Kinh nghiệm chọn mua máy lọc nước phù hợp với gia đình

Bạn đang có ý định mua máy lọc nước, nhưng còn đang băn khoăn không biết máy lọc nước nào tốt, loại máy lọc nước nào phù hợp với gia đình bạn. Hãy tham khảo những điều dưới đây.

1. Nên mua máy lọc nước RO hay Nano
Nước đóng vai trò rất quan trọng trong cuộc sống của con người. Trước thực trạng hiện nay nguồn nước ở nhiều nơi bị ô nhiễm, nhiều gia đình đã phải tìm đến máy lọc nước như một giải pháp phổ biến và hiệu quả.
Công nghệ lọc nước hiện tại chia làm 2 loại chính:
Công nghệ RO (thẩm thấu ngược).
Công nghệ Nano (sử dụng than hoạt tính).
Tùy vào nguồn nước đầu vào của gia đình bạn và một vài yếu tố khác để tìm ra máy lọc nước phù hợp.

2. Mục đích sử dụng.
Xác định mục đích gia đình sử dụng cho nước sinh hoạt cả nhà hay lọc nước gia đình máy lọc nước ăn uống, nấu nướng. Nếu dùng lọc sinh hoạt cả nhà thì phải dùng hệ lọc tổng có công suất lớn đáp ứng nhu cầu sinh hoạt: tắm rửa, giặt giũ…
Nếu chỉ dùng cho nhu cầu ăn uống thì nên lựa chọn mua máy lọc nước gia đình như công nghệ Nano không dùng điện, không có nước thải, nước sau khi lọc vẫn giữ lại khoáng chất của nước, lắp đặt dễ dàng…

3. Công suất sử dụng
Máy lọc nước gia đình có thể sử dụng cho nhu cầu sinh hoạt hàng ngày gia đình, hay cho thương mại, hoặc sản xuất kinh doanh… Mỗi một đơn vị, gia đình đều sử dụng công suất lọc khác với mức tiêu thụ khác nhau. Vì vậy cần phải tính toán đến lưu lượng nước sử dụng như với nước sinh hoạt thì khoảng 1m3-10m3…. hoặc với ăn uống khoảng 10-200L/h…

4. Giá cả phải chăng
Giá thành thông thường sẽ quyết định đến chất lượng sản phẩm. Để lựa chọn máy lọc nước gia đình bạn cần hiểu rõ được nguồn nước nhà mình để có thể lựa chọn dòng máy phù hợp với giá cả phải chăng. Không phải dòng máy đắt tiền nào cũng phù hợp với tất cả nguồn nước mà quan trọng máy lọc nước phù hợp với nguồn nước nhà mình.

5. Chất lượng nước đầu ra đạt tiêu chuẩn của Bộ Y tế
Khả năng lọc của máy lọc nước ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng, sức khỏe của con người. Máy có thể loại bỏ các tạp chất bẩn, gây hại có trong nước ….để đạt tiêu chuẩn nước ăn uống trực tiếp của Bộ Y Tế.

6. Chi phí khấu hao trong quá trình sử dụng
Khi lựa chọn máy lọc nước cần cân nhắc về chi phí thay thế lõi lọc thì nên tham khảo các giá cả thay thế lõi lọc. Rất nhiều người sử dụng nghĩ rằng sử dụng máy càng nhiều lõi lọc càng tốt, lọc sạch hơn nhưng thực tế mình sử dụng khoảng 3-5 lõi lọc là phù hợp. Với nhiều lõi lọc là cơ hội cho vi khuẩn dễ xâm nhập các lõi lọc và chi phí thay thế sau này cũng đội lên cao, nếu không thay thế thì sẽ ảnh hưởng đến chất lượng nước đầu ra không được đảm bảo.
Người sử dụng nên lựa chọn các cửa hàng đại lý ủy quyền uy tín để mua máy vì họ sẽ có các linh kiện và lõi lọc thay thế sau này

7. Chính sách bảo hành, bảo trì và dịch vụ kèm theo
Lựa chọn mua máy lọc nước phải có chính sách bảo hành, bảo trì dịch vụ hậu mãi tốt nhất cho khách hàng đảm bảo tính nhanh chóng, kịp thời, khách hàng nên lựa chọn nhà phân phối uy tín, cam kết chất lượng sản phẩm, dịch vụ để tránh việc mua hàng các hãng khác xong thì phó mặc bảo hành, không có linh phụ kiện thay thế sau này.

Chưa có câu trả lời nào