Những lưu ý khi sử dụng lò nướng

Lò nướng là một trong số những đồ dùng được yêu thích bởi các bà nội trợ. Nó có thể dùng để chế biến nhiều loại món ăn hấp dẫn và thơm ngon khác nhau. Lò nướng được sử dụng hàng ngày tuy nhiên có lẽ nhiều người nội trợ trong gia đình vẫn chưa biết cách dùng lò thế nào cho an toàn và hiệu quả.

Hãy cùng vatgia tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

  1. Không đặt lò nướng gần lửa, nước hay vật dễ cháy

Lò nướng là vật dễ bị cháy nổ nếu để gần các thiết bị điện tử khác như lò vi sóng, tủ lạnh,... gần bếp gas, bếp than,...cũng nên để lò tránh xa những chỗ có nước hay các vật dễ cháy như giấy, gỗ, xăng dầu...

Để đảm bảo an toàn nhất, bạn nên đặt lò nướng ở những nơi rộng rãi, thoáng mát và tránh xa những chỗ trên.

  1. Không sử dụng đồ đựng thực phẩm bằng vật liệu dễ bắt lửa

Thực phẩm khi chế biến bằng lò nướng không nên để trong các loại đồ đựng dễ bắt lửa như nhựa, giấy, hộp xốp vì dễ gây cháy nổ.

Bạn nên để thực phẩm trong các loại đồ đựng có thể chịu nhiệt cao như gốm sứ, thủy tinh. Các đồ đựng thực phẩm bằng inox, nhôm, gang cũng có thể dùng được trong lò nướng.

  1. Không chế biến các thực phẩm kín, vỏ cứng, hải sản như nghêu, sò…

Các thực phẩm kín vỏ, đồ hải sản như nghêu, sò, ốc còn nguyên con, không khoét lỗ hay mở nắp, nướng trứng nguyên quả  thì rất dễ nổ trong lò. Trường hợp nếu bạn vẫn muốn sử dụng lò nướng thì nên bỏ vỏ trước khi chế biến trong lò.

  1. Luôn dùng miếng lót khi muốn đặt hoặc lấy thực phẩm khỏi lò

Bạn có thể dùng tay trần để lấy thực phẩm nhưng đó là khi lò không được làm nóng haylof đã ngắt điện một lúc lâu. Tuy nhiên khi lò nóng, lò đang hoạt động , mới ngắt điện thì tuyệt đối không được dùng tay không để lấy thức ăn mà phải sử dụng bao tay hoặc miếng lót. Ngay cả khi các tay cầm vỉ nướng có thiết kế nhựa cách nhiệt thì bạn vẫn nên dùng miếng lót cho an toàn.

Hy vọng bài viết trên mang lại cho bạn những thông tin hữu ích về cách sử dụng lò nướng sao cho hiệu quả và an toàn. Hãy lưu ý khi sử dụng để vừa mang lại cho cả gia đình những món ăn ngon mà lại hết sức an toàn. Bên cạnh đó, Vatgia.com cũng đang cung cấp các sản phẩm lò nướng với chất lượng tốt đáp ứng nhu cầu của khách hàng:

 http://www.vatgia.com/home/l%C3%B2+n%C6%B0%E1%BB%9Bng.spvg

 

Chưa có câu trả lời nào