Làm sao để biết được máy tính đã bị đóng băng ?

thuy linh
thuy linh
Trả lời 14 năm trước
Khi máy tính bị đóng băng thì bạn sẻ thấy một biểu tượng con gấu bắc cực ở thanh công cụ phía dưới bên phải màng hình, . Có một cách nữa là bạn thử cài một chương trình vào máy đi, chương trình đó bạn phải dôwlad mói ở trên mạng hay đưa từ ngoài vào sao miễng là chua có trong máy là đc, bạn cài xong tắt máy và khởi động lại, ko restart. nếu chương trình đó còn thì máy chua bị dóng băng, mất thì bị đóng băng rui, "enjoy=>thanks"
fjghbfg
fjghbfg
Trả lời 14 năm trước
Nếu mà đóng băng rồi,thì bạn se thấy biểu tg của con gẩu trắng ấy nguyên,con nếu chưa đóng băng thì con gấu ấy sẽ có 2 dấu gạch chéo nhấp nháy màu đỏ .
Minh Hoàng
Minh Hoàng
Trả lời 4 năm trước
Em cảm ơn. cái này nó tự báo đúng ko bác?
ghjhgj
ghjhgj
Trả lời 14 năm trước
Bạn thử ghi một chương trình, nếu khi tắt rồi mở lại máy mà chương trình đó không còn thì nó đã bị đóng băng và ngược lại.
ha
ha
Trả lời 10 năm trước
Theo như mô tả của bạn thì mình sẽ phân ra hai nguyên nhân cơ bản nhất dẫn đến hiện tượng đứng máy, lag, treo,... Nguyên nhân bạn cần lưu ý đầu tiên là nguyên nhân xuất phát từ các lỗi phần mềm, có thể hệ thống của bạn đang gặp phải 1 số trục trặc liên quan đến việc máy bị nhiễm virus, lỗi xung đột các driver,... Như vậy nguyên nhân đầu tiên này bạn hãy lưu ý kiểm tra trước bằng việc chạy lại hệ điều hành mới, bạn hãy lưu ý sau khi chạy lại hệ điều hành nếu tình trạng treo giật được khắc phục thì bạn nên cài đặt một số tiện ích quan trọng cho máy như phần mêm anti virus, phần mêm quét dọn rác(Ccleaner), phần mềm chống phân mảnh(Defragger), việc sử dụng kết hợp 1 chuỗi các phần mềm bổ trợ này hằng ngày sẽ giúp cải thiện hiệu suất hoạt động của máy bạn cũng như giải phóng bộ nhớ qua đó giảm nhiệt độ các thiết bị của máy như HDD, CPU, GPU, RAM,... Thứ 2 nếu tình trạng treo, lag vẫn hiện diện thì lúc này là lúc khó khăn, việc bạn từ giải quyết các vấn đề liên quan đến phần cứng là không thể nếu như bạn không am hiểu về CNTT, như bạn đưa ra tình trạng treo giật xuất hiện với tần suất thấp hơn khi sử dụng pin thì có thể bạn hãy kiểm tra adapter của bạn xem có vấn đề gì không, ... Nếu adapter thực sự hoạt động trong tình trạng tốt thì mình khuyên bạn nên đem máy tới trung tâm bảo hành để kiểm tra, các lỗi treo xuất hiện mà nguyên nhân do phần cứng thương liên quan đến: CPU(Quá nóng do chạy nhiều chương trình, quạt tản nhiệt bị mắc bám bụi quá nhiều, các ống thông khí bị nghẽn do bụi,..), RAM(lỏng, lỗi ram), ... Bạn nên sử dụng laptop đúng cách sẽ giúp khả năng xử lý của máy được ổn định, tránh chạy quá nhiều chương trình cùng một lúc đặc biệt là những chương trình nặng như vậy sẽ ép CPU làm việc với công suất cao dẫn đến nhiệt độ tăng lên và hiệu năng bị giảm xuống, đặt máy ở nơi thoáng mát nhiều không khí, vệ sinh máy định kỳ ở các trung tâm,... Chúc bạn thành công!
Đoàn Nhật Thành
Đoàn Nhật Thành
Trả lời 9 năm trước

rứa đóng băng rồi thì mần răng mà khôi phục lại đk

Meo Leo
Meo Leo
Trả lời 8 năm trước

Nếu máy tính bạn quá chậm thì có lẽ là do bị virut nặng đó bạn, đừng để đến khi nó bị đóng băng bạn mau chóng đem đi diệt virut và cài lại phần mềm diệt virut tại những trung tâm uy tín nhé bạn, ví dụ như là viện máy tính 178-180 Hoàng Văn Thụ phường 9 quận Phú Nhuận ak, chỗ này sữa chữa thay thế đều ok, khá nhanh và giá cũng ok. bạn gọi qua đó họ tư vấn trước rồi quyết định cũng được, số điện thoại nek bạn 08 3844 2008

Tú Phạm
Tú Phạm
Trả lời 8 năm trước

Deep Freeze là một phần mềm đóng băng ổ cứng được phát triển bởi Faronics. Có một thời phần mềm này được sử dụng phổ biến trong các quán nét hoặc trong các văn phòng công ty… Nó có tác dụng bảo vệ thông tin cũng như dữ liệu trông ổ cứng, giúp phục hồi nguyên trạng thông tin trong phần ổ đĩa được đóng băng. Nói chung, đó là một chương trình khá tốt nếu bạn muốn hệ thống của bạn được an toàn. Tuy nhiên, bạn có thể gặp một chút rắc rối trong trường hợp nếu bạn không muốn dùng đến nó nữa và muốn gở bỏ ra khỏi hệ thống của bạn. Trước khi gỡ bỏ Deep Freeze, bạn phải vô hiệu hóa nó đã. Vậy để vô hiệu hóa, bạn phải cần có mật khẩu

Trường hợp 1: Gỡ bỏ Deep Freeze khi đã có mật khẩu

1. Đầu tiên xác định vị trí của biểu tượng Deep Freeze trên khay hệ thống.
Thường thì, nó nằm ngay trên khay hệ thống, ở góc bên phải màn hình và có biểu tượng giống như một con gấu bắc cực. Nếu trên khay hệ thống có quá nhiều biểu tượng, thì bạn nên ấn vàonút mũi tên để mở rộng ra.

Pha dong bang o cung

Biểu tượng hình con gấu Bắc Cực

2. Mở Menu Deep Freeze
Giữ phím Shift và nhấp đúp chuột vào biểu tượng Deep Freeze để mở cửa sổ chương trình Deep Freeze ra.

Pha dong băng o cung
3. Nhập mật khẩu Deep Freeze của bạn vào.
Sau đó Kích vào hộp thoại OK để vào “Boot menu Options”.

4. Chọn “Boot Thawed”.
Nó sẽ vô hiệu hóa Deep Freeze vào lần khởi động tiếp theo.

Phá đóng băng ổ cứng

5. Hãy đóng tất cả các chương trình đang chạy và khởi động lại máy.
Khi máy tính khởi động xong, bạn sẽ thấy biểu tượng con gấu kèm theo một dấu “X” màu đỏ trên khay hệ thống. Và bây giờ bạn có thể vô hiệu hóa nó được rồi.

Phá đóng băng ổ cứng

6. Tìm File cài đặt
Do cơ chế gỡ bỏ của chương trình này khác so với các phần mềm thông dụng khác, vì vậy bạn phải tìm được file cài đặt để tiến hành gỡ bỏ (Uninstalling). Nếu bạn không có file cài đặt trên máy, bạn có thể truy cập vào trang chủ của Deep Freeze để tải về… Có thể là “Version 5” hoặc “6”, để chương trình được gỡ bỏ an toàn bạn nên tải đúng phiên bản mà trên máy bạn đang dùng.

7. Chạy file cài đặt.
Khi file cài đặt được mở ra, nhấp vào Uninstall để bắt đầu quá trính gỡ bỏ. Sau đó máy tính sẽ khởi động lai. Vậy là Deep Freeze đã được gỡ bỏ hoàn toàn.

phá đóng băng ổ cứng

Trường hợp 2: Gỡ bỏ Deep Freeze khi không nhớ mật khẩu

1. Khởi động lại máy tính rồi truy cập vào BIOS
Để truy cập được vào BIOS SETUP, trong quá trình khởi động bạn nhấn phím F2, F10 hoặc nhấn Del – tùy theo nhà sản xuất.

2. Thay đổi ngày tháng trên máy tính của bạn
Để “lách” được mật khẩu, bạn sẽ cần phải thiết lập lại ngày trên máy tính của bạn ít nhất là mười năm trước hoặc sau ngày hiện tại. Khi thay đổi xong, tiến hành lưu lại và khởi động máy tính một lần nữa.

3. Khởi động Windows Advanced Startup menu
Bấm
và giữ phím F8 trong quá trình khởi động. Khi vào xong, chọn “Debug” hoặc “Debugging Mode” từ các menu tùy chọn.

8

4. Mở Task Manager (Có thể nhấn tổ hợp phím Ctrl + Shift + Del). Rồi truy cập vào tab Processes

5. Tìm tên “DFServ” trong tab Processes. Bạn chọn “DFServ” rồi nhấn End Process ở dưới cũng của cửa sổ. Máy tính hỏi có xác nhận kết thúc quá trính này không, bạn chọn xác nhận.

Pha dong bang o cung

6. Xóa thư mục cài đặt Deep Freeze.
Bạn có thể tìm theo đường dẫn: C:Program FilesFaronics. Và xóa toàn bộ thư mục

7. Mở Windows Registry editor.
Để truy cập vào registry, bạn nhấn phím Windows + R và gõ regedit vào đó. Tìm thư mục “Faronics” theo đường dẫn: HKEY_LOCAL_MACHINESOFTWARE.

Pha dong bang o cung

Xóa toàn bộ thư mục đó. Khởi động lại máy. Như vậy Deep Freeze đã được gỡ khỏi máy tính của bạn.
Lưu ý: Hãy cẩn thận khi xóa trong registry. Một vài thao tác sai sót cũng khiến cho Windowskhông khởi động được, buộc phải cài lại Windows.

Ly Mai
Ly Mai
Trả lời 4 năm trước

bạn thử xóa CMOS đi xem sao

Minh Nguyen
Minh Nguyen
Trả lời 4 năm trước

bạn thử cài một vài chương trình vào máy, chương trình mà bạn chưa cài vào máy tính, sau đó bạn khởi động lại máy tính, nếu chương trình đó còn thì máy tính chưa đóng bằng còn nếu nó mất thì máy tính bị đóng băng

Hung Nguyen
Hung Nguyen
Trả lời 4 năm trước

máy tính bị đóng băng khi các chương trình bạn cài vào máy tính không thể mở lên được