Chuột Evoluent Vertical Mouse C có gì độc đáo?

Chuột Evoluent Vertical Mouse C có gì độc đáo không?

Em đang định mua con chuột này, các bác tư vấn cho em với ạ...

Đỗ Xuân Trường
Đỗ Xuân Trường
Trả lời 7 năm trước

Thiết kế chuột máy tính giờ đây đã được cải tiến theo phong cách công thái học nhằm mang lại cảm giác sử dụng thoải mái nhất, tránh gây tổn thương cho bàn tay và cổ tay. Một trong những thiết kế chuột theo xu hướng này là chuột dọc (vertical mouse) và trong bài hôm nay, mình sẽ giới thiệu đến các bạn một mẫu chuột laser khá thú vị của Anker với tên gọi Wireless Vertical Mouse. Thiết kế chuột dọc có gì hay và liệu có mang lại trải nghiệm sử dụng tốt hơn so với thiết kế chuột truyền thống hay không thì chúng ta hãy cùng tìm hiểu.

Hình ảnh một con chuột máy tính nằm ngang trên bàn với 2 phím chuột trái/phải và bánh xe ở giữa đã trở nên quá quen thuộc với chúng ta. Như một thói quen, khi sử dụng máy tính, chúng ta đưa bàn tay phải hoặc trái, úp lòng bàn tay lên con chuột, để ngón tay lên 2 phím chuột và rê để di chuyển trỏ chuột. Dù chuột sử dụng bi lăn, chuột quang hay chuột laser thì cách chúng ta dùng chuột xưa nay vẫn không khác nhiều. Tuy nhiên với chuột dọc thì mọi chuyện có hơi khác một chút, khác ở chính thiết kế của nó.

An Khoi
An Khoi
Trả lời 7 năm trước

Anker Wireless Vertical Mouse có thiết kế không giống bất cứ loại chuột nào mà chúng ta vẫn hay dùng. Nó không "bò bò" trên bàn mà thay vào đó dựng thẳng lên như một ngọn tháp nho nhỏ. Khi mình sử dụng con chuột này thì nhiều người bạn của mình đã mô tả vui về thiết kế của nó như sau. 1 người nói: "Con chuột gì trông giống cái bánh ú vậy", người khác lại nói: "Nhìn xa xa giống cánh buồm quá", 1 người nữa lại nói: "Cầm giống cách cầm cây vợt bóng bàn". Tất cả những ý kiến này đều có phần chính xác với vẻ ngoài của Anker Wireless Vertical Mouse.

Về chất liệu thì Anker Wireless Vertical Mouse được làm hoàn toàn bằng nhựa, bề mặt được hoàn thiện dạng soft-touch với một lớp phủ mềm mang lại cảm giác cầm rất thích, êm tay và cảm nhận cao cấp. Lớp phủ vẫn hơi bám vân tay nhưng khá dễ lau chùi.

Cong Ton Thang
Cong Ton Thang
Trả lời 7 năm trước

Riêng mặt dưới chuột là một lớp nhựa cứng hơn, hơi sần với các miếng nhựa trơn ở 4 góc như thiết kế chuột truyền thống. Mặt dưới còn có, nút bật/tắt thiết kế khá thô, mắt quang học laser công nghệ Optical Tracking cho độ nhạy cao hơn, thao tác mượt mà và chính xác hơi trên nhiều bề mặt. Ngay dưới mắt quang học là khe pin, dùng 2 viên pin AAA và khe nhét nano receiver tần số 2,4 GHz, cự ly sử dụng 10 m.

Về thiết kế, Anker Wireless Vertical Mouse trông khá là giống một cánh buồm căng gió nếu nhìn từ mặt bên. Thân chuột có nhiều đường nét lồi lõm nhằm ăn khớp với lòng bàn tay của chúng ta khi cầm.

Nick Clone
Nick Clone
Trả lời 7 năm trước

Nhìn từ sau nơi có logo Anker, thân chuột nghiêng về bên trái với một phần lõm nơi bạn sẽ đặt lòng bàn tay và ngón cái vào. Trong phần lõm này được tích hợp một dải màu trắng trong mờ, ôm theo đường cong của chuột, trông khá giống logo Nike. Đây chính là đèn báo kết nối và báo chuyển đổi độ nhạy DPI cho chuột.

Dat Tinh
Dat Tinh
Trả lời 7 năm trước

có cảm giác là sẽ mõi hơn; và phải dùng 3 ngón trỏ, giữa, áp út để nhấn trái, giữa/cuộn, phải chuột (mình chỉ dùng 2 ngón trỏ, giữa)
dẫu sao cũng phải thử mới biết chính xác được; cái này chẳng qua chỉ là thói quen.

Dat Tuan
Dat Tuan
Trả lời 7 năm trước

Mới đầu có thể chưa quen nhưng mình tin con chuột này sẽ rất hay ho đây

Các bạn nên mua chuột công thái học để đỡ bị nhức mỏi tay, thấp khớp tay về lâu về dài

Duc Dieu
Duc Dieu
Trả lời 7 năm trước

Nhẹ thì chơi game k sướng. Ít nhất cũng phải có độ đầm tay, mà chưa có con chuột nào k cần cái kết nối cắm ở cổng usb đấy nhỉ

Ho Van Ten
Ho Van Ten
Trả lời 7 năm trước

Tại sao ở nước ngoài có 20usd, mà về vietnam lại thành 700k ? Các anh thương gia buôn bán có đức chút đi ạ, Vietnam thu nhập thấp mà lại còn bị làm giá, Nản quá....

Ha Chien
Ha Chien
Trả lời 7 năm trước

Nhìn hay nhỉ, ko biết có ở HN ko để mua 1 phát

Hai Ket
Hai Ket
Trả lời 7 năm trước

Cái này là công thái học hay cong thái học vậy mọi người. nhớ Công thái học là một môn học mà ta.
P/S : nhìn có vẻ giống cái sừng tê giác :D