Làm thế nào để chọn được một nồi cơm điện tốt nhất cho gia đình bạn?

Như chúng ta đã biết, nồi cơm điện là một trong số những sản phẩm gia dụng thiết yếu nhất dùng trong gia đình. Mỗi người đều luôn muốn sắm cho gia đình một loại nồi cơm điện để nấu ra những hạt cơm dẻo và thơm, luôn giữ được nhiều chất dinh dưỡng. Tuy nhiên, với sự xuất hiện tràn lan và đa dạng của nhiều loại nồi như hiện nay, việc biết cách để chọn nồi cơm điện phù hợp là điều bạn cần phải nắm rõ. Những kinh nghiệm khi mua chọn nồi cơm điện chia sẻ dưới đây sẽ giúp cho bạn lựa chọn được sản phẩm phù hợp nhất.

2. Giá thành của sản phẩm:

Mua nồi cơm điện như thế nào đều phụ thuộc vào tài chính của bạn. Dĩ nhiên, những chiếc nồi có nhiều chức năng, hiện đại và cao cấp thì luôn đắt đỏ hơn so với những chiếc nồi có thiết kế đơn giản.

Với những gia đình khá giả trở lên, việc lựa chọn chiếc nồi cao cấp là gợi ý hàng đầu. Còn nếu kinh tế của gia đình còn hạn chế và eo hẹp, thì những chiếc nồi đơn giản cũng sẽ đáp ứng khá tốt nhu cầu nấu cơm cho gia đình bạn. Hiện nay, những chiếc nồi có mức giá khoảng trên dưới 1 triệu đồng bán rất chạy, đây là mức giá phù hợp với nhiều người, chất lượng nồi cũng khá tốt.

3. Dung tích:

Việc mua chiếc nồi có dung tích như thế nào là phụ thuộc vào số thành viên và nhu cầu sử dụng của gia đình bạn. Tuy nhiên, khuyến khích bạn nên lựa chọn những sản phẩm có dung tích lớn vì điều này sẽ giúp cơm nhanh chín và chín đều hơn, phòng khi có khách cũng sẽ tiện lợi hơn rất nhiều.

Sản phẩm có dung tích 0.6L – 0.8L sẽ phù hợp với gia đình có từ 1-2 thành viên. Còn nếu từ 2-4 thành viên thì nên chọn loại 1L – 1.5L sẽ phù hợp. Nồi từ 1.8L – 2L sẽ phù hợp với gia đình có khoảng 4-6 người. Còn những gia đình từ 6-8 người thì chọn loại nồi có dung tích 2.2L – 2.5L.

4. Chức năng của nồi cơm điện:

Điều đầu tiên, bạn phải cân nhắc thật kĩ về nhu cầu sử dụng của mình để lựa chọn loại nồi sao cho phù hợp nhất. Bạn muốn có một chiếc nồi đơn giản thôi hay là một chiếc nồi hiện đại với nhiều chức năng. Hiện nay, các mẫu mã về nồi cơm điện từ rất đa dạng và có nhiều chức năng như hẹn giờ, nấu cháo, hâm nóng, nấu nhanh. Cần xem xét kĩ khi mua sẽ giúp bạn chọn lựa được chiếc nồi phù hợp.

Giới thiệu nhanh một số loại cơm điện thường dùng:

 Đối với loại nồi cơm điện cơ, có các loại nồi sau đây được đánh giá tốt và khuyên dùng như:

+ Nồi cơm điện Cuckoo CR-1055:

Loại nồi này rất dễ sử dụng, dung tích 1,8L phù hợp cho gia đình khoảng từ 4-6 người. Nồi được thiết kế hiện đại, tinh tế và rất tiện dụng.Cơm khi nâu sẽ nhanh chín, chín đều, hương vị thơm ngon.

+ Nồi cơm điện cơ Cuckoo CR-0331 0.5L:

Nồi có dung tích 0,5L phù hợp với gia đình 1-2 người, giá thành khoảng 1,3 triệu đồng. Nồi có độ bền cao, cơm nấu nhanh chín và ngon. Thiết kế bắt mắt, tiện dụng.

+ Nồi cơm điện cơ 1.8L Panasonic SR-MEV18HRA:

Nồi này có mức giá khoảng 1,2 triệu đồng, phù hợp với những gia đình có khoảng 4-6 thành viên. Chiếc nồi sử dụng khá đơn giản, khi nấu cơm nấu chín đều và ngon, độ bền tốt.

+ Nồi cơm điện nắp gài Toshiba RC-T18FSVN(SG) – 1,8L:

Nồi được thiết kế cao cấp, hiện đai, an toàn cho người sử dụng. Được đánh giá là nấu cơm nhanh và ngon, giữ ấm lâu.

+ Nồi cơm điện cơ nắp gài Sunhouse SHD8613 1,8L:

Nồi tuy có thiết kế đơn giản những được khá nhiều người tin tưởng lựa chọn. nồi có giả rẻ hơn so với một số loại khác, khoảng 500.000 đồng, phù hợp với những ai muốn mua chiếc nồi bình dân. Nồi nấu cơm khá tốt, phù hợp với những ai muốn mua chiếc nồi đơn giản và ít chức năng

Đối với loại nồi cơm điện tử, một số sản phẩm thường dùng như sau:

+ Nồi cơm điện tử Sanyo ECJ-M200:

Nòi có kiểu dáng sang trọng, trang bị màn hình Led. Nồi đa chức năng để bạn có thể nấu soup, nấu cháo, làm bánh bằng sản phẩm. Ngoài ra, nồi còn có chức năng hẹn giờ và bảng điều khiển rất tiện khi sử dụng. Nồi nấu cơm khá ngon, dẻo và giữ được hương vị của cơm.

+ Nồi cơm điện Sharp KS-TH18:

Đây là loại nồi có thiế kế vô cùng sang trọng và đẳng cấp. Lòng nồi dày 4,2 mm và có 2 lớp chóng dính tốt. Nồi có 9 chức năng được cài đặt sẵn để bạn có thể thoải mái lựa chọn.

+ Nồi cơm điện Toshiba RC-18NAF:

Loại nồi này phù hợp với những gia đình có 4-6 người, giá cả bình dân khoảng 2,3 triệu đồng. Kiểu dáng trông rất hiện đại và thời trang nên được nhiều người yêu thích. Nồi được làm từ chất liệu cao cấp, an toàn khi sử dụng.

Ngoài ra còn có nhiều loại nồi khác có thể phù hợp với nhu cầu sử dụng của từng gia đình. Chính vì vậy, bạn cần cân nhắc kĩ, tìm hiểu riêng từng sản phẩm để có thể đem lại hiệu quả cao cho nhu cầu sử dụng trong gia đình.

Chưa có câu trả lời nào