Mua iPhone 8 thay vì chọn iPhone X, lý do từ đâu?

Bộ não của ba sản phẩm này là giống nhau

Bộ ba sản phẩm iPhone X, iPhone 8 và iPhone 8 Plus đều được trang bị con chip A11 Bionic mới nhất của hãng này, nên chúng có sức mạnh tương đương nhau, có khác thì cũng chỉ ở cách chúng tận dụng sức mạnh đó thế nào.

TouchID đã khẳng định được mình, còn FaceID thì lại mới tinh

Mua gấp iPhone 8 thay vì iPhone X bởi 9 lý do sau - 2

FaceID là tính năng mới hoàn toàn trên iPhone X, và đó cũng là lí do nó chưa thực sự được kiểm chứng trên thị trường. Dù được khá hứa hẹn về tính năng nhận diện khuôn mặt này, khi chúng có thể nhận diện ngay cả khi người sử dụng có các thay đổi về ngoại hình như mọc râu, đổi kiểu tóc, trong ban đêm,... Tuy nhiên, khi chưa được chính thức sử dụng trên thị trường thì tính năng này vẫn là một dấu hỏi lớn.

Tính năng sạc không dây

Mua gấp iPhone 8 thay vì iPhone X bởi 9 lý do sau - 3

Không kém gì siêu phẩm, iPhone 8 cũng trang bị tính năng sạc không dây như trên iPhone X. Và đặc điểm chung, là bạn sẽ vẫn phải đầu tư những khoản nho nhỏ cho chi phí phụ kiện "đặc trưng" của Apple.

Hệ thống camera gần tương đương

Các thông số về camera của iPhone 8 và iPhone X là gần tương đương về thông số, điểm khác biệt là tính năng chống rung quang học cho hai camera tele và góc rộng chỉ iPhone X được trang bị thôi. Tương tự như vậy với camera trước. iPhone X thì có những phần mềm độc quyền cho camera trước của mình như Potrait khi chụp chân dung hay Animoji mới.

Thiết kế màn hình

iPhone 8 sử dụng thiết kế không quá khác biệt so với thế hệ iPhone 7 trước, nhưng vẫn sở hữu màn hình diện tích sử dụng lớn. Còn iPhone X lại trang bị màn hình không viền, nhưng lại chừa ra phần diện tích cạnh trên cho bộ cảm biến và camera trước, trông khá xấu xí. 

Mức giá

Tất nhiên, đây là điểm cộng lớn cho iPhone 8, khi chỉ có mức giá khởi điểm là 700USD và 800USD cho bản Plus, không đến nỗi 1000USD như iPhone X.

Kích cỡ không đổi

Mua gấp iPhone 8 thay vì iPhone X bởi 9 lý do sau - 8

Đây là một điều khá thú vị, khi iPhone 8 có vẻ chỉ nặng hơn so với iPhone 7 một chút nhưng không đáng kể, còn kích cỡ máy không đổi. Vì vậy, những vỏ ốp mà bạn đang sử dụng cho iPhone 7 hoàn toàn có thể áp dụng cho iPhone 8 của mình.

Không hiếm 

Không như iPhone X, iPhone 8 và iPhone 8 Plus được sản xuất đại trà và không bị "cháy" nguyên liệu đầu vào để sản xuất như iPhone X. Vì vậy bạn có thể dễ dàng hơn trong việc tìm mua bộ đôi sản phẩm này.

Chưa có câu trả lời nào