Kinh nghiệm chọn khăn trải bàn bắt mắt cho bàn ăn gia đình

Tuy chỉ là phụ kiện trang trí nhỏ bé, nhưng chiếc khăn trải bàn đẹp, phù hợp sẽ điểm to cho không gian phòng ăn thêm lung linh hơn, giúp mỗi bữa ăn gia đình thêm ngon miệng, ấm cúng hơn. Sau đây là kinh nghiệm chọn khăn trải bàn phù hợp nhất mà không phải ai cũng biết. Cùng tìm hiểu ngay nhé!

Chất liệu khăn trải bàn

Đầu tiên, khi chọn khăn trải bàn, bạn nên chú ý tới chất liệu vải, chất liệu cotton được nhiều người dùng nhất bởi sự mềm mại, dễ giặt ủi, bền màu theo thời gian. Bên cạnh vải cotton, còn có khăn trải bàn vải bố, vải canvas cũng khá nhiều mẫu mã đẹp mắt, loại vải này dày dặn hơn, cứng hơn nhưng giặt lại lâu khô hơn vải cotton, giá thành cũng cao hơn nên ít gia đình lựa chọn.

Kiểu dáng khăn trải bàn

Bên cạnh chất liệu, kiểu dáng khăn trải bàn cũng là yếu tố bạn cần để tâm bởi mỗi kiểu kiến trúc phòng ăn khác nhau, kiểu bàn ăn khác nhau sẽ thích hợp với mẫu khăn trải bàn riêng biệt.

Các mẫu khăn trải bàn phù hợp và được nhiều người ưa chuộng có thể kể đến như:

+ Khăn trải bàn họa tiết hoa dây: mang đến sự tươi mới, tràn sức sống cho không gian phòng.

+ Khăn trải bàn hoa văn chìm: mang lại sự sang trọng cho không gian phòng ăn. Lựa chọn khăn trải bàn có hoa văn chìm với màu nhạt trang nhã chứng tỏ bạn là người có con mắt thẩm mỹ tinh tế.

+ Khăn trải bàn kẻ sọc hoặc kẻ ca rô: phù hợp với không gian hiện đại, mang lại sự trẻ trung, năng động.

+ Khăn trải bàn hoa văn rực rỡ: họa tiết rực rỡ của hoa văn sẽ khiến căn phòng không bị nhàm chán, là điểm nhấn của không gian phòng ăn đơn giản và đặc biệt thích hợp để làm nóng bầu không khí bữa ăn vào những ngày trời đông se lạnh.

+ Khăn trải bàn màu trắng: nếu yêu thích không gian sạch sẽ, tinh khiết, bạn hãy chọn khăn trải bàn màu trắng tối giản, đem lại sự thanh lịch, nhã nhặn và sang trọng, tô điểm cho món đồ nội thất đắt tiền của phòng ăn.

Với những gợi ý trên đây, các bà nội trợ đã có lựa chọn loại khăn trải bàn cho phòng ăn nhà mình chưa nào? Cùng áp dụng để làm mới không gian ngay hôm nay nhé!

Chưa có câu trả lời nào