Đảm bảo an toàn khi sử dụng máy cưa gỗ cầm tay mini

Việc sử dụng máy cưa gỗ cầm tay mini luôn tiền ẩn những nguy cơ mất an toàn cao. Vì thế, để đảm bảo an toàn cho bản thân bạn cần tuân thủ một số nguyên tắc.

Dù bạn làm bất cứ công việc gì thì tính an toàn của bản thân và tất cả mọi người đều cần được đảm bảo. Nếu bạn hoạt động thường xuyên với máy cưa gỗ cầm tay mini thì bạn cần nắm rõ một số nguy cơ tiềm ẩn và cách sử dụng máy cưa gỗ an toàn được nêu ra trong bài viết sau:

Một số nguy cơ tiềm ẩn khi sử dụng máy cưa gỗ cầm tay

Không ai có thể phủ nhận được những lợi ích thiết thực mà máy cưa gỗ cầm tay nói chung và máy cưa gỗ cầm tay mini mang lại cho công việc. Tuy nhiên, bạn cũng cần nắm rõ một số nguy cơ tiềm ẩn, làm mất an toàn đến từ việc sử dụng máy cưa không đúng cách.

Trong quá trình cưa, cắt các loại vật liệu không thể tránh khỏi tình trạng dụng cụ, vật liệu gia công bị văng ra ngoài gây thương tích. Hoặc trong nhiều trường hợp làm việc trong môi trường ẩm mốc dễ dẫn đến trường hợp bị hở điện, chạm điện ra vỏ máy, ổ cắm di động.

Trong quá trình làm việc với máy cưa gỗ cầm tay mini cũng không thể tránh khỏi việc phải di chuyển nhiều. Khi đi lại, nếu bạn không tắt máy kịp thời có thể làm bạn hoặc những người xung quan bị thương.

Nguyên tắc cần nhớ để đảm bảo an toàn khi sử dụng máy cưa gỗ cầm tay mini

Khi mua máy về, việc đầu tiên bạn cần làm là kiểm tra cấu tạo và hướng dẫn sử dụng máy cưa. Bạn cần lắp đặt máy theo đúng kĩ thuật và đặc biệt, là kiểm tra các nối ốc vít đã đủ chặt chưa,…

Nếu như phần lưỡi cưa của máy cưa gỗ cầm tay mini đã bị nứt mẻ từ 2 răng đến 3 răng thì tuyệt đối không nên tận dụng. Như thế sẽ làm các mảng bám hoặc bị đứt lưỡi rất nguy hiểm với người sử dụng và cả những người đứng gần máy nữa.

Trước khi làm việc phải tiến hành kiểm tra máy xem đã an toàn chưa, có bị vướng kẹt gì không. Khi máy đã chạy thử an toàn rồi thì mới cho gỗ vào xẻ. Khi xẻ xong, tuyệt đối không được di chuyển máy luôn mà phải tắt đến khi lưỡi cưa không còn xoay được nữa thì mới di chuyển máy.

Đảm bảo an toàn khi sử dụng máy cưa gỗ cầm tay mini

Trong quá trình làm việc cần có đồ bảo hộ lao động. Việc xẻ, cưa gỗ sẽ có rất nhiều vật liệu văng xung quanh, vì thế cần có kính mắt, găng tay và đồ bảo hộ lao động chuyên dùng cho công việc này. Bảo vệ bản thân mình chưa bao giờ là thừa cả, vì thế tuyệt đối không được chủ quan dù trong bất cứ trường hợp nào đi chăng nữa.

Trên đây là một số rủi ro có thể xảy ra trong quá trình làm việc cũng như một vài nguyên tắc giúp bạn tự bảo vệ bản thân mình khi làm việc với máy cưa gỗ cầm tay mini. Hi vọng rằng với những lưu ý trên, bạn sẽ có biện pháp phòng tránh và có đủ sức khỏe để luôn hoàn thành tốt công việc của mình.

Chưa có câu trả lời nào