Làm thế nào để chọn máy lọc nước cho gia đình để có hiệu quả tốt nhất ?

 

Máy lọc nước cần phải  phù hợp với đặc điểm nguồn nước và nhu cầu sử dụng của gia đình, gồm tối thiểu 5 lõi lọc ... để đảm bảo cho hiệu quả làm sạch. Để lựa chọn được sản phẩm tốt nhất, đảm bảo hiệu quả làm sạch và an toàn sức khỏe. Người sử dụng cần lưu ý 7 tiêu chí sau đây:



1. Đặc điểm nguồn nước:
Sau khi đun xong,bạn phát hiện nước có dấu hiệu vẩn đục, nhiều cặn trắng bám trên ấm đun. Hay trường hợp thấy bồn chứa bám cặn đen, đường dẫn nước nóng đóng cặn do nhiễm canxi… Ngoài ra, màu sắc, mùi vị bất thường cũng cho thấy nguồn nước nhà bạn đang xuất hiện vấn đề và cần được xử lý.
Để có được kết quả chắc chắn, bạn nên chủ động gửi mẫu nước của nhà để được kiểm tra. Như vậy bạn có thể chọn số lượng và loại lõi lọc phù hợp.

 2. Nhu cầu sử dụng nước:
Trước khi lựa chọn mua sản phẩm lọc nước, nên nhận định rõ nước lọc dùng để sinh hoạt hay chỉ phục vụ ăn uống, gia đình bạn có nhiều hay ít thành viên... Và tùy nhu cầu mà bạn nên chọn máy lọc nước có công suất phù hợp cho mỗi giờ.
Trong trường hợ gia đình bạn có 4 thành viên, mỗi người sẽ sử dụng 2 lít nước mỗi ngày. Do đó, tổng lượng nước dùng trong sử dụng là 8 lít, lượng nước dùng trong nấu ăn khoảng 5 lít và dùng phục vụ cho những việc khác khoảng 10 lít. Như vậy, bạn nên ước chừng lượng nước sử dụng là 25 lít và nên chọn máy lọc nước có công suất phù hợp. Nếu sử dụng máy công suất 10 lít mỗi giờ, chỉ cần tiêu tốn 180 phút lọc để cung cấp lượng nước cần thiết.

3. Số cấp lọc cần thiết:
Một máy lọc nước gia đình thường gồm 5 cấp lọc cơ bản. Lõi than hoạt tính lọc các hợp chất hữu cơ độc hại cho cơ thể, chlorine, một phần mùi vị lạ của nước. Lõi PP 1 micron lọc các cặn bẩn có kích thước lớn hơn một micron như rong rêu, rỉ sắt ... Màng RO có khả năng lọc sạch ở cấp độ phân tử các ion kim loại nặng, asen, amoni và các chất hữu cơ nhỏ nhất (thuốc trừ sâu, phẩm công nghiệp...), có thể tiêu diệt những virut và vi khuẩn. Ngoài ra, người sử dụng có thể lựa chọn việc mua thêm các lõi 6, 7, 8, 9… giúp bổ sung các khoáng chất vào nước tinh khiết. Và bạn nên tìm hiểu những tính năng đặc biệt của máy để có được hiệu quả tốt nhất.

4. Tính năng sản phẩm:
Sau 1 thời gian sử dụng, các lõi lọc bị bẩn cần phải thay thế. Ngoài ra, một trong những tiêu chí cần thiết khi lựa chọn mua máy lọc nước chính là khả năng vận hành êm ái, thẩm mỹ, độ bền, linh phụ kiện thay thế.

 5. Khả năng tiết kiệm điện nước:
Người dùng cần quan tâm đến việc đánh giá khả năng tiết kiệm điện, nước. Đặc biệt chính là giá thành phải chi cho những lần sửa chữa.

 6. Thương hiệu uy tín:

Bạn nên đến những cơ sở bán hàng chính hãng như siêu thị điện máy hoặc những trang bán hàng tin cậy để lựa chọn mua hàng. Người dùng nên chọn các thương hiệu uy tín, đảm bảo được nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, chất lượng nước sau lọc, hậu mãi và đầy đủ quyền lợi bảo hành, tem chống hàng giả SMS để xác nhận mã số kiểm tra sản phẩm chính hãng. Bạn nên chọn những hãng đã cam kết đủ những điều kiện mà cơ quan chính phủ đưa ra như ISO…

7. Dịch vụ cho khách hàng:
Người dùng vẫn nên chọn lựa hãng có dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt, bảo dưỡng đầy đủ hoặc miễn phí trong thời gian bảo hành,để tiết kiệm chi phí cho việc sử chữa của sản phẩm sau một thời gian sử dụng. Ngoài ra, nên đến các siêu thị điện máy hoặc đại lý phân phối uy tín để nhận được dịch vụ vận chuyển, khuyến mãi và lắp đặt…

 

Chưa có câu trả lời nào