Kiến trúc, nội ngoại thất > Nội thất

Một số kinh nghiệm chọn bàn ghế cho phòng ăn mà bạn cần biết

Một bộ bàn ghế phù hợp cho phòng ăn không những giúp tăng sự thẩm mỹ cho ngôi nhà mà còn tạo được sự thoải mái, tận hưởng những giây phút sum họp bên gia đình. Tuy nhiên không phải ai cũng biết được cách chọn được bộ bàn ghế phù hợp và tiết kiệm chi phí, bài viết dưới đây xin được chia sẻ một số kinh nghiệm đến các bạn.

Trước tiên, bạn cần xác định không gian của phòng dự định đặt bộ bàn ghế, cần chú ý đến diện tích, màu sắc của tường, phong cách trang trí tổng quan xung quanh để có thể hình dung được bộ bàn ăn mong muốn cần có kiểu dáng, kích thước, chất liệu như thế nào để có thể nâng cao vẻ đẹp của căn phòng, cùng những tiện ích mà bộ bàn ghế này sẽ mang lại cho phòng ăn.

Bên cạnh đó, tùy vào số thành viên trong nhà và diện tích của căn phòng mà chúng ta chọn số ghế ngồi phù hợp, màu sắc của bàn ghế cũng nên chọn lựa phù hợp với tông màu chung của cả phòng.

Kích thước và cách bố trí bộ bàn ghế trong căn phòng cũng cần có sự sáng tạo, thích hợp với với không gian bếp, tạo sự tiện lợi và thông thoáng khi di chuyển trong phòng.

Về chất liệu, loại bàn ghế làm từ gỗ tự nhiên được nhiều gia đình ưa thích bởi sự mộc mạc, gần gũi và dễ dàng phối được với các vật dụng nội thất khác, tạo không khí ấm áp hơn. Một số chất liệu thông dụng khác như da, inox, kính, ... đều có những ưu và nhược điểm riêng, nên tùy vào sở thích và ngân sách đầu tư của gia đình mà bạn có thể lựa chọn.

Hy vọng bài viết đã cung cấp được những thông tin hữu ích cho các bạn!

Chưa có câu trả lời nào

Hỏi đáp đề xuất