Suzuki X-Bike, Future X FI hay Yamaha Jupiter RC 2011 nên mua xe nào?

Tôi 29 tuổi ở Đồng Nai, đang dự tính đổi xe để đi làm (từ nhà đến công ty khoảng 15km, đi về khoảng 30km/ngày) nhưng không biết nên chọn loại nào trong số 3 kiểu xe trên. Rất mong nhận được sự tư vấn. Cám ơn nhiều! (Tuấn Anh).

dinhcongduc
dinhcongduc
Trả lời 12 năm trước

Xbike đi bạn. mình đang đi xbike và ju2011

mình thấy xbike chạy đầm, mạnh và cảm giác lái tốt hơn ju nhiều

với lại giá cả hợp lý hơn.

còn future mình chưa đi nhưng về kiểu dáng thì có vẻ thích hợp cho người trung niên hơn.

chúc bạn có sự lựa chọn hợp lý.

Tran Quynh Nhung
Tran Quynh Nhung
Trả lời 12 năm trước

Theo tôi nên chọn xe theo cách như sau:

- Thứ nhất nếu bạn thích dòng xe tay ga thì nên chọn thương hiệu Honda bởi vì phụ tùng máy của xe tay ga Honda hầu như là còn nhập từ Thái Lan, Việt Nam chưa nội địa hoá được.

- Thứ hai nếu bạn thích dòng xe số thì tôi khuyên bạn nên sử dụng thương hiệu Yamaha, xe chất lượng bền, máy mạnh, giá thành hợp lý và kiểu dáng đẹp mắt và đa dạng. Còn dòng xe số của Honda thì chất lượng ngày càng kém đi bởi vì nó được sản xuất từ Việt Nam chứ không phải ở Thái Lan như trước nữa.

Chúc bạn chọn được xe tốt!

tun cua di
tun cua di
Trả lời 12 năm trước

Em cũng đang có chung dự tính giống với anh và em vote cho Suzuki X BIKE.
Đã suy nghĩ kỹ rồi nên em quyết định mua X BIKE bởi sự bền bỉ chắc chắn rất đầm và với động cơ 125cc cùng hệ thống cân bằng động cơ (đơn giản là hệ thống này giảm sự rung lắc của động cơ khi đi với vận tốc trung bình cao cái mà các hãng khác chưa đưa vào sử dụng trong dòng xe máy phổ thông). Mức tiêu hao nhiên liệu thực sự quá hợp lý đối với dòng xe 125cc (ngoại trừ FI).
Về độ đầm chắc của 3 xe trên thì X BIKE là nhất.
Về mức tiêu hao nhiên liệu thì chỉ thua Future X FI.
Về tốc độ: tăng tốc đề 3 thì thua Jupiter, nhưng cả quá trình với chặng đường dài thì nhất vẫn là X BIKE bởi đề 3 không bốc lắm nhưng sau khi có gia tốc ổn định thì Jupiter và Future không thể so sánh được với X BIKE.
Về khoản máy móc thì của bền tại Tuấn Anh thôi, nhưng đừng lo lắng nhiều bởi Suzuki X BIKE sử dụng lọc nhớt (2 xe kia không có) và 3 đường dẫn nhớt đảm bảo cho xe vận hành bền bỉ với lượng nhớt được lọc sạch,làm mát nhanh hơn và cung cấp cho toàn động cơ luôn được bôi trơn hoạt động ổn định. Nhớ thay nhớt định kỳ và bảo trì xe đúng cách thì Tuấn Anh sẽ cảm nhận được Sự Lựa Chọn Thông Minh

Lai Hoang Doanh
Lai Hoang Doanh
Trả lời 12 năm trước

Tôi hơn bạn vài tuổi, tuy nhiên sau khi tham khảo và nghiên cứu thị trường cũng như thực tế, tôi đã chọn Ju RC 2011 với một số lý do:

1. Honda hình như đã đi vào tiềm thức của người Việt, nhiều người cảm nhận đó là hãng số 1, tuy nhiên trên thực tế, các dòng máy bền/không, ăn xăng nhiều/ít, hóng hóc thường xuyên/không thì đến nay chưa ai có thể đánh giá tổng thể.

2. So sánh xe thì cần so sánh cùng cấp, đừng vì thương hiệu mà quên đi giá trị vì giữa Honda và Yamaha, cả thế giới chưa ai khẳng định ai hơn ai?

3. Không ai mua xe chỉ để tiết kiệm, bạn cần xác định xe là phương tiện đi lại, quan trọng nhất của xe là: xe phục vụ mình như thế nào. Đó là ý kiến riêng của mình, nếu không hợp với ai thì thông cảm nhé.

Chúc bạn tìm được xe đúng như mong muốn./.

mai minh đức
mai minh đức
Trả lời 12 năm trước

Để mình tư vấn cho bạn nhé! - (Duc Tuan)

Chào bạn !
3 chiếc xe mà bạn đề cập thuộc về 3 hãng xe máy hàng đầu việt nam hiện nay.Mình phân tích từng xe cho bạn thế này để bạn tham khảo nhé !
1) Futture X FI của Honda
Giá hơi cao một chút 29.900.000 Đ
Xe có trang bị kimphun điện tử nên khá tiết kiệm xăng (1.6~1.8l /100 km)
Kiểu dáng khá đẹp và phù hợp với mọi lứa tuổi .
2) Jupiter 2011.
Giá mềm hơn khoảng: 24.000.000
Máy khoẻ, êm, xe tăng tốc mạnh.
Kiểu dáng trẻ trung, theo phong cách thể thao ( phù hợp với thanh niên trẻ tuổi)
3) Suzuki Xbike
Giá khoảng 22.500.000 VND
Máy khoẻ, bốc
Kiểu dáng cũng trẻ trung và khá đẹp
Tuy nhiên thì cũng không có nhiuề người lựa chọn vì thương hiệu Su đã bị mất uy tín rồi.

Về chất lượng máy thì cả 3 chiếc xe đều rất tốt ( Không có gì phải bàn hết )

Theo mình thì tuỳ sở thích và túi tiền bạn chọn chiếc xe cho phù hợp thôi.
A` bạn đã tìm hiểu về Ware RSX 110 mới của Honda chưa ? Xe đó cũng hay lắm đấy
Chúc vui !

lu mo
lu mo
Trả lời 12 năm trước

Khuyên bạn nên chọn Su X-Bike - (Truong Quang Minh)

Chào bạn

Một thời gian dài mình chỉ sử dụng xe của Honda và Yamaha. Cả Fu va Ju mình đã từng chạy qua. Ưu khuyết điểm thì xe nào cũng có và tùy theo cảm nhận của từng người

- Honda Fu X có thiết kế tương đối hài hòa tuy không có sự phá cách, xe chạy tương đối đầm, tốc độ tối đa không cao nhưng ưu điểm về mặt tiết kiệm nhiên liệu. Mình không hài lòng lắm về dàn nhựa của xe này
- Ya Jupiter 2011 theo cá nhân mình là bước lùi về thiết kế, đặc biệt phần đuôi trông có vẻ không ăn nhập với tổng thể xe. Xe chạy bốc nước đầu nhưng tốc độ tối đa cũng không hơn xe đời trước
- Su X-Bike thiết kế nhìn rât nam tính, thân xe nặng hơn 2 chiếc kia nên đi đường trường rất đầm, đặc biệt khi chạy tốc độ cao động cơ rất êm ái. Xe chạy đề không nhanh nhưng nước hậu vượt trội so với 2 đối thủ kia
Một vài ý kiến riêng, khuyên bạn nên chọn Su X-Bike.

Cun_Keo
Cun_Keo
Trả lời 12 năm trước

X-bike - (Linh)

Mình đang đi X-bike 2009. Future X FI có phun xăng thì tiết kiệm hơn nhưng giá xe cao hơn nhiều, chi phí bảo dưỡng bộ Ecu cũng khá cao (nếu vào head, mình không nói bảo dưỡng ở ngoài), xăng phải dùng A95 giá nhỉnh hơn A92. Nói chung, xét về chi phí mua và vận hành thì cả 3 xe sẽ tương đương nhau thôi. Về mẫu mã, mình thấy Jupiter RC đẹp nhất, nhưng công suất của X-bike cao nhất.

Mình đi xe X-bike thấy rất đầm, ổn định, êm (chỉ có tiếng pô hơi ồn khi đi từ 70 km/h trở lên); tiếng máy hơi kêu (mấy anh bảo trì nói do khe hở xu pap lớn gấp đôi honda-đặc trưng của Su, nên khi máy nóng sẽ kêu lớn hơn). Điểm trừ của X-bike so với Fu và RC là đi nhanh trên đường ướt thì rất dơ (khoảng 50 km/h trở lên thì từ đầu gối trở xuống sẽ sũng nước thôi, khoảng 60km/h thì lưng người ngồi sau sẽ rất "mát").

Vài ý kiến cùng bạn, chúc bạn chọn được chiếc xe ưng ý. Mình thấy hệ thống cửa hàng Minh Thành đang khuyến mãi đó. Giá lại mềm hơn các đại lí khác. Trước kia mình cũng mua của Minh Thành. Hậu mãi cũng hài lòng.

biet rui
biet rui
Trả lời 12 năm trước

Chiếc nào cũng OK, tuỳ mục đích sử dụng - (Nguyễn Trọng Hướng)

- Suzuki X-Bike là dòng Shogun thế hệ mới, nó tốt cho những cuộc đi đường xa vì xa khá đầm và lướt. đầm nhất trong cả 3 chiếc, Tuy nhiên xác xe khá nặng, đi nhưng chặng đường ngắn khả năng đáp ứng tay ga không tốt như Jupiter.

- Jupiter 115cc là chiếc xe thế hệ mới nhất của dòng này, động cơ tuy 115cc nhưng khả năng đáp ứng tay ga nhạy, và tỷ số tuyền hợp lý, cho khả năng tăng tốc nhanh, số dài, rất thích hợp với những chuyến đi ngắn trong đô thị. Đi đường trường cũng khá tốt nhưng không êm ái và thoải mái như X-bike. Bạn có thể chọn dòng Ju MX 2011 động cơ 110cc khả năng đi đường trường tốt hơn Ju 115cc nhưng khả năng không tốt bằng.

- Future X 125, thế hệ xe này đã cũ, ra đời cách đây hơn 6 năm, nó sắp chuyển qua thế hệ mới bạn không nên chọn nó, tuy nhiên nó cũng có những tính năng rất ưu việt, như tiết kiệm nhiên liệu hàng đầu, tuy nhiên khả năng vận hành không tốt bằng những dòng trên, dàn mủ phần đầu xe hơi rung và gằn khi tăng tốc.

Bạn nên đợi mua thế hệ mới hơn coi như thế nào.

Kiến Vàng Hà Nội
Kiến Vàng Hà Nội
Trả lời 12 năm trước

Theo mình nên mua Yamaha bạn ạ

Dương Thanh Mai
Dương Thanh Mai
Trả lời 12 năm trước

Bạn nên chọn Jupiter vì dáng thể thao, máy khỏe và rất phù hợp nếu bạn là thành niên...

Học thiết kế web, lập trình, xây dựng, quản trị website ở Hà Nội.

http://day-hoc-php-o-ha-noi.htvsite.com/hoc-thiet-ke-web-o-dau-hoc-lap-trinh-web-o-dau