Máy tính bị nhiễm virus folder.exe. Xin chỉ giúp tôi cách khắc phục ?

Công ty tôi đã mua bản quyền phần mềm BkavPro và update thường xuyên nhưng loại virus folder.exe vẫn không diệt được, BkavPro rất nặng máy, hay hỏi vớ vẩn. Thật sự chúng tôi rất khó chịu, cái gì nó cũng hiện ra và hỏi có đồng ý không. Thật sự chúng tôi rất muốn dùng Bkav để ủng hộ trí tuệ VN nhưng có lẽ phải chuyển sang dùng KAV nó nhẹ, không hỏi nhiều, diệt virus sạch , giá rẻ nữa 20 máy chỉ có 3,4 triệu/1 năm. Xin chỉ giúp tôi cách khắc phục.
thuy linh
thuy linh
Trả lời 14 năm trước
Để có thể phát hiện và diệt triệt để virus, phần mềm diệt virus phải có mẫu nhận diện virus tương ứng trong cơ sở dữ liệu. Việc cập nhật (update) sẽ giúp phần mềm diệt virus có thêm những mẫu nhận diện virus mới. Virus đang có trên máy sẽ được diệt triệt để nếu bản cập nhật của phần mềm diệt virus có mẫu nhận diện tương ứng. Nguyên nhân của hiện tượng bị nhiễm virus “folder.exe” nhưng chưa diệt được là do máy tính của bạn đã bị nhiễm biến thể virus mới mà phiên bản hiện tại của phần mềm diệt virus BkavPro bạn đang sử dụng chưa có mẫu nhận diện. Các biến thể virus mới thường có những hành vi giống với một virus cũ mà chương trình diệt virus đã cập nhật mẫu nhận diện. Tuy nhiên, do là biến thể mới của virus nên phần mềm diệt virus chưa có mẫu nhận diện chính xác, và do vậy phần mềm diệt virus chưa xử lý được triệt để. Dòng virus giả dạng thư mục “folder.exe” hiện nay rất phổ biến và có nhiều biến thể mới. Khi lây nhiễm vào máy tính, các virus thuộc dòng virus này sẽ tạo ra các file thực thi có tên trùng với tên thư mục có sẵn của người sử dụng và có biểu tượng hình folder (hình cặp tài liệu màu vàng). Do đó, người sử dụng dễ dàng bị đánh lừa các file thực thi của virus là các thư mục, và click đúp chuột để mở các thư mục giả này. Khi đó, virus sẽ được kích hoạt và tiến hành lây lan, phá hoại, ăn cắp các thông tin quan trọng trên máy tính như: thông tin tài chính, mật khẩu đăng nhập email… Trong trường hợp của bạn, bạn hãy gọi điện trực tiếp hoặc gửi email tới Trung tâm Chăm sóc khách hàng của BkavPro, theo số điện thoại hoặc email in trên thẻ dành riêng cho khách hàng BkavPro. Các chuyên gia sẽ lấy mẫu của biến thể virus mới, sau đó xử lý và cập nhật vào Bkav. Bạn đợi tới lần cập nhật tiếp theo của Bkav trong ngày thì virus sẽ bị diệt tận gốc. Ngoài ra, kể từ phiên bản BkavPro 2719 phát hành ngày 18/1/2010, Bkav đã có những cải tiến mới về công nghệ nhằm giảm thời gian khởi động máy, quét virus nhanh hơn, tối ưu việc sử dụng các tài nguyên hệ thống: bộ nhớ RAM, ổ cứng, CPU…
phamthuduong
phamthuduong
Trả lời 14 năm trước
cái này nếu diẹt bằng symantec thì song ngay , còn bạn đang cài bk pro thì nên log tất cả tình trạng máy về và gửi mẫu file lên cho họ sử lý , sau 1 ngày họ sẽ chuyển cho bạn mẫu mới về , chắc là ổn đấy !