Kinh nghiệm lựa chọn máy lọc nước cho gia đình

Sử dụng nước sạch luôn là nhu cầu thiết yếu trong đời sống của chúng ta. Vì vậy chọn được một sản phẩm máy lọc nước tốt luôn là điều kiện cần thiết để nâng cao chất lượng cuộc sống, chăm sóc sức khỏe gia đình và những người thân yêu. Tuy nhiên trên thị trường hiện nay có rất nhiều các thương hiệu máy lọc nước với vô vàn mẫu mã và kiểu dáng cũng như chất lượng và giá tiền khác nhau làm bạn băn khoăn không biết nên chọn sản phẩm nào phù hợp với gia đình mình nhất. Vậy hãy theo dõi bài viết dưới đây để có thêm một số kinh nghiệm lựa chọn máy lọc nước cho gia đình nhé.

1. Hãy kiểm tra tình trạng nước của gia đình bạn

Các loại máy lọc nước khác nhau sẽ phù hợp với từng loại nước khác nhau và bạn nên lưu ý xem nước nhà mình là nước máy sạch, nước máy không sạch, nước giếng khoan, nước mưa… để có thể đưa ra được loại máy cần dùng.

Đối với nước giếng khoan các bạn muốn lắp máy lọc nước thì trước hết phải xử lý thô nước nhà mình. Có nhiều cách để xử lý như xây các bể lọc nhiều tầng gồm cát đen, cát vàng, than hoạt tính sau đó đưa ra lắng đọng rồi cho qua máy lọc nước để uống còn nếu không cho dù có máy lọc nước thì cũng không thể đảm bảo 100% nguồn nước nhà bạn đã sạch hoàn toàn.

Còn nếu nguồn nước nhà bạn là nước máy thì có khá nhiều dòng máy đáp ứng và có thể lọc trực tiếp được và lúc này công việc bạn cần làm chỉ là bình tĩnh phân tích và lựa chọn ra loại máy tốt nhất là ổn rồi.

2. Cách chọn lựa máy lọc nước phù hợp

Trên thị trường hiện nay phổ biến nhất là hai loại máy lọc nước RO và máy lọc nước nano với các đặc điểm đặc trưng khác nhau nên phù hợp với từng loại nước khác nhau.

Ưu điểm của dòng máy RO là cho ra nước sạch hoàn toàn, nước đầu ra hoàn toàn loại bỏ các tạp chất cho ra một dòng nước tinh khiết tuy nhiên cũng sẽ không còn các khoáng chất tự nhiên, vi chất cần thiết cho cơ thể nên thường không được khuyên dùng lâu và thường xuyên. Hiện nay các máy RO đều có các các lõi tạo khoáng nhân tạo tuy nhiên khoáng nhân tạo hấp thụ vào cơ thể con người rất khó, dễ bị phân hủy.

Còn ưu điểm của dòng máy nano là cho nước đầu ra vẫn giữ nguyên khoáng chất, không dùng điện, không có nước thải. Nhược điểm của Nano là nguồn nước đầu vào phải tương đối sạch, nếu như nguồn nước không sạch và đặc biệt là nhiễm các kim loại nặng, nhiễm phèn, nhiễm Amoni, nhiễm Asen thì khẳng định là nguồn nước lọc ra sẽ không được đảm bảo chất lượng nhé.

3. Một số lưu ý khi chọn mua máy lọc

a. Cẩn trọng trước nguồn gốc sản phẩm

Đối với sản phẩm máy lọc nước mà có lõi lọc giả thì thật sự rất nghiêm trọng và đặc biệt nguy hại đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình bạn.

– Khi mua thì vấn đề đầu tiên bạn cần lưu ý là lõi tạo khoáng, phải lựa chọn thật cẩn trọng, nếu lõi tạo khoáng chuẩn của nhà sản xuất đưa ra chắc chắn sẽ có tem chìm hoặc nổi trên lõi.

– Tiếp theo là lõi lọc số 4 hay còn gọi là màng lọc RO, nếu màng RO chuẩn sẽ sử dụng được rất bền và lâu, được bảo quản trong túi hút chân không. Bạn cũng cần lưu ý một số thông số của màng lọc như loại màng, diện tích màng, áp suất chịu đựng của màng…nhé, hiện nay theo thống kê thì màng DOWN là tốt nhất.

b. Chọn lựa địa chỉ có bảo hành và dịch vụ hỗ trợ lắp đặt

Bạn nên chọn mua sản phẩm ở những đại lý phân phối chính hãng của các nhãn hàng và nên lựa chọn ở gần với địa điểm gia đình bạn để có thể dễ dàng hỗ trợ lắp đặt bảo hành và những nơi có dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt và tư vấn kỹ thuật cũng giúp cho bản thân người mua được yên tâm hơn.

Hy vọng rằng với bài viết trên đây có thể giúp mọi người đưa ra được một quyết định đúng đắn nhất để sở hữu được một chiếc máy lọc nước phù hợp nhất với gia đình bạn.

Chưa có câu trả lời nào