3 lưu ý khi sử dụng nồi lẩu điện mà bạn nên biết

Khi sử dụng các thiết bị trong nhà bếp, chúng ta cần phải sử dụng sao cho giữ được độ bền của thiết bị, sử dụng an toàn và tiết kiệm, nhất là đối với nồi lẩu điện. Sau đây là 3 lưu ý khi sử dụng nồi lẩu điện mà bạn nên biết.

Vệ sinh nồi lẩu trước khi sử dụng

Nồi lẩu điện mới mua về sẽ có mùi sơn và bụi bám ở lòng nồi. Bạn nên tháo rời nồi con và rửa sạch bằng nước rửa chén, lau lại bằng khăn mềm trước khi sử dụng.

Để loại bỏ mùi sơn khó chịu ngay trong lần  đầu tiên sử dụng, bạn nên đổ nước vào nồi đun sôi bằng chức năng nấu lẩu, và tuyệt đối không để mâm nhiệt bị dính nước. Khi nào nước sôi thì chuyển sang chế độ giữ ấm, rút dây điện và chờ nước nguội bớt thì đổ bỏ nước nóng, sau đó dùng khăn mềm lau sạch bụi bẩn trên mâm nhiệt.

Khi bạn tráng qua bằng nước sôi sẽ giúp đánh bay mùi sơn khó chịu ở nồi lẩu điện, tránh bị hư hỏng lớp chống dính giúp thiết bị bền hơn.

Bảo quản nồi lẩu điện

- Chỉ vệ sinh mâm nhiệt và thân nồi khi nồi lẩu điện khi đã nguội hoàn toàn và phích cắm được rút ra khỏi ổ

- Không được đổ nước vào bên trong nồi lẩu, và phải dùng khăn mềm để lau chùi

- Khi vệ sinh cần tháo rời nồi đun và rửa sạch bằng giẻ mềm vì nồi cũng được thiết kế rất dễ tháo và tránh dùng giẻ sắt nhọn có thể làm hư hỏng lớp chống dính.

- Không dùng dụng cụ nấu ăn bằng kim loại, chú ý tránh việc dùng thìa inox cạo lòng nồi khiến lớp chống dính bị bong tróc

Chú ý trong lần sử dụng đầu tiên

- Chọn nguồn điện phù hợp với nồi

- Không được để nhiệt độ quá nóng khi trong nồi chưa có thực phẩm bởi nhiệt độ nóng có thể làm biến dạng thiết bị và hư hại.

- Không đặt các thiết bị dễ nóng chảy ngay cạnh nồi lẩu điện

- Không sử dụng sản phẩm ở những nơi dễ bị chập điện

- Không chạm vào bề mặt nồi khi đang nấu để tránh bị bỏng

- Không cho sản phẩm vào trong nước, không đổ nước lạnh nên nồi còn nóng, vừa đun xong

- Không tự ý tháo rời và sửa chữa nồi lẩu điện khi có dấu hiệu bất thường

Trên đây là 3 lưu ý khi sử dụng nồi lẩu điện mà bạn có thể tham khảo. Chúc bạn có những bữa ăn đầm ấm bên cạnh gia đình cùng với nồi lẩu điện.

Chưa có câu trả lời nào