giác lỏng lẻo. Của Yamaha thì rất chắc chắn, gạt công tắc kêu lách tách. Ăn xăng của Sirius 110 cũng chỉ là 1.75l / 100km. Ngang với mấy con Wave 110 của Honda. Ko có chuyện Ya tốn xăng như ng VN đồn đại. Mà mình cũng chưa vệ sinh lọc gió và chế vẫn chưa thấy xe bị ăn xăng hơn.. Cũng chỉ tiêu thụ nhiêu liệu vậy mà xe Ya bốc hơn hẳn, đi lướt hơn, hộp số của Ya cho cảm giác vào số rất êm ái,ko nghe thấy tiếng vào số chứ ko kêu lách cách như Honda.

Kiểu sùng Honda của ng Việt Nam cũng là do HD vào VN trước nên có cảm tình trước thôi, ngày trước cũng là hàng nhập chứ ko phải là hàng của HD VN lắp ráp nên HD bền. (YA nhập cũng bền ko kém) * Về kinh doanh : Honda VN đi đầu về làm giá xe, kể cả mấy dòng rẻ. YA VN : Làm giá ít mà chủ yếu là dòng Exciter bị làm giá. Còn Jupiter mình thấy vẫn bán đúng giá. Còn về riêng 2 dòng mà bạn phân vân mình khuyên bạn nên chọn Ju hơn nhưng mà là Ju Gravita RC 2009 chứ đừng nên mua Ju mới 2010, 2011 do kiểu dáng của Ju mới nhiều người kêu xấu.

Nếu mà bạn thấy nó đẹp thì bạn mua nhưng đảm bảo mua về sẽ có nhiều bạn bè chê xấu khiến bạn sẽ ko tự tin khi cưỡi nó.hi. Mình ở Hải Phòng nên mình biết chất lượng của Yamaha rất tốt mà lại đẹp, HP cũng là đất của Yamaha mà. Nên chọn Ju Gravita 2009 Mình nghĩ ở Hà Nội mà chạy YA nhiều sẽ khiến đường phố trông đẹp hơn hẳn chứ người HN cứ cố hữu Honda quá mà ko biết sự thật !

djghjfdg

Tôi đọc được rất nhiều lời khuyên trên đây của các bạn, và tôi xin phép có ý kiến sau. Tôi đi Ju Gra RC 2009, và đã từng đi cùng lúc cả Future Neo và Ju, 2 xe mua cùng nhau, mức độ sử dụng như nhau. Bố tôi đi future.

Sau 2 năm 2 xe đi đều > 2vạn KM Ju : thay săm sau và trc + 1 vòng bi bánh trước + cab công tơ mét ( hết 20 ngàn - không bít gọi tên) Fu: Thay săm + sích tải + ắc quy vòng bi truớc Chi phí sửa chữa thì như nhau, mức tiêu hao nhiên liệu như nhau ( Ju ~52km/l - Fu chưa test)

Nhưng mức độ máy khỏe thì Fu chỉ là muỗi, bố tôi rất ghét Yamaha nhưng bây giờ cũng phải công nhận Yamaha cũng tốt chứ không tồi. Mọi người đừng nhận xét theo cảm tính và đừng công bố những thông tin nghe được mà chưa được đích thân kiểm chứng. 2 năm chưa thể kết luận xe nào hơn xe nào, nhưng bây giờ cả nhà tôi ai cũng thích Ju hơn. Một số tật khó nổ máy, xe hao xăng, nóng máy ....

Chúng ta nên tìm hiểu kĩ công nghệ của từng hãng rồi hãy kết luận. VD: vì sao xe Ya khó nổ máy hơn Honda? khó nổ hơn nhưng đi với tốc độ cao cái khó nổ máy đó lại làm Xe Ya bớt kêu ở phần đuôi hơn, đó là do công nghệ hai hãng khác nhau. mới đi xe 2 năm kiến thức tôi không nhiều, nên chắc hẳn nhận xét có chỗ chưa thỏa đáng. Mong các bác góp ý.

djghjdgh

Nếu bạn muốn tư vấn xe thì nên qua diễn đàn Bikervietnam.com để được tư vấn khách quan và công bằng nhất vì bên đó người ta chạy đủ loại xe hơn (có cả Suzuki và Kawasaki) là chỉ mỗi Honda của các bô lão và Yamaha của các bố thích bốc.Cá nhân mình không vote cho 2 chiếc này vì cả 2 đều là 2 chiếc bị làm giá khá nhiều ở tầm thấp.

Mình bỏ phiếu cho Suzuki X-Bike 125cc,cả về độ cao,to,đen,hôi,đầm xe và máy móc đều hơn hẳn 2 chú kia.Vậy nhé!Còn các bố bảo mua Future X Fi để tiết kiệm xăng thì xin thưa là cái xe có giá gốc là 26tr9 trăm mấy gần 27tr mà ra HEAD dưới Bến Tre nó hét giá 32tr thì xin thưa là với số tiền chênh lệch 5tr đó tôi có thể đổ xăng trong mấy năm đó ạ mà không biết tới đó thì con Fu X nó tàn tới cỡ nào vì ai cũng biết xe Honda VN bây giờ nhựa như nhựa Chợ Lớn,tã nhanh kinh khủng.Thân!

Tran Van Trung

Mình đang đi jupiter gravita mua mới tháng 03/2008 đến nay đã hơn 87000km,chuyên đi đường dài (Buôn Ma Thuột-Đồng Xoài-TP. HCM). Mình thấy JG chạy đường dài rất tốt, xe đầm chắc, máy khỏe, bươn tốt. 87000 km rồi mà máy vẫn êm ru, chỉ thay nhớt, thay vỏ là lên đường.

JG 2010 ko được đẹp lắm, thiết kế quá rối và "tiêu cực", đi trời mưa bùn đất văng ngập đầu. Ware RSX không đẹp, đi đường dài đôi khi đuối máy, bị làm giá, máy chạy đường dài khoảng trên 25000km là kêu lách tách (đặc trưng của dòng honda). JG 2009 là ok nhất.

Do Hoang Ha

Nói thiệt , trước đây tôi cũng từng dùng xe Honda , mà ở Việt Nam thì Honda nó là cái gì đó y như như nói đến sữa lon là Sữa Ông Thọ. Bởi hãng xe Honda có mặt ở Việt Nam rất lâu trước 1975 và ặt hái nhiều thành công với động cơ 4 thì , còn Yamaha thì chỉ có 2 thì, sau này tại thị trường Việt Nam mới xuất hiện dòng xe 4 thì vào khoảng 2000 gì đó. Hiện tại tôi cũng có một chiếc Sirius, xe chạy rất bốc , rất đầm và cũng tiết kiệm xăng.

Theo tôi bạn nên chọn Jupiter bạn nhé !

Hoang Trung Thuc

Nếu chọn 2 xe thì tôi chọn JU rồi, còn nếu so sánh xe với tiền thì nên chọn RSX. Còn theo tôi thì thời buổi bão giá thế này thì nên chọn Wave S, đó một sự lựa chọn tốt. Trên mạng rất nhiều fan Ya và phần còn lại là Su và Honda, mà thói quen tiêu dùng người VN sĩ diện và bảo thủ lắm, bạn nên cân nhắc khi tham khảo trên mạng.

Khi mua xe nếu kết hợp đc 3 yếu tố: ý thích của mình + ko bỏ tiền ngu + giá vừa phải thì sau khi mua sẽ ko bao giờ ân hận đâu. Lời cuối, to ABike: không biết bạn có tư cách gì mà nói từ "dân đen", tôi đi xe wave anpha vậy thì tôi là dân đen ah? Hy vọng đó chỉ cách dùng từ ko chính xác của bạn!

Tran Quynh Nhung

Tôi đang đi Ju RC,rất kết kiểu dáng,cốp để được 1 mũ bão hiểm,bảng đk nhìn khá hay,nếu chạy 50km/h trở lên thì máy khá êm,còn dưới 40km/h thì ỳ và đuối,xe tăng tốc chậm thế nên hay bị cho ngửi khói lắm hjx hjx nhưng nếu chạy đường dài thì chỉ kém exciter thui đó.

Một điểm nữa là dòng xe của yamaha khá là tốn xăng,nếu bạn mua xe để di học thì nên chọn dòng honda,còn nếu thích kiểu dáng thì chọn yamaha.Chúc bạn chọn được xe ưng ý :)

Lai Hoang Doanh

Có lẽ bạn nên chạy thử chiếc xe này, rất mạnh mẽ và chắc chắn, bạn là nam thì đây là sự lựa chọn khôn ngoan với tầm giá dưới 30tr. Xbike động cơ 125cc hơn hẳn 2 loại xe trên, lại được trang bị công nghệ cân bằng động cơ nên máy rất êm ái, sang số ngọt ngào, chất lượng và xăng cộ thì không phải bàn.

Mình có clip xe xbike chạy lên đến 80km/h chỉ với số 2, như vậy đủ chứng tỏ độ êm ái và chất lượng máy của nó rồi nhé. Chúc bạn sớm có sự lựa chọn cho riêng mình, đừng vì "nghe đồn" hay "thương hiệu" mà siêu lòng.

fjghbfg

Về cơ bản dòng xe Jupiter RC/Gravita 2011 mang trong mình động cơ của 115cc Taurus, cho sức mạnh hơn 8 mã lực. So với dòng động cơ 110cc cũ được áp dụng trên Jupiter/Sirius trước đây, động cơ 115cc có nhìu công nghệ vượt trội hơn cho khả năng vận hành, moment xoắn lớn hơn dù công suất nhỏ hơn gần 1 mã lực do động cơ mới luôn được duy trì vòng tua máy cao hơn so với đời cũ, vì vậy chiếc xe luôn vận hành với công suất cao nhất.

Động cơ thế hệ mới tiết kiệm nhiên liệu hơn khoảng 10% so với thế hệ 110cc cũ 56,7km/l (110cc)- 61,2km/l(115cc). Piston thiết kế dạng ngắn và tăng tiết diện đường kính giúp xe bốc hơn trong phố và khá mạnh ở đường trường. Về độ bền, các chi tiết máy của Jupiter được gia công bề mặt tốt hơn Taurus nên độ bền được đảm bảo hơn.

Về cấu tạo, Jupiter mới có khung sườn được thiết kế chắc chắn hơn so với Taurus, vì vậy vận hành jupiter cho cảm giác đầm và chắc. thiết kế giảm sóc dầu tiệt tiêu được rung động khi đi vào đường sốc tuy nhiên cảm giác hơi tưng. Nếu tải nặng thì giảm sóc dầu mới phát huy tác dụng.

Giảm sóc trước khá tốt cùng với thắng đĩa 2 piston phân phối cùng nhau cho khả năng phanh tuyệt vời mà ko bị sock. Về thiết kế: Jupiter mới thiết kế khoẻ khoắn trẻ trung hơn và phù hợp với giới trẻ hơn là người đứng tuổi. Ngoài đèn pha Halogen jupiter mới được trang bị thêm 1 dàn hệ thống 5 đèn phía trước. (gồm 3 đèn sương mù và 2 đèn signal). Đèn sau thiết kế dạng LED cho độ bền cao hơn.

Về tiện nghi : Jupiter có cốp đủ để đựng một số vận dụng nhỏ :

rtỵky

Gần đây chất lượng xe Yamaha thế nào thì mình không rõ nhưng mình mua Jupiter cách đây 7 năm thì bây giờ chất lượng gần như vẫn nguyên sau gần 7 vạn km. Máy móc vẫn rất bốc, chỉ phải thay 1 đôi lốp, 1 cặp nhông. Xe đi hết khoảng 2.2lít/100km đường phố và khoảng 1.8l đường trường. Chất nhựa xe rất tốt, mình đi công trường 7 năm xe màu bạc mà bây giờ không cũ đi là bao.

Honda Future mua cùng thời còn không so được chứ đừng nói so với wave. Nếu lăn tăn về tiền thì bạn có thể mua sirius !

Chúc bạn sớm toại nguyện

Hỏi đáp đề xuất

Xe máy

YAMAHA JUPITER GRAVITA RC có hao xăng lắm không?}

TRAN LAM HOANG 14 năm
Xe này ko ăn xăng lắm đâu , tầm 50km/1lit .đi xe máy tốt hay xấu tùy thuộc vào yếu tố người đi , mấy thằng phá hoại thì... Xem thêm
Xe máy

Tốc độ của jupiter RC?}

Hậu Nguyễn 6 năm
Bạn nói j lạ rk. Xe mình cũng ju 2010 rc đi dc 6 năm rồi mình mua lại. Đến hôm nay mình chạy lên 100 105km chuyện bt... Xem thêm
Xe máy

Yamaha Exciter RC 2011 có tốt ko, giá bao nhiêu?}

Chánđời Chỉvìyêu 8 năm
May ban noi kieu j y chu minh co 1em exciter 135cc RC da van hanh duoc hon 23000km ma 2ng phit het ga 4km len dk 120km/h... Xem thêm
Xe máy

Có nên mua xe Yamaha Jupiter RC2011 ?}

nguyen huu nhon 11 năm
xe nao cung co cai hay va cai do cua no het, quan trong la ban thich chiec nao, vi ban mua chu khong phai moi nguoi o... Xem thêm
Xe máy

Giúp mình chọn lựa giữa 2 xe jupiter Gravita 2011 và jupiter RC 2011 ?}

Lý Phú Tại 12 năm
Máy như nhau, chỉ khác bánh mâm, phanh đĩa tạo sự chênh lệch giá. Đây cũng là lý do khác biệt tốc độ của 2 chiếc. Chiếc... Xem thêm
Xe máy

Jupiter Gravita RC 2009}

Nguyễn Trung Hiếu 12 năm

Thank's bác nhé!

Xe máy

Suzuki X-Bike, Future X FI hay Yamaha Jupiter RC 2011 nên mua xe nào?}

thu 11 năm
Giữa Future X và Jupiter thì nên mua Jupiter bạn à. về hình dáng bên ngòi chiếc xe có thiết kế rất dữ dội với những... Xem thêm
Xe máy

35 triệu nên mua Jupiter FI RC hay Impulse?}

Nguyễn Quỳnh Hoa 8 năm
Tôi chạy Suzuki hayate thì thấy thay đồ của chính hãng giá như sau: dầu máy SAE50W-20 API SG 85k/1l, má phanh trước... Xem thêm
Xe máy

30 triệu nên mua Jupiter FI RC hay Exciter cũ?}

Đỗ Huy 8 năm
nếu bạn là nữ thì tham khảo link dưới nha, còn nam mình nghĩ bạn nên chọn Exciter cũ, chạy bền và đẹp hơn. Jupiter mau... Xem thêm