SUV và crossover có gì khác nhau

SUV (Sport Utility Vehicle) hay còn được gọi là xe thể thao đa dụng là một khái niệm khá phổ biến và được nhiều người chọn mua bởi loại xe này mang trong mình những ưu điểm vận hành của xe tải nhẹ đồng thời thiết kế tiện lợi như một chiếc Sedan. SUV có nhiều loại được chia thành nhiều kích thước khác nhau.

Khi công nghệ pát triển và xe hơi đang trở lên quá phổ biến thì việc lựa chọn cho mình một xế hộp phù hợp cho công việc và nhu cầu đi lại đang trở lên dễ dàng hơn với vô số những hãng xe và kiểu dáng trên thị trường. Với những người đã có gia đình hoặc có nhu cầu đi xa thường xuyên thì việc lựa chọn cho mình một chiếc SUV với khoang hành lý rộng rãi là sản phẩm hoàn hảo nhất. Cùng Vatgia điểm tên những chiếc SUV Crossover cỡ nhỏ nhưng khoanh hành lý siêu khủng.

Ngày nay, hầu hết các mẫu SUV thương mại cỡ trung đến lớn đều chuyển sang dạng kết cấu unibody như. Ví như Mercedes chuyển hết các dòng GLE, GLS thành thân liền khung. Tuy kết cấu bị lai thành dạng như crossover nhưng xe vẫn được gọi là SUV.

Đồng thời có nhiều mẫu xe cỡ nhỏ sinh ra là crossover nhưng cũng được hãng gọi là SUV như Honda CR-V, Ford EcoSport.

Một điểm nữa, khi bước vào SUV chúng ta thường bước kiểu lên xe tải (chân trái vào trước), còn crossover thì bước chân phải vào trước tương tự như Sedan.

Hãy nhớ phải lựa chọn kỹ càng khi mua xe để tránh nhầm lần giữa hai loại xe này nhé. Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết, và hãy cùng mua sắm với Vatgia.com nào.

Chưa có câu trả lời nào