Góc chuyên gia > Công nghệ

Neural Compute Stick 2 chuyên xử lý AI dành cho lập trình viên

Intel đã mang đến thế hệ 2 của chiếc máy tính chuyên xử lý mạng thần kinh ảo với kích cỡ nhỏ như USB có tên Neural Compute Stick 2 tại hội nghị lập trình AI vừa diễn ra ở Bắc Kinh. Chúng ta hãy tìm hiểu về thiết bị này nhé.

Neural Compute Stick 2

Chiếc máy này giúp các nhà lập trình ứng dụng AI có thể phát triển phần mềm mẫu cũng như triển khai hiệu quả hơn nhờ vi xử lý hình ảnh (VPU) Movidius Myriad X.

Intel cho biết với mức giá chưa từng có từ trước đến giờ, thế hệ Neural Compute Stick (NCS) đầu tiên đã mang lại ấn tượng sâu sắc cho cộng đồng các nhà phát triển AI. Với một thiết kế nhỏ gọn và dễ sử dụng ở thiết bị này. Họ rất mong cộng đồng AI có thể tạo ra những gì tiếp theo từ những cải tiến về sức mạnh tính toán của thế hệ Intel NCS 2.

So với thế hệ trước

NCS 2 dùng vi xử lý hình ảnh mới nhất là Movidius Myriad X với nhiều nhân xử lý hơn với 16 nhân gọi là SHAVE core và tích hợp tính năng tăng tốc xử lý mạng thần kinh ảo ở phần cứng để xử lý nhanh hơn các ứng dụng AI và ảnh hoá. Vì thế mà hiệu năng xử lý tổng thể cũng cao hơn 8 lần so với NCS đời đầu trong khi mức tiêu thụ điện năng vẫn rất thấp.

Thông qua NCS 2 thì lập trình viên có thể phát triển các thuật toán AI và hệ thống nhận diện hình ảnh cho các thiết bị thông minh, robot, máy bay drone, … mà có thể không sử dụng đến tài nguyên xử lý của đám mây. Thêm vào đó NCS 2 cũng đi kèm với bộ công cụ phát triển Open VINO giúp lập trình viên phát triển phần mềm mẫu linh hoạt hơn và có thể nguyên mẫu được đưa sang nhiều dạng thiết bị khác với hệ sinh thái Intel AI: IN Production.

Kích thước

NCS 2 có kích thước chỉ tương đương với một chiếc USB và chính vì vậy nên bạn có thể cắm nó vào máy tính laptop hay PC với cổng USB 3.0 tiêu chuẩn. Phiên bản 64-bit của Windows 10, CentOS từ 7.4 trở lên và Ubuntu 16.04.3 LTS trở lên là những hệ điều hành tương thích. Intel nó rằng với laptop và Intel NCS 2 thì lập trình viên có thể khởi chạy các ứng dụng AI và xử lý ảnh hóa trong vài phút.

Thiết bị này tương tự như giao diện của một ổ USB, nhưng nó sử dụng thế hệ xử lý hình ảnh mới nhất của công ty (VPU), Intel Movidius Myriad X, để mang tầm nhìn tính toán, trí tuệ nhân tạo và học máy cho các nhà phát triển hành động với máy ảnh thông minh, máy bay không người lái, rô bốt công nghiệp hoặc thiết bị nhà thông minh.

Intel Neural Compute Stick 2 sẽ được bán với giá $99, những ai lập trình AI có thể tham khảo thêm về chiếc máy tính độc đáo này và lựa chọn mua nó nhé. Hy vọng bài viết cung cấp thông tin hữu ích cho bạn về chiếc Neural Compute Stick 2.

Chưa có câu trả lời nào

Hỏi đáp đề xuất

Công nghệ

Xây dựng thiết kế hệ thống xử lý nước thải sinh hoạt}

Phạm Hải 5 năm
https://xulynuocthaibenvung.blogspot.com/2018/07/he-thong-xu-ly-nuoc-thai-sinh-hoat-da-duoc-ben-vung-va-xu-ly-sach.html... Xem thêm