Đổi bằng lái xe có cần giấy khám sức khỏe?

Đến hạn tôi phải đổi bằng lái xe B1 nhiều người nói giờ đổi bằng không cần hồ sơ gốc vậy xin hỏi có còn cần giấy khám sức khỏe không?

Phan Minh Thùy
Phan Minh Thùy
Trả lời 8 năm trước

Theo quyết định 06 ngày 6/6/2014 của Bộ Y tế về việc ban hành tiêu chuẩn sức khỏe của người điều khiển phương tiện giao thông cơ giới: Thời gian khám định kỳ sáu tháng một lần đối với người điều khiển phương tiện giao thông được quy định trong danh mục nghề làm công việc đặc biệt nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm nặng do Bộ Lao động - thương binh và xã hội quy định.

Quyết định này quy định thời gian khám định kỳ mỗi năm một lần đối với những người điều khiển giao thông bình thường khác.Như vậy, quy định trên yêu cầu người điều khiển phương tiện giao thông bình thường nếu có giấy khám sức khỏe còn trong thời hạn một năm thì vẫn sử dụng giấy khám sức khỏe này để làm thủ tục đổi giấy phép lái xe.

Nguyễn Nam Anh
Nguyễn Nam Anh
Trả lời 8 năm trước

Nếu ở tp.hcm, bạn call tổng đài: 1081 để hẹn thời gian đổi bằng lái B1 tại Lý Chính Thắng - tp hcm (lưu ý: địa điểm này chỉ đổi bằng qua tổng đài 1081 cho B1 và bằng cho người NN) (có thể gộp luôn bằng lái xe 2 bánh A1), o cần hồ sơ gốc, nếu bằng B1 còn thời hạn 3 tháng trở lên thì o cần khám sức khóa, nếu dưới thì đến khám tại bệnh viện Quận or nơi nào của sở có tổ chức khám. - kinh nghiệm của mình.

Nguyễn Thanh Vân
Nguyễn Thanh Vân
Trả lời 8 năm trước

Mình mới đi đổi bằng cách đây chưa lâu. Với bằng lái xe còn hiệu lực từ 3 tháng trở lên thì ko cần GKSK bạn nhé. Giấy tờ cần mang theo: Hồ sơ gốc, CMND bản chính+photo, tờ khai, Bằng lái xe cũ. Đến nơi sẽ chụp ảnh lại. Không bắt buộc phải gộp Bằng lái xe máy vào chung nhé

Hứa San San
Hứa San San
Trả lời 8 năm trước

Nếu giấy phép lái xe của bạn còn thời hạn từ 3 tháng trở lên thì không cần giấy khám sức khỏe.Nếu còn hạn dưới 3 tháng thì vẫn phải có giấy khám SK như cũ.

Nguyễn Huyền Trang
Nguyễn Huyền Trang
Trả lời 8 năm trước

Mình mới đi đổi bằng tại 16 Cao Bá Quát - Hà Nội . Thủ Tục rất đơn giản bao gồm :
Đơn đề nghỉ đổi cấp bằng có sẵn trên mạng dán ảnh vào , photo CMND và Bằng Cũ cầm cả bằng gốc đến đó lấy phiếu đợi 5 phút là tới lượt vào họ chụp ảnh rồi đưa giấy hẹn thôi ko cần hồ sơ gốc .
Còn mình bằng lái hết hạn 2 tháng thì phải đi ra bệnh viện Tràng An - Ngõ Thông Phong Tôn Đức Thắng -HN làm hết 150K 30 phút xong ( nhớ mang ảnh dán vào đê đóng dấu )

Nguyễn Hữu Sơn
Nguyễn Hữu Sơn
Trả lời 8 năm trước

Còn hạn trên 01 tháng thì không phải khám sức khỏe, dưới 01 tháng thì khám ngay tại chỗ đổi bằng.

Nguyễn Quỳnh Hoa
Nguyễn Quỳnh Hoa
Trả lời 8 năm trước

Do giấy phép lái xe B1 của bạn đã hết hạn nên bắt buộc phải khám sức khỏe. Các điểm đổi GPLX ở TP.HCM đều có phòng khám, phí 50k đồng.

Nguyễn Trang Nhung
Nguyễn Trang Nhung
Trả lời 8 năm trước
Thủ tục đổi Giấy phép lái xe theo mẫu mới:
Thông tư số 46/2012/TT-BGTVT ngày 07/11/2012của Bộ trưởng Bộ GTVT quy định: Người lái xe lập 1 bộ hồ sơ gửi trực tiếp tại Tổng cục Đườngbộ VN hoặc Sở GTVT, gồm:
- Đơn đề nghị đổi, cấp lại GPLX (theo mẫu).
- Giấy chứng nhận sức khỏe do BKĐK cấp Quận, huyện trở lên cấp (trong vòng 3 tháng).
- Bản sao (photo) giấy phép lái xe (cũ), CMND.
- 2 ảnh màu cỡ 3 x 4 cm. (để dán vào đơn đề nghị đổi và giấy chứng nhận sức khỏe)
- Bản chính hồ sơ gốc phù hợp với GPLX.
- Khi đến đổi GPLX, người lái xe xuất trình GPLX (cũ), giấy CMND hoặc hộ chiếu để đối chiếu.
- Lệ phí cấp đổi GPLX theo mẫu mới là 135.000 đồng/giấy phép.
- Lệ phí khám sức khỏe: 20.000 - 40.000 đồng/người

Lưu ý:
- Khi đến nộp hồ sơ cấp lại giấy phép lái xe, người lái xe phải xuất trình CMND để đối chiếu và sẽ được chụp ảnh trực tiếp tại nơi nhận hồ sơ.
- Nếu có nhiều bằng lái cũ (Ví dụ: bằng lái A1, A2, B2...) thì có thể đem hết các bằng lái hiện có và photo các bằng này đến nơi tiếp nhận hồ sơ để ghép lại thành 1 bằng chung. Lệ phí cũng tính là 135.000đ/người.
- Sau khi đóng lệ phí, nơi tiếp nhận hồ sơ sẽ tiến hành chụp ảnh để in lên bằng lái mới.
- Khi nhận bằng mới thì các bằng cũ sẽ được thu lại hoặc cắt góc và không còn giá trị sử dụng. Trong thời gian chờ lấy bằng mới thì vẫn giữ bằng cũ để sử dụng. Tuy nhiên GPLX ô tô cũ buộc phải đổi GPLX mới trước ngày 31/12/2014, GPLX hạng A4 (xe máy kéo có trọng tải đến 1.000kg) phải đổi trước ngày 31/12/2015, GPLX không thời hạn: nếu cấp trước năm 2003 đổi trước ngày 31/12/2016; cấp trước năm 2004 đổi trước 31/12/2017; cấp trước năm 2007 đổi trước 31/12/2018; cấp trước năm 2010 đổi trước 31/12/2019; cấp sau năm 2010 đổi trước 31/12/2020.
- Trường hợp bằng lái xe bị mất phải Đơn trình báo mất GPLX có xác nhận của Công an hoặc UBND xã phường)