Nối mạng lan

mình muốn nối mạng lan gữa hai máy tính thì phải làm cách nào.xin mọi người giúp đỡ.
Little foot
Little foot
Trả lời 16 năm trước
Có rất nhiều cách để kết nối hai máy tính lại với nhau. Việc này thường được thực hiện khi có nhu cầu truyền dữ liệu giữa hai máy hoặc kết nối để chơi game. Xin giới thiệu hai cách kết nối hai máy tính một cách dễ thực hiện và kinh tế nhất. Cáp truyền dữ liệu qua cổng song song (Parallel Data Transfer Cable) – Sử dụng một cáp DB25 female với một cáp DB25 female để kết nối hai máy tính thông qua cổng song song (hay cổng máy in). Việc này có thể thực hiện được với các hệ điều hành Windows 95/98/2000, kết nối trực tiếp thông qua cáp (Direct Cable Connection - DCC). Soạn: AM 521483 gửi đến 996 để nhận ảnh này – Bạn phải có một card mạng ethernet (network interface card - NIC) ở cả hai máy tính trong trường hợp này. Nếu bạn sử dụng ethernet card với jack RJ45 (tương tự như là jack cắm điện thoại nhưng to hơn), bạn chỉ cần một đoạn cáp chéo RJ45 to RJ45 Category 5 (một loại cáp trong kỹ thuật kết nối mạng mà bạn có thể dễ dàng tìm đọc ở các tài liệu). Tuy nhiên, bạn không cần phải có một cáp chéo nếu như bạn kết nối hai máy tính thông qua cổng ethernet hub. Trong trường hợp này bạn chỉ cần 2 đoạn dây cáp có hai đầu theo đúng chuẩn Category 5 để kết nối đến hub. Điều đáng quan tâm ở đây là “phần mềm” để kết nối được hai máy tính, bạn sẽ phải thiết lập các thông số giao thức mạng dạng TCP/IP, NetBUI, hay IPX cho thích hợp với ethernet card của mình (có thể tìm ở trong Start --> Settings --> Control Panel --> Network --> Local area connection). Nếu bạn sử dụng giao thức TCP/IP, bạn sẽ phải cài đặt các địa chỉ IP khác nhau và subnet mask như nhau cho phần TCP/IP properties của mỗi máy tính. Ví dụ : Máy 1 có thể có địa chỉ IP 192.168.0.1 & subnet 255.255.255.0, và máy 2 có thể có địa chỉ IP là 192.168.0.2 & subnet 255.255.255.0. Bạn phải đánh tên Workgroup như nhau trong thanh tab Identification. Ngoài ra bạn có thể sử dụng cáp nối trực tiếp USB (USB Direct Link Cable) – Loại cáp này được sử dụng bằng cách cắm trực tiếp vào hai cổng USB của hai máy tính. Cả hai máy tính đều phải chạy hệ điều hành Windows có hỗ trợ USB (Các versions sau cùng của Windows 95 hay Windows 98, và các phiên bản Windows sau này). Một ví dụ cho cách kết nối này là sử dụng dây nối USB ADP3181 có cung cấp các giải pháp cho việc truyền file, nối mạng trong hộ gia đình, đặc biệt là trong các văn phòng nhỏ. Nó cung cấp một các nhanh chóng và dễ dàng cho việc thông tin host-to-host ở tốc độ kết nối Ethernet™ 10Base-T. Với cách này bạn sẽ không cần một chiếc card mạng nào cả và tốc độ đạt được có thể đến 6 Mbps. Tuy nhiên khi tính đến giá cả thì nó đắt hơn nhiều hai phương pháp kể trên. Và có lẽ bạn nên thử bằng hai cách trên nếu nhu cầu của bạn chỉ là để “vọc” thử chứ không phải để kinh doanh hay làm việc với yêu cầu cao.
Trả lời 16 năm trước
Bạn muốn nối 2 máy với nhau thì 2 máy cùng phải có Card mạng RJ45 (Có 2 loại card mạng 1 loại dùng cổng RJ45 1 loại dùng cáp đồng trục) Tiếp theo phải mua dây mạng UTP 8 sợi bên trong gồm (Trắng-xanh lục);Xanh lục; (trắng-xanh lam); xanh lam; (trắng-Cam); Cam; (trắng-nâu); nâu. Và bạn phải có đầu mạng RJ45 nữa (còn gọi là hạt mạng) bước tiếp theo cần phải có kìm mạng chuyên dụng để bấm dây mạng (cái này bán khác rẻ (Ở HN bán tầm 30 đến 50.000) Bạn nối 2 đầu mạng với nhau bằng dây mạng. Chú y đấu chéo nhau nhé. Dây 1 đầu này nối với dây 3 đầu kia. Dây 2 đầu này nối với dây 6 đầu kia và ngược lại : Dây 1 đầu kia nối với dây 3 đầu này. Dây 2 đầu kia nối với dây 6 đầu này. (Công thức 1-3;2-6) 4 dây còn lại bỏ không dùng (chỉ dùng 4 sợi gồm 2 đi 2 về) 4 sợi còn lại có tác dụng chống nhiễu, vì vậy bạn cần bấm theo 1 chuẩn thì dây mạng nối giữa 2 máy mới tốt thứ tự màu dây theo chuẩn A là Đầu mạng 1: (trắng-xanh lam);Xanh lam;(trắng-cam); (trắng-lục);lục;cam;(trắng-nâu); nâu Đầu mạng 2: (trắng-cam);cam;(trắng-xanh lam);(trắng-lục); lục; xanh lam; (rắng nâu); nâu Sau đó bạn cắm card mạng vào PC cài đặt Driver cho card mạng. nối 2 cổng card mạng của 2 máy với nhau bằng sợi dây vừa bấm. Nếu là WinXP thì 2 máy đã nối mạng được rồi. Nếu là Win 98 thì bạn phải cài các giao thức để cho 2 máy kết nối được với nhau. Nếu cần gì bạn cứ hỏi nhé, mình sẽ trả lời cho bạn.
Còi lười
Còi lười
Trả lời 16 năm trước
1. có 1 sợi cáp chéo dùng tốt, tham khảo về cách bấm tại đây: http://vatgia.com/hoidap/detail.php?iCat=4106&iPro=9415, hoặc ra các cửa hàng dịch vụ mua cable rồi nói họ bấm chéo. 2. Nhấn phải chuột vào my computer -> properties -> computer name -> đặt tên cho 2 máy ví dụ: may1, may2 (hoặc bất cứ gì cũng đc miễn k trùng tên), đặt workgroup là mangnganghang (phải trùng). 3. Sau khi nối cáp click vào My network place xem có thấy cả 2 máy chưa? 4. Có gì thì post lên đây tiếp nhé...
Trả lời 16 năm trước
máy mình có card mạng rồi.máy bàn đang nối mạng internet.modem có 1 port LAN.mình muốn nối mạng LAN với 1 laptop.vừa nối LAN vừa nối internet.ko biết đc ko.
Trả lời 16 năm trước
1. có 1 sợi cáp chéo dùng tốt, tham khảo về cách bấm tại đây: http://www.diendantinhoc.com/index.php?showtopic=224 , hoặc ra các cửa hàng dịch vụ mua cable rồi nói họ bấm chéo. 2. nhấn phải chuột vào my computer -> properties -> computer name -> đặt tên cho 2 máy ví dụ: may1, may2 (hoặc bất cứ gì cũng đc miễn k trùng tên), đặt workgroup là mangnganghang (phải trùng). 3. sau khi nối cáp click vào My network place xem có thấy cả 2 máy chưa? 4. có gì thì post lên đây tiếp nhé...