Kết nối 2 mạng Lan như thế nào ?

Hiện cơ quan mình có một phòng máy với 14 máy và các máy tính kết nối với nhau thông qua một Switch 16 port(không có cổng Uplink). Nay cơ quan mình có một phòng khác với 3 máy, muốn kết nối các máy này lại với mạng bên phòng máy cũ, nhưng không đủ port nên mình đã mua thêm một switch 5 port(có cổng Uplink). Mình dùng cáp thẳng nối từ cổng bất kỳ (không phải cổng uplink)của switch 5 port vào một modem ADSL để truy cập internet và dùng một sợi cáp thẳng khác nối từ cổng uplink của switch 5 port vào cổng bất kỳ của switch 16 port nhưng mạng lại không thông được với nhau và không truy cập được vào mạng internet. Mình đã nghiên cứu nhiều tài liệu nhưng vẫn chưa tìm ra được giải pháp nào để kết nối. Mong các huynh đệ giúp mình để mình được tích lũy thêm kiến thức bổ ích cho mình. Cuối cùng xin chúc các bạn nhiều sức khỏe để có nhiều đóng góp hơn nữa vào lĩnh vực công nghệ thông tin của nước ta.
vothihongquyen
vothihongquyen
Trả lời 16 năm trước
Chào bạn ! Mô hình của bạn không có gì phức tạp . hiện tại bạn đang sử dụng 2 Swith 16 port và 5 port . điều kiện để các máy thông nhau vào internet thì bạn chỉ cần cắm môt dây từ Swith 16 sang Swith5 port là đượck. Mặt khác dây nối 2 Switch đó bạn phải bấm chéo. Chúc bạn thành công.
Trả lời 16 năm trước
Nếu 2 Switch của bạn đặt cách nhau khoảng 100m thì không cần thiết Switch phải có cổng Uplink cũng vẫn có thể kết nối được, Nhưng bạn chú ý cách bấm đầu dây mạng để kết nối 2 switch với nhau thì phải bấm chéo (một đầu bấm như bình thường còn đầu kia bấm đảo theo 1-3, 2-6) như bạn nói có thể là bạn đã bấm sai đây mạng bạn thử xem lại cách bấm xem Chúc bạn thành công!