Giúp da tránh tia cực tím bằng cách nào ?

?
Trả lời 16 năm trước
1.Làm sạch da Lần lượt làm sạch toàn bộ gương mặt bằng nước tẩy trang. Sau đó, dùng nước bắp cải luộc rửa mặt để làm dịu và cân bằng da sau khi đi nắng. 2. Tẩy tế bào chết Lấy bột gạo pha với nước lạnh tạo thành hỗn hợp sền sệt để tẩy tế bào chết. Những hạt lợn cợn của cám gạo giúp tẩy nhẹ nhàng những tế bào chết xỉn màu; những hoạt chất từ cám gạo giúp điều chỉnh quá trình sản sinh hắc tố melanin, bảo vệ da khỏi các tác động xấu của môi trường và làm chậm quá trình lão hóa. 3. Đắp mặt nạ Dùng lá bắp cải non rửa sạch rồi xay nhuyễn. Lấy cả nước lẫn cái đắp lên mặt khoảng 15-20 phút, rồi rửa sạch bằng nước lạnh. Chiết xuất từ bắp cải giúp làm dịu da, loại bỏ các tế bào tạo gốc tự do do tia cực tím gây ra như lão hóa da sớm, nám da. 4. Thoa kem dưỡng Sử dụng kem dưỡng da cho ngày và đêm có tác dụng điều chỉnh sau khi ra nắng (after sun repaire gel) với thành phần chứa vitamin C, E và các chiết xuất từ tinh dầu bạc hà, tinh dầu nho giúp tái tạo tế bào da, lọc sạch và chỉnh sửa các tế bào gốc tự do.
hao
hao
Trả lời 10 năm trước

Độ nhạy cảm với tia UV ở mỗi người khác nhau và có liên quan mật thiết với màu da. Da sáng thì dễ bị rám nắng hơn vì mức độ melanin của da thấp. Da đen có mức melanin cao hơn vì thế nó ngăn chặn được tia UV hơn và ngăn ngừa chúng xuyên sâu hơn. Ngoài màu da ra, những yếu tố bên trong như sự mãn kinh, sự rối loạn kinh nguyệt, sử dụng dược phẩm, thiếu vitamin B2…cũng có thể ảnh hưởng đến độ nhạy cảm với tia UV.

Bất cứ ai từ 6 tháng tuổi trở lên nên sử dụng kem chống nắng hàng ngày.Ngay cả những người làm việc trong văn phòng cũng vậy, vì tia cực tím có thể xuyên qua cửa kính.Nên dùng kem chống nắng có thành phần hoạt động từ nguồn gốc tự nhiên như titanium dioxide và oxit kẽm là những thành phần hoàn toàn không gây khó chịu và thích hợp cho làn da nhạy cảm và làn da trẻ em.

Nhiều nghiên cứu cho thấy rằng da bị tổn thương do ánh nắng mặt trời nhiều nhất là ở tuổi trẻ em và niên thiếu. Những tổn thương này có khả năng gây ung thư da về sau ở tuổi trưởng thành. Do đó, quý vị hãybảo vệ chính mình và gia đình mìnhtừ hôm nay!