5 lưu ý khi sử dụng nồi cơm điện mà các bạn không hay để ý tới

Có thể là rất đươn giản nhưng khi nấu cơm bằng nồi cơm điện, các bạn không phải ai cũng biết để có thể nấu được những bữa cơm ngon và đủ dinh dưỡng. Sau đây là 5 lưu ý khi nấu cơm bằng nồi cơm điện mà vatgia.com muốn gợi ý cho các bạn.

1 – Vệ sinh nồi sạch

Trước khi nấu cơm, hãy đảm bảo lòng nồi cơm cần phải được rửa sạch sẽ, như vậy, cơm nấu sẽ được ngon hơn rất nhiều. Nếu như lòng nồi không được vệ sinh sạch trước khi nấu thì mùi thơm của gạo sẽ không còn ngon nữa.

2 – Nước quá ít hoặc quá nhiều

Mức nước so với gạo là khá quan trọng, nếu quá ít nước cơm sẽ bị khô còn nếu nước quá nhiều sẽ bị nhão cơm. Vì vậy, cần phải căn nước sao cho phù hợp để nấu cơm cho vừa ngon. Theo loại gạo thông thường, tỉ lệ gạo và nước có thể là 1 : 1.2 hoặc 1 : 1.4.

3 – Ngâm gạo trước khi cho vào nấu

Nếu muốn cơm ngon và bông hơn thì các bạn hãy nhớ ngân gạo trước từ 10 đến 30 phút, trong thời gian ngâm đó, gạo sẽ nở ra và lúc nấu, cơm sẽ bông hơn.

4 – Không vo gạo quá sạch

Các chất dinh dưỡng như vitamin nhóm B thường được tích trữ ở vỏ ngoài của gạo, nếu như bạn vo gạo quá sạch thì sẽ làm gạo mất đi chất dinh dưỡng đó và mùi thơm tự nhiên của gạo sẽ mất đi.

Các bạn chỉ cần vo gạo 1 lần hoặc 2 lần để rửa sạch lớp bụi bên ngoài của hạt gạo thôi nhé.

5 – Mở nắp khi nồi cơm nhảy nút

Khi nồi cơm nhảy từ chế độ cook sang chế độ warm (ủ nhiệt) các bạn hãy mở nắp nồi ra để cho hơi nóng trong nồi ra ngoài để cơm không vón cục, bạn hãy xới cơm để cơm tơi và chín đều hơn.

Trên đây là 5 lưu ý khi nấu cơm bằng nồi cơm điện để giúp cho nồi cơm của bạn ngon, đầy đủ dinh dưỡng hơn. Hãy thử những bước khi nấu cơm bằng nồi cơm điện này thử xem, nồi cơm có thơn và ngon hơn không nhé!

Chưa có câu trả lời nào