Những điều cần biết khi sử dụng bếp gas an toàn

Bếp gas là sản phẩm đun nấu phổ biến trong các gia đình Việt. Nhưng không phải ai cũng biết cách sử dụng bếp gas an toàn, tiết kiệm nhiên liệu.

Sắm bếp gas chất lượng

Bếp gas là thiết bị quen thuộc, thường xuyên dùng vì vậy người dùng cần lựa chọn mua các mẫu bếp gas chất lượng để đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng. cùng với đó, bạn cũng cần phải lựa chọn nhà cung cấp gas uy tín và kiểm tra bình gas cẩn trọng trước khi dùng, ko nên ham rẻ mà xem nhẹ khía cạnh chất lượng.

Để giám sát bình gas, người tiêu dùng có thể dùng phương pháp can trọng lượng vỏ chai và lượng gas trong bình. Bình gas 12kg có trọng lượng khi đầy là 25,7 kg, lúc sử dụng hết gas trọng lượng bình còn lại là khoảng 14 kg.

Cùng với đó người tiêu dùng cũng cần giám sát hạn sử dụng của bình gas, kiên quyết không sử dụng gas quá hạn dùng để hạn chế các tai nạn nguy hiểm khi sử dụng bếp gas. khi thợ lắp bình gas vào bếp gas người tiêu dùng cũng cần kiểm định xem họ đã làm cho đúng quy trình, bếp gas có hoạt động bình thường?

Sử dụng van điều áp

Van điều áp và ông mềm chuyên dụng dùng cho bếp gas cần phải được đảm bảo về chất lượng để giảm thiểu nhiều tai nạn đáng tiếc trong công đoạn dùng bếp gas. bạn nên ưu tiên dùng nhiều dòng ống mềm có bảo vệ chống cháy, chống chuột cắn.

Áp dụng quy trình tắt/mở bếp gas an toàn

Áp dụng quy trình mở bếp gas an toàn, tức là trước lúc mở bếp gas cần mở van đầu bình gas và mở van bếp gas về chế độ sử dụng. lúc tắt bếp gas, khách hàng cũng cần khóa van đầu bình gas và chờ cho ngọn lửa ở bếp tắt hẳn rồi khóa van bếp.

Trong tình huống khóa van đầu bình gas rồi nhưng lửa trên bếp vẫn không tắt người dùng cần liên hệ với trung tâm bảo hành bởi điều này chứng tỏ van đầu bình gas không kín. Để tránh quên quy trình này, người tiêu dùng có thể dùng các dòng bếp gas có bộ phân cảm ứng nhiệt tự động ngắt gas lúc có tình huống bất thường.

Phản ứng nhanh lúc ngửi thấy mùi gas

Trong công đoạn dùng bếp gas, bạn có thể ngửi thấy mùi gas nồng bất thường, tức là có sự cố xì gas. lúc này để cam kết an toàn, người tiêu dùng cần áp dụng các bước:

- Cô lập khu vưc xì gas bằng mẹo khóa van đầu bình gas

- Giữ nguyên trạng thái của nhiều công tắc điện đang dùng ngay bên cạnh và tuyệt đối không hút thuốc, bật lửa ở quanh khu vực này.

- Mở cửa sổ để làm cho thoáng ko khí, giảm khí gas ngay bên cạnh khu vực đứng

- Kiểm định khu vực bị rò rỉ khí gas bằng phương pháp xoa nước xà phòng quanh bình gas, dây dẫn xem có chỗ nào xuất hiện bọt và liên hệ với đại lý để đổi bình gas nếu phát hiện bình gas bị rò rỉ.

- Trong giai đoạn sử dụng bếp gas Nếu như ngửi thấy bếp gas có mùi và tắt đột xuất bạn ko nên phấn đấu bật lại cho tới khi mùi gas tan hết.

Người dùng có thể tham khảo một số mã bếp gas chất lượng của SUNHOUSE như SHB305MT, SHB304MT,…

Hy vọng bài viết đã mang đến cho bạn những thông tin hữu ích nhất trong việc sử dụng bếp gas an toàn và hiệu quả trong gian bếp gia đình.

Chưa có câu trả lời nào