Kinh nghiệm chọn mua máy hút mùi chất lượng cho gia đình

Hiện nay, chiếc máy hút mùi trở thành vật dụng nhà bếp vô cùng quan trọng không thể thiếu được trong không gian bếp của mọi gia đình, nó góp phần tạo nên sự thông thoáng và sạch sẽ cho cả ngôi nhà. Dưới đây vatgia.com xin chia sẻ những kinh nghiệm để các nhà nội trợ có thể tự tin hơn trước khi quyết định chọn mua được máy hút mùi chất lượng.

Chọn lựa máy hút mùi theo chủng loại

Trên thị trường hiện nay, máy hút mùi có ba loại chính là:

Máy hút mùi âm tủ

Máy hút mùi độc lập

Máy hút mùi đảo bếp

Nhưng thuộc vào dòng phổ biến nhất là máy hút mùi âm tủ, với thiết kế được gắn trong tủ bếp rất gọn gàng, kín đáo, mang tính thẩm mĩ cao mà kích thước vừa phải. Với gian bếp lớn, thiết kế hiện đại, sang trọng thì máy hút mùi đảo bếp là lựa chọn thích hợp nhất.

Tùy thuộc vào từng nhu cầu sử dụng, sở thích cá nhân và thiết kế không gian bếp mà quý khách chọn loại máy hút mùi phù hợp nhất. Vậy nên hãy tìm hiểu cũng như nhờ sự tư vấn của các chuyên viên, nhân viên bán hàng tại các siêu thị nhà bếp cao cấp. 

Kết quả hình ảnh cho Kinh nghiệm chọn mua máy hút mùi chất lượng cho gia đình

Lựa chọn máy hút mùi theo công suất

Nhiều người hay lầm tưởng rằng bếp nấu nhỏ phải dùng máy hút mùi có công suất nhỏ, bếp lớn sử dụng máy công suất lớn. Thức tế lựa chọn công suất của máy hút mùi còn phụ thuộc nhiều vào không gian nấu nướng. Khi không gian nấu nướng càng hẹp thì nên chọn loại máy hút mùi có công suất lớn và ngược lại.

Đơn giản vì không gian nấu nhỏ thì lưu lượng không khí sẽ thấp, chính vì thế nên cần máy có công suất phải mạnh để hút hết mùi đi, còn không gian to lớn mùi khi nấu nướng sẽ tản nhanh vậy chỉ cần máy có công suất nhỏ là đủ hút sạch khí và tạo không gian thoáng mát và sạch sẽ.

Khi quyết định mua cho gia đình một chiếc máy hút mùi nên quan tâm chọn máy có công suất lớn hơn công suất tối thiểu cần dùng. Bởi việc này tránh máy hút mùi hoạt động vượt công suất dẫn đến nhanh hư hỏng, tốn điện năng.  Kinh nghiệm chọn mua máy hút mùi là mua loại có công suất lớn hơn công suất tối thiểu cần dùng. Công suất tối tiểu được tính toán dựa trên diện tích bếp, số lượng người trong nhà và thói quen nấu nướng.

Kết quả hình ảnh cho Kinh nghiệm chọn mua máy hút mùi chất lượng cho gia đình

Lựa chọn theo tính năng

Tình năng chủ yếu của máy hút mùi đương nhiên là việc hút mùi, khói, bụi sinh ra trong khi chế tạo thức ăn. Ngoài ra, với những loại máy hút mùi cao cấp, hiện đại hơn được tích hợp thêm một vài chức năng tiên tiến hơn như điều khiển cảm ứng, auto bật quạt khi lượng nhiệt cao vượt ngưỡng và tự động tắt khi nhiệt độ xuống mức an toàn, chức năng hẹn giờ, tái tạo khí oxy và bổ sung lượng oxy cho không gian nhà bếp,..

Tỷ lệ thuận với mức độ hiện đại là giá thành, càng tiên tiến hữu dụng thì giá càng cao. Hay cân nhắc kỹ lưỡng trước khi chi ngân sách cho một chiếc máy hút mùi phù hợp với mức độ sử dụng của gia đình nhé.

Hy vọng bài viết đã mang đến cho bạn những thông tin hữu ích nhất trong việc lựa chọn máy hút mùi chất lượng cho gia đình.

Chưa có câu trả lời nào