Những điều cần biết khi mua Nồi Cơm Điện Cơ?

Trên thị trường hiện nay đang có hai loại nồi cơm điện, điện cơ và điện tử, trong đó, nồi cơm điện cơ là loại truyền thống với mức giá tương đối phải chăng chỉ từ 300.000Đ. Nồi cơm điện cơ sử dụng rơ le nhiệt tự ngắt khi nhiệt độ đạt 150-170 độ C và chuyển sang chức năng ủ ấm mang lại một nồi cơm chín nhanh và đều.

Ưu điểm

Dễ sử dụng: Đây là ưu điểm lớn nhất của loại nồi này, do chỉ có 2 chế độ nên người dùng chỉ cần gạt công tắc sang nấc nấu (Cook) và đợi đến khi cơm chín nồi tự chuyển sang nấc ủ (Warm).

Giá cả phải chăng: Thông thường, những chiếc nồi cơm điện cơ có giá từ 300.000Đ. So sánh với nồi cơm điện tử có giá tầm trên dưới 1 triệu đồng, thì đây là mức giá tương đối rẻ, đặc biệt phù hợp các bạn sinh viên.

Nấu cơm nhanh: So với loại nồi còn lại, nồi cơm điện cơ nấu nhanh hơn hẳn. Thông thường chỉ mất khoảng vài phút, nếu nấu đầy nồi 2,5L chỉ mất tối đa nửa tiếng.

Nhiều kích cỡ: Do là loại nồi truyền thống, có mặt trên thị trường từ rất lâu nên những những chiếc nồi này được thiết kế với nhiều kiểu dáng, mẫu mã và dung tích khác nhau. Tùy vào số lượng người ăn, các bạn có thể mua loại từ 0,5L đến 2,5L.

Nhược điểm

Ít chức năng: Ngoài nấu cơm, loại nồi này chỉ có thể nấy cháo hoặc xửng hấp, tương đối bất tiện với những người thích nấu ăn, đặc biệt là làm bánh.

Cảm ơn các bạn đã theo dõi, nếu vẫn đang phân vân không biết nên mua nồi cơm điện cơ hay nồi cơm điện tử, các bạn hãy xem thêm tại đây: Những điều cần biết khi mua Nồi Cơm Điện Tử?

Chưa có câu trả lời nào