Pentax K-3 II và Canon EOS 5D III nên mua máy ảnh nào?

Canon EOS 5D III và Pentax K-3 II đều cùng thuộc dòng máy ảnh DSLR đáng mua, tuy nhiên mỗi chiếc máy đều có những ưu điểm khác nhau, điểm chung lớn nhất của hai chiếc máy ảnh là không "kén chọn" người dùng, thích hợp với cả chuyên gia và "phó nháy" nghiệp dư.

Canon EOS 5D III và Pentax K-3 II luôn nằm trong danh sách những máy DSLR đáng mua nhất, không chỉ phù hợp với nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp mà còn sự lựa chọn hoàn hảo cho "phó nháy" nghiệp dư.

Pentax K-3 II ghi điểm đầu tiên ngay trong thiết kế đơn giản, thân thiện với môi trường, vỏ bọc là sự kết hợp giữa kim loại chống rỉ và các tác nhân gây hại đến máy và thành phần nhựa cao cấp, do đó bạn sẽ "bị yêu"  ngay từ cái chạm đầu tiên với máy, có cảm giác chắc tay nhưng không thô ráp. Hệ thống niêm kín bảo vệ máy có tới 92 điểm hoạt động, bảo đảm an toàn tối đa.

Pentax K-3 II được đánh giá cao về độ bền nhưng không gây bất cứ một cảm giác nặng nề hay khó khăn nào khi thực hiện "tác nghiệp", các số đo về trọng lượng tương đối hoàn hảo. Kích thước 103 x 132 x 78 mm (dài x rộng x độ dày), khối lượng 785g, chưa đến 1 kg.

 Pentax K-3 II sử dụng vi xử lý PRIME III chính gây ấn tượng mạnh mẽ với độ chuẩn xác cao, dịch chuyển cảm biến.
Pentax K-3 II đang có mức giá tham khảo từ 20 đến 22 triệu đồng.

 Canon EOS 5D III  thiết kế màn hình cảm biến 22.3 MP, sở hữu vi xử lý thế hệ mới DIGIC 5+ nhanh chóng và chuẩn xác không gây nhiễu hình ảnh. Điểm mạnh lớn nhất của dòng máy này là dải màu IOS lớn cho phép hình ảnh chụp chân thật không quá đậm cũng không quá nhạt (100 - 25600). Hỗ trợ chụp ảnh và quay phim HD, tốc độ chụp hình 6 hình/giây.Ra mắt từ năm 2015 nhưng Canon EOS 5D III vẫn nhận được tình cảm ủng hộ nhiệt tình của người dùng.

Canon EOS 5D III đang có mức giá tham khảo 58 đến 59 triệu đồng.

 

Chưa có câu trả lời nào