Những lưu ý không phải ai cũng biết khi mua nồi cơm điện

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều các loại nồi cơm điện với các hãng từ nước ngoài như Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc và nội địa Việt Nam. Vì thế, việc chọn mua được một chiếc nồi điện tốt không phải là dễ. Hãy cùng xem những lưu ý khi mua nồi điện dưới đây để có được một chiếc nồi điện ưng ý nhé.

Cách phân biệt xuất xứ

Nếu bạn mua nồi cơm điện tại các siêu thị, cửa hàng điện máy, hãy xem phần dưới đáy/bên hông của sản phẩm với dòng “Made in .....”  và cả mã vạch sản phẩm. Chú ý rằng, nếu 2 – 3 chữ số đầu mã vạch là 49 thì nghĩa là sản phẩm ấy được sản xuất ở Nhật, nếu là 89(3) thì là từ Việt Nam, 88 thì là từ Thái Lan, 69 thì là từ Trung Quốc. Hãy chú ý kiểm tra mã vạch và cả số hiệu của sản phẩm ở phía ngoài hộp có trùng khớp với các thông số trên nồi cơm điện cũng như ngày sản xuất nữa.

Hướng dẫn lựa chọn nồi cơm điện tốt nhất

Đa số người tiêu dùng sẽ chọn các mẫu nồi cơm điện có xuất xứ từ Nhật Bản hoặc Hàn Quốc có lô sản xuất mới nhất, được bảo hành thời gian dài hạn, đơn chức năng (bởi vì các mẫu nồi cơm điện đa chức năng thường có giá đắt hơn, lúc hỏng lại khó sửa chữa vì thường sẽ không có thêm linh kiện thay thế hoặc giá linh kiện rất đắt).

Xét về mặt giá cả, thường thì từ 1 - 4 triệu VNĐ là bạn đã có thể sở hữu một chiếc nồi điện tốt rồi. Đa số người tiêu dùng sẽ chọn một mẫu nồi tầm 2 triệu đồng, đơn chức năng, nghĩa là nồi chỉ có chức năng nấu cơm chứ không thêm các chức năng khác như nấu cháo, đồ xôi hoặc hẹn giờ. Bên cạnh đó, việc chọn mẫu nồi có dây cắm chắc, bền và đường kính dây to, phần phích cắm sở hữu chân cắm to nhằm đảm bảo trong khi sử dụng không cong gẫy.

Một số hãng nồi cơm điện Nhật Bản nổi bật như: Tiger, Toshiba, Sharp với giá tiền thường khoảng dao động từ 4 - 8 triệu đồng. Nồi cơm điện Cuckoo từ Hàn Quốc cũng là một mẫu sản phẩm nồi cơm điện được ưa chuộng và sử dụng phổ biến với tầm giá cũng rẻ hơn khoảng từ 2 - 3 triệu.

Ngoài ra, sau 1 thời gian dài sử dụng, hầu hết các nồi cơm điện thường hư hỏng phần rơ-le nhiệt, khiến cơm không chín được. Hơn nữa, phần dây rút còn có khả năng không thể tự kéo vào nếu người dùng muốn thu gọn dây lại. Bên cạnh đó, có một số mẫu lại bong mất lớp chống dính một cách nhanh chóng.

Nhìn chung, để lựa chọn được một sản phẩm nồi cơm điện ưng ý và phù hợp với bản thân, gia đình giữa muôn vàn chủng loại trên thị trường hiện nay là hơi khó. Hi vọng bài viết đã mang lại cho bạn những thông tin hữu ích để có thể giúp ích cho việc lựa chọn tiêu dùng của mình.

Chưa có câu trả lời nào