Xin hỏi về mấy cái nút trên Lens Ca 70-200 F4L ạ?

Các cụ cho em hỏi,trên thân của em nó có cái nút gạt: 1m2-vô cùng và 3m-vô cùng...nó để làm gì ạ,có phải chụp xa thì gạt sang 3m,còn chụp gần thì gạt sang 1m2 ko?Cụ nào đã kinh qua hoặc vưỡn đang xài xể em nó thì méc em một câu,cảm ơn các cụ ạ!
Hoang Trung Thuc
Hoang Trung Thuc
Trả lời 14 năm trước
Cái đấy là chống rung của Canon, nếu chụp ở khoảng gần thì gạt 1m2-vông cùng, chụp xa thì gạt ở 3m-vô cùng (theo em được biết là thế, vì chưa sờ vào e này bao giờ)
Nguyen Thi Trang
Nguyen Thi Trang
Trả lời 14 năm trước
Có cái nút gạt như vậy là để giúp cho khả năng lấy nét thực tế của ống kính nhanh hơn. Bằng cách gạt 1,2m-vc hoặc 3m-vc là bạn đã làm đc 1 phần việc xđịnh khoảng cách vật thể tới ống kính rồi đó. Với những ống tele thường có nút đó vì ống này dùng cho vật ở khoảng cách xa, cần lấy nét nhanh.
Tran Quynh Nhung
Tran Quynh Nhung
Trả lời 14 năm trước
Bác chưa sờ vào bao giờ mà phán nó chống rung ác thế [:D] Cái nút gạt 1m2 và 3m để đặt giới hạn cho khoảng cách lấy nét (focus). Nếu để ở 3m-vô cực thì ống sẽ không tìm điểm nét trong khoảng 1m2-3m ==> tốc độ lấy nét sẽ nhanh hơn nhiều. Cái này dùng nhiều sẽ quen: thường dùng ngoài trời, không gian rộng, rất hiếm khi lấy nét trong khoảng 1m2-3m (với lens 70-200) ==> gạt sang 3m-vô cực; khi nào tự nhiên thấy không lấy nét được, nhìn ra thấy vật cần chụp ở gần hơn 3m ==> gạt xuống 1m2. Chống rung là cần gạt IS, không thấy bạn hỏi nên chắc ống của bạn non-IS ==> không chống rung [;)]