Dầu oliu tránh rạn da cực tuyệt cực nhanh

Theo thống kế thì có đến khoảng 75 – 90% phụ nữ bị rạn da khi mang thai. Những vết rạn da thường sẽ bắt đầu xuất hiện vào tháng thứ 4 nhưng phổ biến là tháng thứ 6-7 thai kỳ.

Da trên cơ thể có khả năng co dãn và đàn hồi thông qua các sợi collagen và elastin. Các sợi này giúp cho da có thể căng ra và co lại như ý muốn và sẽ thoái hóa theo thời gian. Tuy nhiên, trong thời gian thai kỳ thì vùng ngực, bụng, mông, đùi… của người phụ nữ thường tăng quá nhanh về kích thước khiến da không thể dãn ra kịp. Lúc này các sợi đàn hồi collagen và elastin không được chuẩn bị để thích ứng kịp thời với kích thước tăng nên xảy ra tình trạng đứt gãy. Các vết đứt gãy liên tiếp sẽ tạo thành các vết rạn nứt da.

Vết rạn da sẽ thay đổi theo 2 giai đoạn:

  • Ban đầu sẽ có màu đỏ nâu do các mạch máu dưới da bị tổn thương.
  • Sau khi sinh và cơ thể hồi phục, các vết rạn sẽ chuyển thành sẹo màu trắng.

Một khi vết rạn đã chuyển sang giai đoạn thì 2 thì việc điều trị sẽ trở nên vô cùng khó khăn vì các vết rạn đã trở thành sẹo.

Những khu vực dễ bị rạn nhất là hông, đùi, mông, ngực và bụng…Những vết rạn da không chỉ làm mất thẩm mỹ mà chúng còn làm cho làn da trở nên mỏng, yếu và nhão. Và để khắc phục tình trạng này, các mẹ thường tìm đến với các cách trị rạn da bằng dầu oliu.

Vì sao có thể trị rạn da bằng dầu oliu?

Dầu Oliu là một loại dầu thực thụ được từ cây Oliu, đây là một loại cây truyền thống của vùng Địa Trung Hải. Dầu ô liu thường được sử dụng trong nấu ăn, mỹ phẩm, dược phẩm và xà phòng, đặc biệt có làm nhiên liệu cho đèn dầu truyền thống. Dầu Oliu được sử dụng rộng rãi trên thế giới, nhưng chủ yếu là ở các nước Địa Trung Hải. Thời cổ, dầu Oliu được chiết xuất bằng phương pháp thủ công qua việc nghiền và ép các quả ô liu bằng cối đá để lấy dầu.

Sở dĩ dầu oliu được sử dụng để trị rạn da là do trong thành phần của dầu oliu chứa các axit béo bão hóa và chưa bão hòa, vitamin E, vitamin K và các khoáng chất. Các duuowngx chất này có khả năng thẩm thấu nhanh vào da, liên kết giữa các tế bào, tăng khả năng bảo vệ da, phục hồi nhanh các tổn thương và xóa mờ vết rạn da.

Ngoài ra, lượng vitamin E trong dầu oliu còn có tác dụng chống lão hóa, phục hồi làn da bi hư tổn, giúp các vết rạn nhanh liền.

Hướng dẫn trị rạn da bằng dầu oliu

Cách 1: Trị rạn da bằng dầu oliu nguyên chất

Chuẩn bị:

– 2 thìa dầu oliu

Cách thực hiện: Đầu tiên cần rửa sạch vùng da bị rạn rồi thoa một lượng nhỏ vừa đủ dầu oliu lên vùng da bị rạn,dùng ngón tay dể chà xát theo chiều kim đồng hồ khoảng 3 phút để cho dầu thấm vào da.Sau khi xong hãy dùng khăn để lau đi những bã dầu ở trên da. Nên kiên trì thực hiện cách trị rạn da bằng dầu oliu này 2-3 lần mỗi tuần để thấy hiệu quả.

Cách 2: Trị rạn da bằng dầu oliu và sữa tươi

Chuẩn bị:

– 1 thìa dầu oliu

– 1 cốc sữa tươi nhỏ

Cách thực hiện: Lấy sữa tươi đem đun sữa cho sôi rồi cho vài giọt dầu oliu vô. Để cho đến khi hỗn hợp nguội thì mới có thể sử dụng. Thoa hỗn hợp nguội lên vùng da bị rạn, xoa tròn nhẹ nhàng, đợi khoảng 15-20 phút thì rửa sạch lại với nước.

Một số lưu ý nhỏ với cách chữa rạn da bằng dầu oliu:

  • Dầu oliu hiện nay có khoảng 4 loại phổ biến như :Light,Pure Olive Oil,Oliu Virgin,Extra Virgin.Vì vậy các bạn nên đọc kĩ hướng dẫn hay xin tư vấn để sử dụng cho phù hợp.Hiện nay trên thị trường thì loại Extra Virgin đang được sử dụng rộng rãi và có hiệu quả khá tốt.Hãy chăm sóc làn da của mình một cách có hiệu quả các bạn nhé!
  • Rạn da ở những phụ nữ mới mang thai hay sau sinh và tiếp cận sớm với những phương pháp bằng tự nhiên như dầu oliu thì có tác dụng rất tích cực.Tuy nhiên với các vết rạn da lâu năm nay một số loại khác thì chỉ có tác dụng mờ tương đối.Để chữa rạn da triệt để,bạn cần tìm đến…
  • Nếu thoa dầu oliu trong thời gian đang mang bầu, các bà bầu nên hạn chế thoa ngay vùng bụng. Nếu có thoa vào, việc massage bụng cần diễn ra phải thật nhẹ nhàng bằng các đầu ngón tay để không gây ảnh hưởng đến thai nhi.
  • Sau khi sinh con, nếu quá tất bật lo cho con cái, bạn vẫn có thể dành thời gian rảnh rỗi ngắn ngủi để chăm sóc sắc đẹp bản thân. Thoa dầu oliu hàng ngày để có thể lấy lại làn da mịn màng và không tì vết của thời kì còn son rỗi.

Còn tại link sau đây thì bạn sẽ có nhiều lựa chọn với những sản phẩm trị rạn cực tốt: https://www.vatgia.com/home/tr%E1%BB%8B+r%E1%BA%A1n+da.spvg

Chưa có câu trả lời nào