Chia sẻ kinh nghiệm khi chọn mua máy giặt

Ngày nay, máy giặt là một trong những đồ dùng gia dụng cần thiết cho nhiều gia đình, đặc biệt là những gia đình trẻ, có con nhỏ. Nhờ có máy giặt đã giảm công sức của người nội trợ đi rất nhiều trong việc giặt giũ quần áo cho các thành viên trong gia đình. Tuy nhiên, có nhiều thương hiệu, chủng loại, tính năng và mức giá máy giặt. Làm thế nào để chọn nên mua máy giặt hãng nào tốt nhất hiện nay là mối quan tâm của nhiều người.

Tiêu chí chọn mua máy giặt loại tốt nhất

1. Nhu cầu sử dụng

Khi xác định gia đình có nhu cầu mua máy giặt thì tiêu chí xác định nhu cầu sử dụng là một trong những tiêu chí hàng đầu để chọn được một chiếc máy giặt tốt và phù hợp.

– Gia đình gồm mấy người: nếu người đông thì chúng ta cần phải mua một chiếc máy giặt có hiệu suất và khối lượng lớn.

– Độ tuổi, công việc:  Nếu nhà có nhiều trẻ con thì phải chọn một chiếc máy giặt tốt, lớn vì trẻ con thường xuyên thay đổi trang phục.

Nếu để phục vụ cho nhu cầu như giặt là sấy khô thì chúng ta nên chọn loại máy giặt công nghiệp có hiệu suất và khối lượng lớn.

Tiêu chuẩn khối lượng máy giặt: từ 6kg, 6.5kg, 7kg, 7.5kg, 7.8kg, 8kg, 8.5kg, 9kg, 10kg, 11kg, 13kg và 17kg.

Gia đình có 2 đến 3 người: chọn máy giặt: 6kg, 6.5 kg, 7,5 kg.

Gia đình có 4 đến 5 người nên chọn máy giặt:từ 7.5 đến 8kg

Nhà có 5 người trở lên: chọn loại trên 8.5kg

Giặt công nghiệp: chọn loại từ 13kg, 17kg và loại máy giặt chuyên công kích thước lớn hơn.

Từ những nhu cầu sử dụng đó chúng ta có thể mường tượng ra chiếc máy giặt mà chúng ta cần là một chiếc máy giặt thường hay một chiếc máy giặt thông minh.

Bên cạnh tiêu chí nhu cầu sử dụng thì các bạn nên chú ý tới vị trí đặt máy giặt. Nếu nhà có diện tích rộng thì không nói làm gì, còn với những gia đình ở trọ, hay ở chung cư thì vị trí đặt máy giặt cũng là một điều đáng để quan tâm khi lựa chọn một chiếc máy giặt phù hợp đó nhé.

2. Khả năng tài chính

Khi chọn mua máy giặt tốt nhất thì tiêu chí đáng quan tâm thứ 2 là khả năng tài chính của gia đình. Giá cả của máy giặt phụ thuộc vào trọng lượng, tính năng của nó. Và máy giặt lồng đứng thường rẻ hơn máy giặt lồng ngang. Tùy vào khả năng tài chính của gia đình mà nên chọn mua một chiếc máy giặt có mức giá phù hợp, và đáp ứng được nhu cầu sử dụng. Và một chiếc máy giặt tốt không phải là một chiếc máy giặt có giá rẻ nhé. 

Hướng dẫn cách mua tủ lạnh phù hợp chuẩn

Phân loại máy giặt

Máy giặt được chia làm 3 loại, đó là: Máy giặt lồng đứng (cửa trên) và máy giặt lồng ngang và máy giặt lồng nghiêng.

Máy giặt lồng đứng:

Ưu điểm

+ Với thiết kế nhỏ gọn cùng nắp máy ở trên, máy giặt lồng đứng phù hợp với những gia đình có vị trí đặt máy chật hẹp.

+ Có nắp máy mở rộng, thuận tiện thao tác, bảng điều khiển dễ sử dụng, có thể cho thêm quần áo vào trong mẻ giặt.

+ Đồng thời giá máy giặt lồng đứng rất hợp lý, vừa túi tiền với nhiều người tiêu dùng.

+ Điện năng tiêu thụ ít.

Do đó, máy giặt lồng đứng sẽ là một lựa chọn sáng suốt cho những gia đình có diện tích nhỏ hẹp, ít sử dụng máy giặt trong sinh hoạt.

Nhược điểm

Quần áo hay bị xoắn vào nhau và dễ bị hư hỏng, dãn khi giặt nhiều lần, tốn nước nhiều, quần áo còn ẩm sau khi vắt, không có nhiều chế độ giặt khác nhau, máy dễ rung, lắc khi vắt.

Máy giặt lồng ngang

Ưu điểm

+ Có khả năng đáp ứng được yêu cầu thẩm mỹ cùng với nhu cầu của người tiêu dùng, máy giặt lồng ngang đang là một trong những loại máy được yêu thích nhất.

+ Hầu hết các máy giặt cửa trước đều được trang bị công nghệ Inverter, vận hành êm ái, bền bỉ.

+ Máy còn tiết kiệm nước hơn gấp 3 lần so với máy giặt cửa trên (máy giặt lồng đứng).

+ Tính năng ưu việt nhất của dòng máy giặt này là có thể giữ được đồ bền của quần áo lâu hơn, quần áo trong quá trình giặt ít bị xoắn vào nhau, tránh gây dãn và biến dạng quần áo như máy giặt cửa trên.

+ Cơ chế quay của máy giặt cửa trước có thể đạt tốc độ 1400 vòng/phút, gần gấp 2 lần so với phần lớn các máy giặt cửa trên, giúp quần áo được hong khô nhanh chóng, không phải phơi sấy lâu.

+ Bên cạnh các chế độ giặt thông thường, máy giặt cửa trước còn có nhiều chế độ tùy chỉnh, chức năng giặt và sấy khác nhau, như giặt ngâm, chế độ giặt cho mùng mền. Hiệu quả giặt sạch cũng thường cao hơn máy giặt lồng đứng

Do đó, cấu tạo của máy giặt lồng ngang phù hợp với những gia đình có vị trí đặt máy rộng, thuận tiện cho cánh cửa mở/đóng. Ngoài ra còn phù hợp với gia đình thường xuyên giặt máy, có tiêu chí tiết kiệm điện nước và đầu tư lâu dài.

Nhược điểm

+ Cần diện tích to hơn để đặt máy, và thích hợp với gia đình có diện tích rộng, thời gian giặt lâu hơn máy giặt lồng đứng và không thể thêm quần áo trong quá trình giặt.

+ Các máy giặt lồng ngang thường có giá thành và chi phí khá cao. Đây cũng là lý do khiến nó chưa thật sự phổ biến trong các gia đình, đặc biệt là tại Việt Nam.

+ Tiêu thụ điện nhiều hơn máy giặt lồng đứng.

Khả năng tiết kiệm điện, nước

Nhìn chung máy giặt loại lồng ngang (hoặc nghiêng) thường tiêu thụ điện nhiều hơn loại lồng đứng. Ngoài ra máy giặt có công suất lớn sẽ tiêu tốn điện và nước nhiều hơn loại có công suất nhỏ. Đặc biệt, những mẫu máy giặt được tích hợp công nghệ Inverter có khả năng tiết kiệm điện năng đáng kể.

Khối lượng giặt: máy giặt có các mức khối lượng giặt từ 6 đến 17KG một lần giặt. Trong đó hầu hết các gia đình đều lựa chọn máy giặt từ 7 đến 8.5KG.

Chủng loại: máy giặt được chia làm hai loại gồm máy giặt lồng ngang và máy giặt lồng đứng. Nếu bạn chưa biết ưu, nhược điểm của hai loại này, máy giặt lồng ngang giặt sạch hơn, giá cao hơn nhưng dễ làm hỏng quần áo hơn. Còn máy giặt lồng đứng giặt không sạch bằng nhưng ít làm hỏng quần áo hơn, phù hợp với việc giặt quần áo ít bẩn. Ngoài ra, máy giặt cũng có thể được chia làm máy giặt thường và máy giặt công nghệ Inverter.

Hãng sản xuất: Có khá nhiều hãng máy giặt trên thị trường, nhưng nhóm các thương hiệu mạnh chiếm đa số thị phần gồm Electrolux, Toshiba, Samsung, LG, Panasonic, Sharp, Aqua (Sanyo), Hitachi, Midea, Candy, Haier.

Với bài viết này hẳn bạn có thể dễ dàng chọn mua một chiếc máy giặt phù hợp với gia đình bạn phải không?

Chưa có câu trả lời nào