Iphone XS hay XR có khả năng chống nước tốt hơn?

Một trong những tính năng vượt trội hơn của Iphone so với nhiều dòng máy khác chính là khả năng chống thấm nước. Đặc biệt, là dòng máy mới nhất vừa ra mắt năm nay đó là iphone XS và XR. Vì vậy để kiểm chứng độ chống thấm nước mà Apple quảng cáo thì chúng ta sẽ có một thử thách cho 2 tân binh này nhé!

Thí nghiệm kiểm chứng hôm nay chính là ngâm 2 chiếc iphone ở độ sâu 8m dưới nước. Sau 30 phút các bạn đoán chuyện gì sẽ xảy ra?

XS và XR đều được Apple trang bị khả năng chống thấm nước với tiêu chuản khác nhau. Theo đó, XR đạt tiêu chuẩn chống nước IP67, cho phép máy ngâm ở độ sâu 1m trong 30 phút. XS được trang bị tiêu chuẩn cao hơn với IP68, có thể ngâm ở độ sâu 1,5m trong 30 phút. Đây đều là các thông số lỹ thuyết được hãng công bố và khẳng định cả 2 máy đều có khả năng chống nước tốt.

Trong một thử nghiệm ở độ sâu 2m, sau khoảng 5 phút ngâm dưới nước, 2 máy đều được lấy lên vfa lau khô. Màn hình ở cả 2 thiết bị đều có thể hoạt động bình thường, không hê lỗi cảm ứng, camera cũng không có hơi nước ở trong đồng thời phím cứng cũng hoạt động hết sức bình thường. Tuy nhiên, âm thanh loa ngoài của iphone XS bị nhỏ đi khá nhiều trong khi âm thanh của XR vẫn như bình thường.

Khi đưa 2 chiếc máy này đến với thử thách 5 phút ở độ sâu 3 m thì các chức năng của máy vẫn hoạt động bình thường và tương tự như thí nghiệm 2m, loa ngoài của XS đã bé đi rất nhiều so với XR.

Hạ tiếp độ sâu xuống thêm 2m nữa vfa thời gian ngâm nước lúc này tăng lên là 19 phút. Sau khoangt thời gian này, cả 2 máy cũng vẫn hoạt động hết sức bình thường mà không gặp bất cứ trục trặc gì.

Ở thử nghiệm cuối cùng, độ sâu 8m. Sau 3 phút, Iphone XR đã xuất hiện thông báo tình trạng nước xâm nhập vào khay SIM. Đến 6 phút 50 giây, màn hình XR đã bị tắt. Cùng điều kiện như vậy nhưng iphone XS vẫn có thể sống sót và hoạt động bình thường sau khoảng thời gian 30 phút thí nghiệm.

Kết quả phân tích được phần màn hình iphone XR đã bị kênh lên so với khung viền, nước cũng xâm nhập vào trong khe SIM. XS ngoài việc loa bị nhỏ đi thì các chức năng khác vẫn hoạt động bình thường. Một tuần sau cũng vẫn không hề có dấu hiệu trục trặc gì, xứng đáng với mức tiêu chuẩn chống nước cao hơn.

Thông qua thí nghiệm, có thể thấy cả 2 chiếc iphone XS và XR đều có khả năng chống nước vượt trội hơn so với những gì mà nhà sản xuất công bố. Tuy nhiên, người dùng không nên lạm dụng tính năng này bởi Apple không có chế dộ bảo hành máy bị hư hỏng do ngâm nước.

Chưa có câu trả lời nào