Mẹo chọn mua quạt trần đúng chuẩn

Quạt trần giá rẻ không chỉ giúp gia đình bạn tiết kiệm chi phí, không gian mà còn có khả năng làm mát diện rộng rất hiệu quả. Dưới đây là một số mẹo chọn mua quạt trần dành cho bạn.

Lưu ý để lựa chọn được quạt trần giá rẻ

- Không gian sử dụng quạt trần

Diện tích khoảng 7m2 hoặc nhỏ hơn, nên chọn quạt trần có sải cánh dài 76 – 91 cm. Chọn mua quạt trần có sải cánh dài 91 – 107 cm là kích cỡ lý tưởng cho những căn phòng có diện tích khoảng 14m2. Đối với những căn phòng rộng hơn 14m2 thì phải chọn loại quạt trần có sải cánh dài hơn 107 cm để đảm bảo đủ gió mát.

- Chiều cao của căn phòng

Kích thước chiều cao tiêu chuẩn để lắp quạt trần là từ 2.4 – 2.7 mét tính từ mặt sàn nhà. Nếu chiều cao căn phòng thấp hơn kích thước tiêu chuẩn, bạn có thể thu ngắn trục quạt.

- Lựa chọn động cơ quạt trần

Động cơ chịu trách nhiệm vận hành cánh quạt làm chúng chuyển động tạo ra sự đối lưu không khí để sinh ra gió.

Vì thế, bạn nên chọn những loại quat có chất lượng cao, động cơ quạt được bảo hành với thời gian sử dụng dài, các vòng vi, tụ điện phải được niêm phong mới hoàn toàn. Với những loại quạt có động cơ nhỏ, công suất không phù hợp sẽ gây ra tiếng ồn.

- Chất liệu, kiểu dáng của quạt trần

Khi lựa chọn quạt trần bạn cũng nên để ý đến tính thẩm mỹ của không gian phòng. Quạt của các hãng Panasonic, Kdk, Asia, Senko, Kangaroo, Sharp… rất đa dạng để bạn lựa chọn.

- Thời gian bảo hành của quạt trần

Một số hãng quạt trần có chế độ bảo hành vĩnh viễn và tại nhà. Ngoài ra, bạn nên tìm mua quạt trần từ các thương hiệu có uy tín, tránh tham hàng giá rẻ mà mua phải chiếc quạt chất lượng kém.

Nên chọn quạt mấy cánh?

Có các dạng quạt trần 3 cánh hoặc 4 cánh/5 cánh, cụ thể:

- Quạt trần 3 cánh: 3 cánh sẽ tạo lực ma sát với không khí nhiều hơn so với quạt 2 cánh, do đó sẽ gây ra phản lực lớn hơn (mát hơn). Quạt 3 cánh thường dùng trong sinh hoạt có sải cánh trung bình 140cm. Vì thế mà khi quay, cánh lướt gió sẽ êm hơn, hạn chế tiếng ồn tuyệt đối.

- Quạt trần 4 cánh, 5 cánh: Loại quạt này nặng hơn so với quạt trần 3 cánh. Về phần thiết kế thì kiểu quạt trần 4 - 5 cánh thường thiên về yếu tố thẩm mỹ nhiều hơn.

Nếu dòng quạt trần 3 cánh thường chỉ có 3-5 tốc độ gió thì loại quạt trần 5 cánh thường được tích hợp đến 9 tốc độ gió, mang lại cho bạn nhiều sự lựa chọn hơn.

Dòng quạt 3 cánh trọng lượng thường nhẹ hơn quạt trần 4 cánh, 5 cánh nên khi lắp đặt sẽ an toàn hơn.

Xét về yếu tố thẩm mỹ thì quạt trần nhiều cánh thì vẫn đẹp hơn cả, tuy nhiên giá thành cũng khá cao so với quạt trần 3 cánh.

Nên chọn quạt có hộp số hay điều khiển từ xa?

Ở hộp số chỉ có một chức năng điều chỉnh tốc độ (bằng núm vặn), còn ở điều khiển từ xa của quạt trần thường có thêm tính năng hẹn giờ tiện dụng. Nếu xét về sự tiện lợi thì có vẻ như điều khiển từ xa sẽ chiếm ưu thế hơn, nhưng tính về độ bền thì hộp số lại đứng trên một bậc. Loại quạt trần có điều khiển từ xa thường có giá cao hơn loại quạt trần hộp số.

Top 3 quạt trần đang được ưa chuộng

1/ Quạt trần 3 cánh điện cơ thống nhất QT1400-S cánh sắt

Quạt có công suất 75W, cho lưu lượng gió đạt tới 252.66 m3/min, hiệu suất năng lượng đạt 1,58m3/min/W cho không gian những luồng gió mát dịu dàng và dễ chịu. Quạt có thiết kế đẹp mắt quạt có thể hài hòa với mọi không gian sống.

Thông tin sản phẩm:

- Thông số kỹ thuật: 220V-50Hz

- Cấp chống giật: 0

- Công suất danh định: 75W

- Lưu lượng gió: 252,66m3/min

- Hiệu suất năng lượng: 1,58m3/min/W

- Đường kính sải cánh: 1400mm.

- Kích thước phủ bì (Đường kínhxChiều cao): 1400x520mm.

- Điều chỉnh 5 tốc độ bằng núm vặn hộp số.

2/ Quạt trần Mitsubishi C56-RQ4

Mitsubishi C56-RQ4 là một trong những dòng quạt trần giá rẻ, được sản xuất theo công nghệ hiện đại, được đảm bảo tối đa tính an toàn và tiện dụng cho bạn khi sử dụng.

Thông số kỹ thuật:

- 4 cánh quạt 56 inch (140cm)

- Thiết kế mới sang trọng

- Điều khiển bằng remote

- Hẹn giờ TẮT 1-2-4-8h

- 3 cấp độ vận hành

- Công suất tiêu thụ (±10%) W: 67

3/ Quạt trần KDK M60XG (SIL)

Quạt trần KDK M60XG (SIL) với cánh quạt dài 150cm phù hợp với những diện tích rộng vừa tiết kiệm chi phí sắm sửa vừa tiết kiệm tối đa điện năng cần tiêu thụ.

Thông số kỹ thuật:

- Cánh quạt dài 150 cm - 5 cấp tốc độ

- Trọng lượng 6.1kg

- Có dây an toàn và công tắc ngắt điện an toàn

- Động cơ bền bỉ

- Hộp số điều chỉnh bằng tụ điện với thiết kế nhỏ gọn

Trên đây là một số mẹo chọn mua quạt trần gửi đến bạn. Hy vọng bạn sẽ tìm thấy sản phẩm thích hợp cho gia đình thông qua bài viết trên.

Chưa có câu trả lời nào