Chọn mua quạt trần đúng cách giúp tiết kiệm điện

Mùa hè là thời điểm bạn sẽ phải tốn khá nhiều tiền điện cho những chiếc quạt trần để xua tan cái nắng nóng. Vậy nên, việc chọn mua một chiếc quạt trần giúp tiết kiệm điện năng là rất quan trọng.

Với rất nhiều sự lựa chọn về quạt trần cho người tiêu dùng trên thị trường, có một vài lưu ý nhỏ trong việc chọn lựa một chiếc quạt trần phù hợp với căn nhà của bạn để tiết kiệm điện như sau:

Thứ nhất, bạn nên chọn một chiếc quạt có kích thước phù hợp với căn phòng của mình. Một căn phòng nhỏ dưới 20 mét vuông sẽ phù hợp hơn với quạt có độ dài cánh khoảng 76cm đến 91cm.

Với căn phòng rộng sẽ dễ dàng hơn, bạn chỉ cần chọn những chiếc quạt có độ dài cánh khi sải vừa phải để chừa không gian trống cho căn phòng được “thở”.

Sở dĩ độ dài cánh quan trọng trong việc chọn mua quạt trần vì cánh dài sẽ đi kèm động cơ lớn, khiến căn phòng vừa “bí”, vừa gây tốn điện không cần thiết.

Thứ hai, chiều cao của căn phòng cũng là lưu ý khi chọn mua quạt trần. Nếu căn phòng của bạn dưới 2,4 mét thì tốt nhất nên dùng quạt treo tường.

Lưu ý thứ ba chính là động cơ của quạt. Chú ý những tem niêm phong được dán trên các vòng vi, tụ điện. Những động cơ được dán tem niêm phong sẽ đảm bảo hơn về chất lượng. Tránh mua hàng giả bằng tem Hợp chuẩn quy CR được dán trên quạt để tránh tốn điện cho nhà bạn.

Cuối cùng, hãy chọn những chiếc quạt có công suất phù hợp để quạt hoạt động êm ái và giảm thiểu thời gian hỏng của quạt.

Hy vọng bài viết giúp bạn có sự lựa chọn mua quạt trần cho gia đình thật phù hợp.

Chưa có câu trả lời nào