Cách chọn tivi 4K trong tầm giá 30 triệu đồng thích hợp

Vào dịp cuối là lúc các gia đình mạnh tay đầu tư mua sắm các thiết bị trong nhà, trong đó có tivi. Tuy nhiên với sự phát triển của công nghệ, hàng loạt những mẫu tivi tuyệt vời được ra đời. Ngoài những sản phẩm có độ phân giải phổ biến như HD hay Full HD thì hiện nay đã xuất hiện thêm một độ phân giải mới đó là 4K. Tivi 4K lúc này dĩ nhiên sẽ trở thành một lựa chọn đầy hấp dẫn. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về cách lựa chọn mua tivi 4K thích hợp.

Chiếc TV 4K là sự lựa chọn tối ưu bậc nhất tính cả về trải nghiệm lẫn tầm giá. Trong khi thị trường tivi mùa tết có rất nhiều lựa chọn dành cho người dùng với hàng loạt các công nghệ mới được kể ra. TV 4K không còn là một trào lưu mới, nó là một thực tế phổ biến với tất cả thương hiệu TV hiện nay.

1. Tivi 4k là gì?

Sản phẩm tivi 4k là một chiếc tivi có độ phân giải 4k và chiếc tivi này cho độ phân giải cao gấp 4 lần so với chiếc tivi có độ phân giải Full HD.

Cụ thể hơn thì tivi 4k có 3.840 điểm ảnh ngang và 2.160 điểm ảnh dọc thể hiện độ nét vượt trội. Tổng cộng trên một màn hình tivi có đến 8.3 triệu điểm ảnh đủ để rải kín khắp màn ảnh, giúp cho hình ảnh hiển thị luôn liền mạch, từ đó đạt được độ nét vượt trội.

2. Đặc điểm của Tivi 4K

So với các tivi có độ phân giải HD hay Full HD phổ biến khác thì tivi 4k luôn vượt trội về độ nét và nhất là ở các màn hình lớn. Việc mua cho mình một chiếc tivi không còn là khó khăn đối với mỗi gia đình. Tùy thuộc vào nhu cầu và điều kiện kinh tế mà có nhiều lựa chọn khác nhau.

Hiện nay thị trường tivi luôn có sự cạnh tranh về cấu hình phần cứng, các tính năng nổi trội hay thiết kế, công nghệ,… nên việc mua tivi cũng khiến người tiêu dùng phải cân nhắc.

Trước khi bạn quyết định mua một chiếc tivi, nhất là tivi 4k các bạn nên lưu ý một số điểm dưới đây.

a. Kích thước của chiếc tivi 4k

Tùy vào không gian và khoảng cách xem tivi để mua chiếc tivi có kích thước phù hợp. Không nhất thiết là phải mua tivi to mới tốt.

Nếu bạn mua chiếc tivi bé quá thì sẽ không phát huy được hết công năng của nó, mà nếu chiếc tivi lớn quá sẽ gây khó chịu khi xem tivi 4k.

b. Mua tivi 4k hãng nào tốt nhất

Cũng như các thiết bị công nghệ khác, tivi sẽ rất dễ nhanh lỗi thời nên khi mua tivi 4k bạn nên chọn mua hàng của những nhãn hiệu uy tín có chất lượng tốt có sử dụng công nghệ hiện đại như Samsung, LG, Sony, Sharp,…

Ở phân khúc trung cấp tầm giá từ 15 - 30 triệu đồng, các mẫu TV 4K của Samsung đang áp đảo trên thị trường. Nổi bật là các dòng NU7100, NU7400 và NU8000. Tại phân khúc này, Samsung cũng cung cấp cho người dùng rất nhiều kích cỡ màn hình khác nhau, từ 43 inch, 50 inch, 55 inch hoặc thậm chí có thể lên đến 82 inch tùy vào nhu cầu.

Các mẫu TV 4K của Samsung Không chỉ đáp ứng trải nghiệm về mặt thị giác, mà còn ghi điểm với nhiều tiện ích đi kèm như khả năng kết nối không dây, tích hợp nhiều công nghệ thông minh, hỗ trợ chuẩn âm thanh chất lượng cao.

Đi cùng với công nghệ màn hình thì chất lượng về âm thanh, hình ảnh cũng cần được cân nhắc khi mua tivi 4k. Hiện tại có nhiều định dạng 4k HDR nhưng phổ biến nhất thì có 3 loại là HDR Dolby Vision, HDR 10 và HDR HLG. Để người dùng xem được nội dung 4k HDR thì tivi 4k của bạn cần phải tương thích với chúng. Tivi 4k LG là sản phẩm hàng đầu tiên hỗ trợ cả 3 định dạng HDR này.

Với 2 công nghệ chuẩn âm thanh cao cấp là Harman Kardon và Dolby Atmos cũng đều được tích hợp trên các dòng sản phẩm tivi 4k LG.

c. Giá tiền của sản phẩm

Nếu bạn chỉ chú trọng vào việc mua tivi 4k hãng nào tốt nhất mà chúng ta không quan tâm đến giá tiền của sản phẩm thì cũng không ổn đâu. Nhiều người khi mua, họ không hiểu nhiều về công nghệ mà chỉ quan tâm đến giá tiền này mua được tivi bao nhiêu inch.

Dòng sản phẩm tivi 4k khá phổ thông và tầm trung thì có rất nhiều mẫu mã với giá bán phù hợp. Dưới 15 triệu bạn có thể mua được rất nhiều model tivi 4k LG hoặc tivi 4k Samsung kích thước 43-50 inch nhưng chỉ có công nghệ màn hình LCD/LED.

Còn những dòng tivi 4k cao cấp hơn với kích thước lớn hơn thì bạn nên lựa chọn dòng sản phẩm TV SUPER UHD hơn là TV QLED vì mức giá rẻ hơn rất nhiều mà kích thước và công nghệ chấm lượng tử lại tương đương.

Để mua tivi 4k hãng nào tốt nhất thì đối với những dòng sản phẩm tivi 4k LG hay tivi 4k Samsung luôn được các gia đình chọn mua bởi chất lượng sản phẩm tốt mà giá thành lại phải chăng.

Mong rằng với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ trong bài viết sẽ giúp ích cho bạn trong việc lựa chọn sản phẩm phù hợp.

Chưa có câu trả lời nào