Những lưu ý an toàn khi sử dụng nồi cơm điện

       Nồi cơm điện là vật dụng quen thuộc trong mọi căn bếp mang hồn Việt. Nhưng bạn đã biết cách bảo quản nồi sao cho tiết kiệm điện, tăng thời gian sử dụng chưa?

1. Không vo gạo trong nồi cơm

Việc vo gạo trong nồi cơm làm trầy xước, bong lớp chống dính bên trong nồi nên lời khuyên của chúng tôi là bạn hãy chuẩn bị rổ riêng cho việc vo gạo, sau đó mới cho gạo và nước vào nồi.

2. Không để nồi ướt nấu cơm

Sau khi cho gạo vào nồi chúng ta nên dùng khăn lau qua đáy nồi để tránh việc chập điện có thể xảy ra.

3. Hạn chế cắm nồi cơm điện chung với các thiết bị khác

Thông thường các nhà sẽ dùng chung ổ điện lò nướng, máy xay, nồi cơm điện chung nhưng như vậy không tốt chút nào. Tình trạng chập cháy điện rất dễ xảy ra đấy nhé, nên chuẩn bị ổ cắm riêng cho nồi cơm điện là rất cần thiết.

4. Kiểm tra nút bật và lỗ thoát hơn nước bên trên

Thông thường nồi cơm điện có 2 chế độ nấu hoặc ủ, mỗi khi sử dụng bạn nên kiểm tra lại chế độ của nồi và lau lỗ thoát hơi nước bên trên để đảm bảo nồi boạt động trơn tru nhé.

5. Hạn chế nấu các món ăn khác ngoài cơm

Nhờ chức năng nấu và ủ nên nhiều bà nội trợ vẫn sử dụng nồi cơm điện để làm các món hầm, nấu chao, canh, cháo… nhưng khi sử dụng sai mục đích, tuổi thọ nồi cơm sẽ giảm đáng kể.

6. Không sử dụng đồ sắt hay inox

Thay vào đấy, muôi thìa gỗ nhựa chịu nhiệt là lời khuyên của chúng tôi.

7. Cách vệ sinh nồi cơm điện sau khi dùng

Hãy nói không với bất kì miếng cọ bằng sắt hay bàn chải với nồi cơm điện và hai vật này sẽ khiến chiếc nồi sớm nói lời baibai với bạn  đấy nhé. Chỉ ngâm nước trước khi rửa và dùng vải kì nhẹ nhàng là chiếc nồi đã sạch bong kin kít ròi mà.

        7 lưu ý nhỏ của chúng tôi mong rằng sẽ giúp ích cho căn bếp của bạn luôn ấm ấp ngọn lửa yêu thương.

 

Chưa có câu trả lời nào