Mùa lạnh đến bạn đã biết cách sử dụng máy nước nóng thật an toàn chưa?

Mấy ngày nay thời tiết đã bắt đầu lui vào những tháng lạnh nhất của mùa đông. Đỉnh điểm có hôm dự báo thời tiết cho thấy không khí chỉ xuống còn 9 độ. Và đây cũng là lúc mọi gia đình lựa chọn sử dụng bình nước nóng để làm ấm trong quá trình tắm. Tuy nhiên, sử dụng bình nước nóng như thế nào cũng là một điều đáng lưu ý.

Sử dụng hàng chính hãng

Việc sử dụng hàng chính hãng chính là bước đầu trong việc bảo vệ sức khỏe và an toàn cho những người trong gia đình bạn. Hãy nói không với những loại máy nước nóng có chất lượng kém bởi chúng có thể gây ra các hiện tượng nguy hiểm như cháy nổ, rò rỉ điện,…

Kiểm tra định kì bình nước nóng

Nên kiểm tra định kì hàng tuần để có thể phát hiện các sự cố xảy ra, tránh để sự cố ấy lâu ngày mà có thể gây nên hậu quả khôn lường đến người sử dụng. Và kể cả trong quá trình bạn không sử dụng bình nước nóng thường xuyên thì bạn cũng nên quan tâm đến thiết bị này và vòi tắm sen một cách cẩn thận.

Nên liên hệ thợ chuyên nghiệp để lắp đặt máy

Bạn không nên tự mày mò lắp đặt máy nóng lạnh tại nhà bởi như thế sẽ rất nguy hiểm vì không có gì đảm bảo chắc chắn rằng bạn sẽ lắp đặt đúng cách và không gây ra bất kì một mối nguy hiểm nào trong quá trình lắp đặt. Và bạn cũng có thể yên tâm khi chi phí để lắp đặt thiết bị này chỉ vào khoảng 200.000 VNĐ.

Đọc kĩ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng

Đây là câu nói quen thuộc mà khi bạn mua bất kể sản phẩm nào cũng sẽ được nghe. Vì vậy, đừng coi thường điều này mà hãy nằm lòng nó và áp dụng vào việc sử dụng bình nóng lạnh tại nhà mình nhé. Việc hiểu rõ về quy chế hoạt động và nắm được các sự cố có thể xảy đến với máy có thể mang lại cho bạn sự an toàn đó.

Một số các lưu ý khác

Bạn cũng nên nhờ kĩ thuật viên lắp đặt thêm dây tiếp đất đồng thời cũng không nên điều chỉnh tới mức nhiệt tối đa để bảo vệ tuổi thọ cho máy. Ngoài ra, hãy luôn đảm bảo rằng trong bình có đủ lượng nước để không xảy ra hiện tượng cháy hoặc hỏng bộ đốt. Cuối cùng, các bạn nên bật máy trước từ 15 – 20 phút rồi mới sử dụng.

Hãy là một người tiêu dùng thông minh và minh mẫn để bảo vệ sự an toàn cho chính bản thân bạn và đồng thời cũng là bảo vệ an toàn cho những người trong gia đình trong mùa đông lạnh giá này nhé!

Chưa có câu trả lời nào