Hỏi về mua đèn Flash cho máy ảnh Canon Powershot S5 IS

Tôi muốn mua 1 đèn Flash của Canon Vậy xin hỏi thông tin kỹ thuật và giá cả của cácloại Speedlite 220EX, 430EX, 580EX II Và xin cho biết ở đâu có bán ?
Chita
Chita
Trả lời 15 năm trước
S5 IS có ống kính 36 - 432 mm zoom quang 12x, và cơ cấu hot shoe để kết nối với chân đế hoặc flash ngoài - Để xử lý được ánh sáng theo ý muốn khi chụp trong điều kiện thiếu sáng và chụp thông thường – cần dùng đến flash, máy ảnh của bạn cần có chức năng M (Manual) và thân máy có chân gài đèn flash rời. [:D] - Việc chọn mua và sử dụng flash rất đa dạng, phong phú. Bạn phải xác định bạn đang sử dụng loại máy ảnh nào và dùng flash cho việc gì để mua flash cho phù hợp – sử dụng được cho máy của mình, không quá hiện đại hay đắt tiền mà không dùng hết chức năng và khả năng của flash. - Khả năng làm việc của flash được thể hiện qua chỉ số Guide Number . Chỉ số này cho ta biết cự ly xa nhất của đèn flash có thể thực hiện là bao nhiêu mét, nó tương ứng với một khẩu độ và ISO mà bạn chọn (và thông thường thì ISO khi dùng đèn được chọn là 100). ………. - Rất nhiều vấn đề liên quan đến flash, rất đa dạng, phong phú, linh hoạt trong từng trường hợp, hoàn cảnh chụp, kinh nghiệm người cầm máy….Nếu chuyên sâu bạn có thể tìm thêm các tài liệu, kinh nghiệm của các tay máy, studio… trên mạng. -Theo mình - với Canon S5is – bạn không nhất thiết phải mua thêm flash ngoài, bạn có thể sử dụng flash theo máy hoặc mở khẩu tối đa, tăng ISO lên 400 – 800 trong điều kiện thiếu sáng....[:D].
súnunday
súnunday
Trả lời 15 năm trước
Các bác ơi, mình đâu có gọi nó là passive với active. Tên chính thức của loại này là slave flash mà. Với Canon S5IS, bạn có 2 lựa chọn: 1. Canon HF-DC1 ~ 92$ http://www.dpreview.com/reviews/CanonS2IS/images/hf-dc1.jpg Loại này hơi khó tìm, nhưng chất lượng khá tốt. Có thể liên hệ LBM hoặc 1 số cửa hàng chuyên bán hàng Canon có thể có 2. Loại Slave for digital, tiêu biểu và phổ biến nhất của loại này là hàng Electra của Thái Lan. ~ 600K hàng này tìm mua khá dễ ở khu Huỳnh Thúc Kháng (q1) hay các cửa hàng bán máy ảnh . Dạng slave này sẽ "ăn theo" đèn flash chính trên máy. ý kiến của em là S5 nên dùng thêm slave, ánh sáng sẽ tốt hơn và giảm hiện tượng noise. Đừng bao giờ dùng mức ISO trên 100.
Minh Hoàng
Minh Hoàng
Trả lời 15 năm trước
Đèn Flash cho Canon S5iS bạn có thể chọn EX 220,Mình hiện đang phân phối loại này.Ủng hộ cho mình nhé!