Máy vi tính cuả em khởi động chừng 2 phút thì tắt ?

đang sử dụng bình thường thì máy tắt rồi hôm sau khởi động lại máy chạy chừng 2 phút là tắt rồi bấm lại vẫn cứ tắt 

máy không bị nóng , quạt hoạt động bình thường

tuantv
tuantv
Trả lời 13 năm trước

có 2 nguyên nhân cho trường hợp này :

1) Lỗi do nguồn : Nguồn máy tính ( Power Supply Unit hay PSU) là một thiết bị cung cấp điện năng cho bo mạch chủ, ổ cứng và các thiết bị khác..., đáp ứng năng lượng cho tất cả các thiết bị phần cứng của máy tính hoạt động.
Nguồn máy tính là một bộ phận rất quan trọng đối với một máy tính, tuy nhiên có nhiều người sử dụng lại ít quan tâm đến. Sự ổn định của một máy tính ngoài các thiết bị chính (bo mạch chủ, bộ xử lý, bộ nhớ truy cập ngẫu nhiên, ổ cứng...) phụ thuộc hoàn toàn vào nguồn máy tính bởi nó cung cấp năng lượng cho các thiết bị này hoạt động. Một nguồn chất lượng kém, không cung cấp đủ công suất hoặc không ổn định sẽ có thể gây lên sự mất ổn định của hệ thống máy tính (cung cấp điện áp quá thấp cho các thiết bị, có nhiều nhiễu cao tần gây sai lệch các tín hiệu trong hệ thống), hư hỏng hoặc làm giảm tuổi thọ các thiết bị (nếu cung cấp điện áp đầu ra cao hơn điện áp định mức).

TH này Test thử cắm nguồn nuôi mỗi Main và HDD xem có OK không ?

2) Lỗi do Mainboad : Mình nghiêng và phần lỗi này hơn hay nói đứng hơn máy của bạn đang lỗi BIOS trong main . BIOS (Basic Input/Output System) có nghĩa là Hệ thống thâu nhập thâu xuất cơ bản. BIOS nằm bên trong máy tính cá nhân, trên bo mạch chính. BIOS được xem như là chương trình được chạy đầu tiên khi máy tính khởi động. Chức năng chính của BIOS là chuẩn bị cho máy tính để các chương trình phần mềm được lưu trữ trên các thiết bị lưu trữ (chẳng hạn như ổ cứng, đĩa mềm và đĩa CD) có thể được nạp, thực thi và điều khiển máy tính. Quá trình này gọi là khởi động.

Với lỗi này bạn nên nếu có điều kiện bạn mượn và kiểm tra từng vấn đề một . Nói chung chi phí để sửa lỗi này bình dân khoảng 80-> 250 K . nếu mua mới Nguồn hoạc Main thì bạn tham khảo giá từng chủng loại trên vật giá nhé

chúc may mắn

Chuỗi Siêu Thị Máy Tính Đăng Khoa
Chuỗi Siêu Thị Máy Tính Đăng Khoa
Trả lời 13 năm trước

Chào bạn, Đăng Khoa xin được góp ý như sau:

Thông thường với hiện tượng như bạn mô tả thì khả năng cao nhất là do máy tính của bạn hoạt động lâu quá, khiến cho Cpu chạy quá nhiệt nên tự ngắt hệ thống để bảo vệ, trường hợp của bạn mình gặp rất là nhiều, để xử lý nó thì đơn giản là bạn hãy tháo máy, vệ sinh quạt tản nhiệt, tra keo tản nhiệt trên Cpu là được.

Chúc bạn thành công.