Máy ảnh, máy quay phim > Máy ảnh > Máy ảnh - Khác

Ống kính 18-55 sở hữu sức mạnh và ưu điểm tuyệt vời như thế nào?

Ống kính 18-55 được gọi là lens kit hay ống kit và thường được bán chung với các thân máy ảnh, đây được xem là ống cơ bản nhất dành cho những người mới chụp ảnh. Vậy hãy cùng tìm hiểu xem những ưu điểm của ống kính 18-55 này là gì nhé!

Đầu tiên là 4 cấp tiêu cự trong cùng một ống

Nhiều mức tiêu cự tương ứng với khả năng sáng tác tốt hơn nhiều so với những ống kính chỉ có 1 tiêu cự cố định. Hơn nữa 4 mức tiêu cự đó là 4 mức cơ bản nhất của một người chụp ảnh đã được nghiên cứu và khẳng định.

Mức tiêu cự là 28mm là mức chuyên dùng cho chụp ảnh phong cảnh cần góc rộng.

Còn mức tiêu cự 35mm thường được dùng khi chụp các bức ảnh gia đình, bạn bè hoặc chụp ảnh đường phố.

Bên cạnh đó, mức tiêu cự 50mm tương đương với tiêu cự mắt người nên được xem là chuẩn, ảnh thu được sẽ cho trường nhìn chân thật và sinh động nhất.

Và cuối cùng là tiêu cự mức 85mm, bạn có thể lấy ảnh ở xa mà vẫn rõ nét và hay có được những bức chân dung xóa phông cực mượt.

Nếu bạn thực sự là người mới chụp và chơi thì đây sẽ là một sự lựa chọn đáng lưu ý trên hành trình làm một tay săn ảnh thứ thiệt.

Thiết kế khá gọn nhẹ

Vì sự gọn nhẹ nên bạn hoàn toàn có thể thoải mái di chuyển để nắm bắt hình ảnh và mang vác ống kính cơ bản này.

Một lens kit thông thường chỉ dài khoảng 70mm và có khối lượng là 200g, nó thực sự rất nhỏ và nhẹ so với nhiều mẫu khác (cân nặng có khi tính được bằng kg).

Tuy nhiên, có thể độ bền của ống kính sẽ không được cao do đã bỏ đi khung bảo vệ bên ngoài để giảm trọng lượng cùng chất liệu cấu tạo nên thấu kính. Tuy vậy, bạn chỉ cần lưu ý gìn giữ thì sự gọn nhẹ sẽ phát huy công dụng trong nhiều trường hợp rất rõ ràng.

Ống kính này lấy nét gần tốt hơn

0,25mm là khoảng lấy nét tối thiểu của ống kính (đối với ống của Canon) và 0,28mm là khoảng tối thiểu đối với các ống của Nikon. Bạn hoàn toàn có thể chụp cận cảnh bất cứ đối tượng nào hoặc chụp một bức chân dung cận mặt ai đó một cách dễ dàng nhờ ống kính này.

Dù cho ống kính zoom đến hết mức 55 mm thì vẫn giữ nguyên được khoảng lấy nét. Bên cạnh đó, các ống này còn có thêm tính năng lấp đầy khung hình và phóng to vật thể theo ý của tác giả.

Ống kính có giá thành rẻ

Bạn hoàn toàn có thể sở hữu cho mình chiếc ống kính này mà không cần chi quá nhiều tiền. Hơn nữa, chi phí khi dùng thiết bị kính lọc cũng giảm đáng kể, lưu ý là ống kính kích thước lớn thì sẽ tốn nhiều chi phí mua sắm hơn.

Hy vọng những thông tin hữu dụng về ống kính 18-55 sẽ giúp ích cho bạn, cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết!

Chưa có câu trả lời nào

Hỏi đáp đề xuất

Máy ảnh - Khác

Máy ảnh của tôi bị kẹt ống kính làm thế nào để khắc phục?}

Vũ Thu Dung 3 năm
Bạn thử làm như sau nha: Tắt nguồn, tháo và lắp lại pin vào máy ảnh.Bật nguồn trở lại và kiểm tra xem bộ phận truyền... Xem thêm
Máy ảnh - Khác

Nơi tháo và lau ống kính cho Pana FZ10....?}

tun cua di 14 năm
FZ10 là máy cũ, cộng thêm ống kính dính liền (chứ không phải ống rời như DSLR) nên bác tìm chỗ nào dám gỡ ra thì hơi... Xem thêm
Máy ảnh - Khác

Lau ống kính máy ảnh thế nào cho sạch?}

Nguyen Thi Trang 14 năm
Đủ can đảm lau hén... ... - Khăn mềm, loại lau kính - Dung dịch lau máy ảnh -Ống thổi bụi cho máy Chịu khó... Xem thêm
Máy ảnh - Khác

Ống kính mắt cá là gì?}

thu 10 năm
Ống kính mắt cá (Fisheye lens) là loại ống kính có khả năng bao quát một trường nhìn cực rộng. Xét về bản chất vật... Xem thêm
Máy ảnh - Khác

Làm sạch cảm biến và ống kính máy ảnh bằng cách nào?}

Nguyen Thi Trang 14 năm
Bụi bám trên cảm biến và ống kính luôn là nỗi ám ảnh thường trực của những người chơi máy ảnh DSLR. Trong quá trình sử... Xem thêm