Canon EOS 60D và Canon EOS 1200D nên mua loại máy ảnh nào?

Canon EOS 1200D và Canon EOS 60D đều thuộc dòng máy ảnh DSLR đáng mua nhất hiện nay, ưu điểm chung của chúng là "không kén chọn người dùng", thực sự thích hợp với nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp nhưng cũng là sự lựa chọn hoàn hảo cho "Fan phó nháy" mang tính chất nghiệp dư.

 Trong phân khúc máy ảnh DSLR, Canon EOS 1200D và Canon EOS 60D đều là những dòng máy thích hợp để chọn lựa cho cả chuyên gia và "Fan phó nháy" mang tính nghiệp dư.

 Canon EOS 60D  mang thiết kế khá nhỏ gọn, chỉ khoảng 675 g về khối lượng, các thông số kích thước dài x rộng x dày là 145 x 106 x 79 mm. Hai bên máy thiết kế các đường cong tiện lợi cho việc sử dụng và cầm nắm. Thiết kế chủ yếu bọc kim loại chống rỉ chắc chắn, ngoài ra các phần tay cầm đều được bọc thêm lớp da có vân chống trơn trượt và cho cảm giác êm khi cầm.

Màn hình chính sử dụng trong thiết kế của Canon 60D là hệ thống màn hình cảm biến 18 MP, có đến 9 điểm cross-type trên hệ thống ống kính, cho phép nhụp ảnh nghệ thuật lẫn đời thường, kích cỡ màn hình 3-inch khá hoàn hảo, với độ phân giải lớn, dải màu IOS từ 100 đến 12800.

Ngoài ra, Canon EOS 60D còn hỗ trợ chụp ảnh nhanh bằng tốc độ lớn, khoảng 5,3 khung hình/giây, chụp xa và góc khuất đều tốt nhờ chế độ ngắm Canon EF, tận dụng tối đa khoảng cách chụp tuyệt vời, chắc chắn sẽ làm các chuyên gia nhiếp ảnh thỏa mãn.

Canon EOS 60D đang có giá bán tham khảo là 12 triệu đồng.

Canon EOS 1200D mang đến cho bạn cảm giác chắc chắn và vừa tay ngay từ lần chạm đầu tiên, với thiết kế vỏ ngoài kết hợp giữa nhựa cứng cao cấp và kim loại bóng, lối trang trí tiết chế vừa phải, đủ gây ấn tượng.

Canon EOS 1200D có hệ thống lấy nét cực chuẩn, bao gồm 12 điểm lấy nét được tùy chỉnh theo pha, thêm 2 điểm lấy nét đặc biệt cross-type, hỗ trợ lấy nét tự động cảm biến, tăng cường chất lượng hình ảnh. Tuy nhiên hệ thống chụp AF của máy này chưa được hoàn thiện, còn khá chậm và tương đối giật.

Canon EOS 1200D có mức giá tham khảo từ 7,5 đến 8 triệu đồng.

Chưa có câu trả lời nào