Những điều bạn cần chú ý khi sử dụng bếp ga mini

Bếp ga mini đang là 1 sản phẩm được nhiều người sử dụng bởi tính gọn nhẹ và giá cả rẻ của nó, tuy nhiên không nhiều người biết được các tác hại nguy hiểm của nó khi xảy ra sự cố. Vậy để tránh những sự cố liên quan đến cháy nổ bếp ga, các bạn cần chú ý những điều sau đây.

  1. Không dùng bình ga cũ:

Theo như thực tế, thì có rất nhiều người và nhiều gia đình thường đi đổi hoặc mua những bình ga mini cũ ở các tiệm tạp hóa về để sử dụng vì giá thành rẻ. Tuy nhiên, mọi người không thể biết những bình ga cũ này được sang chiết như thế nào, có bị rò rỉ ga hay không, và 1 điều chắc chắn là nguy cơ xảy ra cháy nổ khi sử dụng các bình ga này sẽ lớn hơn nhiều.

  1. Không sử dụng nồi quá to so với kích thước bếp:

Bếp ga mini thường có gầm thấp, kích thước nhỏ, khi bạn dùng những loại bếp quá to so với bề mặt bếp thì lửa sẽ có thể lan ra các bộ phận khác của bếp như bình ga bên trong và dễ dàng gây cháy nổ. Điều này rất nguy hiểm, vì vậy hãy chọn lựa nồi phù hợp để nấu trên bếp ga.

  1. Lắp bình ga đúng cách:

Bếp ga mini yêu cầu bạn thường xuyên phải thay đổi bình ga vì dung tích của bình ga là khá nhỏ. Do vậy, mỗi lần tháo lắp bình ga, bạn cần phải vô cùng cẩn thận kiểm tra xem bình ga còn hay không, rồi sau đó đặt đúng vị trí rãnh, nhấn cần gạt và đậy nắp che lon ga lại là xong.

  1. Vệ sinh bếp ga thường xuyên:

Khi sử dụng xong bạn cần lau dọn và vệ sinh bếp đúng cách để tránh bị han gỉ và nâng cao tuổi thọ của bếp, đồng thời cũng loại bỏ những dầu thừa hay thực phẩm dễ cháy có khả năng làm bén lửa bình ga.

Hi vọng với các lưu ý trên đây sẽ giúp bạn có cách sử dụng bếp ga mini đúng cách và an toàn.

Chưa có câu trả lời nào