5 tác hại khi sử dụng nồi cơm điện kém chất lượng

Nồi cơm điện, thiết bị không thể thiếu của mọi gia đình nếu mua phải hàng kém chất lượng sẽ như thế nàu? Mời bạn tham khảo bài viết dưới để hiểu thêm về các tác hại đó nhé.

Nấu cơm không chín

Trong quá trình nấu cơm role nhiệt không tự nhảy khi cơm đã chín khiến cơm bị cháy Khét ở phía đáy nồi nhưng cơm phía trên lại không chín. Lỗi này thường xuyên gặp ở các loại nồi cơm điện kém chất lượng.

Khi gặp phải lỗi như vậy bạn không nên tự ý sửa chữa mà lên mang ra thợ. Cách tốt nhất bạn nên chọn một chiếc nồi cơm điện khác có nguồn gốc rõ ràng để sử dụng.

Nồi cơm điện bị rò điện ra ngoài

Nồi cơm điện kém chất lượng khi sử dụng có nguy cơ bị rò điện ra phần ruột kim loại của nồi. Khi sử dụng nếu bạn dùng muôi kim loại để xới cơm sẽ thấy ngay. Bạn nhấc lòng nồi ra và nhìn vào bên trong sẽ thấy phần đáy nồi bị cháy tức là điện không tập trung vào mâm nhiệt mà bị rò ra ngoài, bạn có thể dụng bút thử điện sẽ thấy đèn ở bút sáng.

Hiện tượng này rất nguy hiểm cho người sử dụng nếu không cẩn trọng sẽ bị điện giật rất nguy hiểm.

Nồi tự động nhảy nút khi cơm chưa chín

Trong quá trình nấu cơm khi cơm chưa chín nồi đã tự nhảy sang chế độ hâm khiến gạo bị chương lên và cơm không chín. Lỗi này do role nhiệt hoạt động không ổn định.

Nồi cơm điện lúc vào điện lúc không vào điện

Khi đang trong quá trình sử dụng nồi đột ngột ngắt điện khiến cơm chưa chín.Hiện tượng này sảy ra khi bảng mạch bên trong của nồi cơm điện có vấn đề. Điều tốt nhất là bạn nên mang ra thợ hoặc chọn một sản phẩm khác để đảm bảo an toàn cho cả gia đình.

Lớp chống dính bên trong nồi không an toàn

Những loại nồi cơm điện kém chất lượng lòng nồi thường được sơn một lớp sơn bóng nhìn bề ngoài rất giống lớp chống dính của các loại nồi chính hãng nhưng trong quá trình sử dụng chỉ sau một thời gian ngắn lớp sơn sẽ bong ra và thôi nhiễm vào cơm gây nguy hiểm cho sức khỏe.

Trên đây là những vấn đề bạn gặp phải khi mua phải nồi cơm điện kém chất lượng. Khi chọn mua nồi cơm điện hay bất cứ sản phẩm tiện ích nào cũng nên chọn mua các sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng để được đảm bảo quyền lợi và an toàn cho sức khỏe.

Chưa có câu trả lời nào