5 lý do vì sao bạn nên chọn chiếc iPhone XR?

Có nhiều lý do để bạn muốn nâng cấp lên iPhone XR vì mức giá và các tính năng mà nó cũng cấp. Nhưng không phải vì thế mà nó dành cho mọi người.

Bạn đang mất một vài tính năng chính

Bạn có thích 3D Touch không? Công nghệ hữu ích mà mọi người đều thích đã biến mất trên iPhone XR. Nếu bạn còn nhớ các thao tác hỗ trợ 3D Touch như nhấn mạnh vào biểu tượng ứng dụng hoặc giao diện nhất định cho phép bạn mở rộng thêm các tùy chọn bổ sung tiện lợi, nhanh chóng. Apple bù lại thêm vào iPhone XR một tính năng mô phỏng điều đó. Bạn sẽ nhấn lâu màn hình và nhận được phản hồi taptic, nhưng hơi khác cách hoạt động của 3D Touch dù nó cung cấp một vài thứ tương tự.

Tuy nhiên, chúng ta phải thừa nhận rằng việc loại bỏ 3D Touch trên iPhone XR có thể làm nhiều người dùng iPhone không hài lòng để lựa chọn nó.

iPhone XR

Màn hình

Chắc chắn, bạn sẽ nghe thấy điều này: iPhone XR chỉ đi kèm với một màn hình 720p, thấp hơn cả độ phân giải trên iPhone 8 Plus (1080 x 1920 pixel). Về cơ bản, bạn đang nhận được một màn hình ít sắc nét hơn, mà vẫn được coi là Retina với mật độ điểm ảnh 326ppi. Bạn sẽ ít có cảm nhận về vấn đề với độ sắc nét tổng thể của màn hình, nhưng nếu bạn là một người thích xem những video hiển thị độ phân giải cao và quan tâm tới chất lượng tổng thể màn hình thì độ phân giải thấp trên iPhone XR sẽ không phải là một lựa chọn phù hợp.

Nút Home biến mất

Đối với nhiều người dùng iPhone cũ, nút Home vật lý là cái gì đó truyền thống mang lại trải nghiệm sử dụng tuyệt vời. Bây giờ, Apple đã loại bỏ hoàn toàn chi tiết này trên mọi iPhone mới và iPhone XR có cùng số phận đó. Tất nhiên, Curpetino có lý do của họ khi đưa lên các cử chỉ điều hướng tương lai, đổi mới và sáng tạo. Nhưng người dùng iPhone bảo thủ có thể không thích điều đó. Chưa kể là họ sẽ mất đi thêm nơi để quét vân tay. Điều này dẫn đến một thiếu sót đáng chú ý khác...

Không có Touch ID

Apple sử dụng công nghệ bảo mật sinh trắc học tiên tiến Face ID trên mọi iPhone mới được ra mắt vào năm 2018. Tuy nhiên, họ đã loại bỏ máy quét vân tay quen thuộc của iFan ra khỏi thiết bị và không mang lại công nghệ quét bên trong màn hình như một số nhà sản xuất khác. Trong thời gian này, chúng ta có thể nói rằng Touch ID đã chết. Nó là một tin không vui cho mọi người yêu thích sự an toàn và tiện lợi của Touch ID. Và thực tế cũng cho thấy, bạn có thể quét vân tay ở nhiều tư thế khác nhau còn Face ID yêu cầu khuôn mặt của bạn phải nhìn trực tiếp vào hệ thống camera TrueDepth theo chiều nhất định.

iPhone XR

Máy ảnh tele phụ

Bạn sẽ mất máy ảnh tele ở mặt sau nếu bạn sử dụng iPhone XR. Đó không phải là vấn đề lớn đối với chế độ chân dung của máy ảnh vì điện thoại vẫn có thể thực hiện việc này với một máy ảnh duy nhất, nhưng những người thích tính năng zoom quang học sẽ không trải nghiệm được trên chiếc iPhone này.

Hy vọng bài viết đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích trong việc lựa chọn chiếc smartphone phù hợp.

Chưa có câu trả lời nào