Mới chơi máy ảnh thì chọn Lens fix hay Lens zoom ...giá nào là tốt ?

Các anh ơi……..cho em hỏi những người mới chơi như em nên xài lens fix hay lens co zoom là tiện vậy………….. còn điều này nữa……….em là sinh viên ko có tiền nhiều nên khi mua lens thì muốn đầu tư vô 1 lần lun…….nên em tính mua chính hãng lun cho chắc……..mà sao em thấy giá lens chính hãng thường mắc hơn rất nhiều giá lens bán ở cửa hàng…………vd như lens 70-300 bên ngoài ghi là 550usd………..mà trong hãng nói là khoảng 19 triệu…….vậy nên chọn thế nào ?........rất mong được sự góp ý của các bác………chân thành cảm ơn
Nguyen Thi Trang
Nguyen Thi Trang
Trả lời 14 năm trước
Nếu như bạn mới chơi máy và nhu cầu đầu tư 1 lần thì tốt nhất bạn nên chọn zoom chứ đừng chọn fix. Vì Fix với 1 tiêu cự nào đó chỉ giải quyết được 1 phần nhu cầu của bạn nên nhiêu lúc sẽ làm bạn cảm thấy bị ức chế. Với nhu cầu đầu tư 1 lần, chụp tất cả :D, Zoom 18-135 hoặc 18-200 là khá ok, giải quýêt được hầu hết các nhu cầu của bạn, vừa đủ rộng (18) vừa đủ dài (135 hoặc 200). Hoặc Tamron 18-270 mà bữa trước bác Anpham đã test và cho kết quả khá ok. Giá cũng vừa đủ để chơi.
Nguyen The Hoang
Nguyen The Hoang
Trả lời 14 năm trước
Bạn nên chọn lens có zoom, dãy tiêu cự trong khoảng 18 đến 135 là hợp lý nhất ! Lens fix cho ảnh đẹp nhưng rất khó chịu, chỉ mua lens fix khi dùng cho nhu cầu đặc biệt (ví dụ bạn chỉ chuyên chụp một thể loại, macro, hoặc chân dung...). Còn chuyện mua chính hãng hay mua ngoài thì tuỳ túi tiền và sự can đảm của người mua. Mua chính hãng thì an toàn, bảo hành lâu, có hoá đơn, đóng thuế đầy đủ nên giá cao là đương nhiên ! Mua hàng ngoài thì bảo hành ít, không hoá đơn, không thuế nên rẻ, nhưng lại ... hên xui ! Bản thân mình mua hàng ngoài cũng đã từng bị hàng luộc, hàng lên rồi đó! Nhưng vì túi tiền eo hẹp nên đành chịu ! (Mua hàng ngoài thì nên nhờ người có kinh nghiệm đi theo xem giúp, không có gì là không thể xảy ra ở bất kỳ cửa hàng nào). chúc bạn mua được máy vừa ý !
Tran Quynh Nhung
Tran Quynh Nhung
Trả lời 14 năm trước
Là lính mới thì bạn cứ từ từ học hỏi và thấy cái gì cần thiết hãy đầu tư ,chứ chưa có kinh nghiệm mà đã ôm đồm vậy sao có thể sắm 1 lúc đầy đủ nhu cầu được .Trong khi ngân sách lại có hạn .Theo tôi bạn có thể mua lens 18-135 là đủ đáp ứng nhu cầu hiện tại ,còn mua ở đâu cũng phải xem sét cho kỹ .Như mình toàn mua của anh em trên mạng mà thấy rất hài lòng
Lai Hoang Doanh
Lai Hoang Doanh
Trả lời 14 năm trước
Fix bao giờ cũng đắt hơn trên cùng một dải tiêu cự - em ví dụ cái ống zoom 70-200 ôm đủ dải tiêu cự từ 70 đến 200, trong khi đó để mua fix ôm đủ dải tiêu cự đấy bác phải đầu tư ít nhất là 2 ống (nếu không nói là 3). Ai nghiền dùng phích nước cũng đều đem nhiều hơn bác thích xài ống zoom. Để gọn nhẹ cho việc đi lại, du lịch... người ta mới sinh ra ống zoom. Cái quảng cáo trên trang cũng lăng xê ống du lịch tốt nhất năm 2009 là tammy 18-270mm. Điều thứ 3 bác ý nói là dùng fix phải suy nghĩ & bố cục trong đầu trước khi chụp nhiều hơn thì em nói là đúng rồi thoai.