Bạn đã biết cách sử dụng bếp gas du lịch an toàn

Bếp gas du lịch dễ di chuyển, gọn nhẹ được nhiều người ưu tiên sử dụng nhưng thực tế, tính an toàn không cao. Bạn cần học cách sử dụng bếp gas an toàn.

Trước khi sử dụng, kiểm tra kĩ bình ga

Kết quả hình ảnh cho bếp gas du lịch

Bình gas ở bếp gas du lịch thường được thiết kế ở ngay bên, dễ thay bình nhưng cũng có nguy cơ bị lỏng cao. Do đó bạn cần kiểm tra cẩn thận xem van bếp gas có bị lỏng, cong vênh hay không để tránh hiện tượng gas bị xì ra ngoài khi sử dụng, gây nguy hiểm cho người dùng. Khi mua bình gas bạn cũng nên chọn loại bình còn mới, không gỉ sét để hạn chế nguy cơ cháy nổ.

Lắp đặt bình gas đúng cách

Kết quả hình ảnh cho bếp gas du lịch

Bếp gas du lịch thường xuyên phải lắp đặt bình gas mới bởi dung tích bình nhỏ, không thể sử dụng trong thời gian dài. Khi lắp bình gas bạn cần chú ý lắp rãnh đúng vị trí, khớp với bếp gas. Bình gas lắp không đúng khiến bếp gas không thể hoạt động bình thường, thậm chí gây cháy nổ.

Ưu tiên sử dụng bếp gas đôi

Kết quả hình ảnh cho bếp gas  đôi

So với bếp gas du lịch, bếp gas đôi sử dụng an toàn và tiết kiệm gas hơn. Do đó, trừ những trường hợp phải di chuyển đi xa bạn nên ưu tiên sử dụng bếp gas đôi. Bạn có thể tham khảo một số mã bếp gas đôi giá rẻ, chất lượng đảm bảo của thương hiệu uy tín

Kiểm tra bếp gas du lịch

Kết quả hình ảnh cho bếp gas du lịch đôi

Trước khi dùng bếp gas du lịch bạn cần kiểm tra đầu đốt để chắc chắn không có sự cố rò rỉ gây nguy hiểm cho người dùng. Trong đó các chi tiết như mâm nhiệt, kiềng bếp gas cần được vệ sinh sạch sẽ. Bởi mâm nhiệt quá cũ, rỉ sét có thể làm lửa cháy xém ra bên ngoài gây nóng bếp, thậm chí nổ bình gas.

Tắt và bật bếp gas an toàn

Kết quả hình ảnh cho bếp gas du lịch đôi

Sau khi cho thực phẩm vào nồi, bạn cần kéo gạt xuống để đảm bảo ống dẫn gas khớp với bình gas, đảm bảo bếp gas du lịch hoạt động bình thường. Sau khi khởi động bếp gas bạn nên điều chỉnh về mức nhỏ nhất. Nếu mọi thứ hoạt động bình thường mới chỉnh nhiệt độ về mức cần thiết.

Hy vọng bài viết đã giúp bạn có thêm những thông tin hữu ích nhất!

Chưa có câu trả lời nào