10 mẫu ô tô ế ẩm nhất tại Việt Nam tháng 5 vừa  qua

Tháng 5 vừa rồi dường như không phải tháng tốt cho thị trường ô tô Việt Nam khi mà doanh số bán hàng của các hãng chỉ lẹt đẹt vài con số, các công ty khó tìm được nguồn khách hàng. Dưới đây là 10 mẫu xe có doanh số bán ì ạch trong tháng 5 vừa rồi.

Suzuki Vitara

Suzuki lại một lần nữa đứng đầu trong top nhóm xe ô tô ế ẩm nhất thị trường mặc dù đã từng được đánh gái có thể cạnh tranh với Ford EcoSport trong phân khúc SUV cỡ nhỏ. Việc không có thế mạnh về thương hiệu, ít lựa chọn, giá thành cao khiến cho Vitara trở nên kém thu hút trong mắt người tiêu dùng Việt.

Suzuki Ertiga

Là anh em một nhà trong danh sách này, Ertiga không có được doanh số bán hàng khởi sắc hơn đàn anh là vì kiểu dáng xe cục mịch, trang bị nghèo nàn… khó có thể cạnh tranh với các đối thủ khác.

Mitsubishi Pajero Sport

Với nguồn cung hạn chế từ đầu năm đi kèm với mức giá bán không hấp dẫn nên mẫu xe này vẫn không nhận được sự quan tâm từ nhiều người dù rằng xe đã có những thay đổi về kiểu dáng thiết kế, công nghệ…

KIA Optima

Với giá bán hấp dẫn trong phân khúc sedan hạng D song KIA Optima vẫn nằm trong danh sách những mẫu ô tô bán ế nhất tháng vì chỉ tiêu thụ được vỏn vẹn 15 xe – con số khá khiêm tốn khi so sánh với các đối thủ khác.

Chevrolet Cruze

Mẫu xe này có dấu hiệu sụt giảm về doanh số bán hàng trong tháng 5 khi chỉ đạt được 23 xe. Lý do lý giải nằm ở việc chậm nâng cấp khiến cho mẫu xe này mất đi sức hút trên thị trường.

Chevrolet Orlando

Mẫu xe này đang được bán với 2 phiên bản có giá từ 639 – 699 triệu đồng, tuy nhiên mức giá này vẫn không giúp Orlando thoát khỏi số phận những xe bán ế nhất thị trường khi chỉ bán được 26 xe trong tháng vừa rồi.

Ford Fiesta

Dù bán được 46 xe trong tháng vừa rồi, song mẫu xe màu xanh với 2 biến thể hatchback và sedan của mẫu xe hạng B vẫn tiếp tục mất đi sức hút trong thị trường Việt.

Isuzu mu – X

Khó khăn trong quá trình nhập khẩu từ Thái Lan khiến cho lượng xe dự trữ từ cuối năm 2017 không đủ đáp ứng nhu cầu thị trường khiến doanh số mẫu xe này giảm xuống còn 47 xe trong tháng 5.

Isuzu D – Max/Mitsubishi Mirage

Isuzu D-max và Mitsubishi Mirage là mẫu xe nhập khẩu từ Thái Lan với mức giá từ 345 – 475 triệu đồng cho Mirage, song vẫn chưa giúp 2 mẫu xe này cạnh tranh được với các đối thủ khác.

Mong rằng trong những tháng tới những mẫu ô tô này sẽ có sự khởi sắc cho riêng mình bằng những cải tiến và thay đổi đủ mạnh để cạnh tranh với các đồi thủ của mình. 

Chưa có câu trả lời nào