Những nguyên tắc an toàn cần nhớ khi sử dụng máy khoan điện cầm tay

Máy khoan điện là một trong những vật dụng cần thiết trong gia đình của bạn và cũng để đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng nó, người dùng cần hiểu rõ về thiết bị. Dưới đây, Vatgia sẽ đưa ra những thông tin cần thiết giúp người dùng có thể đảm bảo an toàn khi sử dụng.

Nguy hiểm dễ xảy đến khi sử dụng máy khoan điện cầm tay

-Máy bị rò điện hoặc trong quá trình sử dụng thiết bị di chuyển quá nhiều dễ dẫn đến dây điện bị đứt và hở gây nên điện giật.

-Trong quá trình gia công gây phát sinh nhiệt dẫn đến hiện tượng tia lửa điện gây cháy nổ cho các khu vực hay các thiết bị có liên quan.

-Quá trình thi công công trình như khoan, bắt vít sẽ phát ra âm thanh lớn gây ô nhiễm tiếng ồn, không chỉ vậy, bụi bẩn từ máy khoan sẽ dẫn đến các bệnh về đường hô hấp.

Nguyên tắc đảm bảo an toàn

-Cần trang bị một sổ theo dõi cho các máy khoan cầm tay, để ghi chép số liệu kiểm tra của máy định kỳ. Bởi nếu để máy quá lâu không đi kiểm tra bảo dưỡng thì công suất hoạt động của máy sẽ dễ bị giảm bởi phải làm việc liên tục với cường độ cao.

- Trước khi sử dụng máy khoan, cần trang bị đủ các dụng cụ bảo hộ lao động để tránh tác động của bụi bẩn hay tia lửa tiếp xúc với người lao động dẫn đến tổn thương cho cơ thể.

-Chỉ sử dụng máy trong đúng trường hợp có thể phát huy được tính năng của máy, không nên sử dụng tràn lan, điều này không chỉ làm mất thời gian, giảm hiệu quả công việc mà còn có nguy cơ cao mất an toàn lao động.

-Giữ gìn máy cẩn thận, tránh để máy bị bụi bẩn hay va đập mạnh, đồng thời không để nước và các chất lỏng khác bám vào máy khoan cầm tay.

-Khi đem máy đến hoạt động ở những nơi nguy hiểm về điện (trên cao, dưới lòng đất sâu) cần phải có người giám sát và trực điện, đồng thời phải có biện pháp bổ sung như dùng phương tiện bảo vệ cá nhân hoặc dùng cầu dao tự động để ngắt điện khi cần.

-Cần phải dùng buồng chắn ly hoặc màn cách âm đối với những công việc có phát ra tiếng ồn hoặc rung chấn để giảm độ rung, không ảnh hưởng đến người xung quanh.

Trên đây là một số các nguyên tắc đảm bảo an toàn khi sử dụng máy khoan điện cầm tay, hy vọng những nguyên tắc này sẽ giúp bạn tránh được các nguy hiểm không đáng có và đạt được hiệu quả cao khi sử dụng.

Chưa có câu trả lời nào