Những điều bạn có thể chưa biết về kem chống nắng

Kem chống nắng là vật dụng không thể thiếu trong hành trang của các cô nàng. Nhưng liệu bạn đã biết các tiêu chí khi chọn kem chống nắng cho bản thân mình chưa? Hãy cùng tôi tìm hiểu trong bài viết này nhé.

Kết cấu chất kem

Nhiều bạn gái vô tư sử dụng kem chống nắng nhưng quên xem xét một đặc điểm vô cùng quan trọng chính là chất kem của kem chống nắng. Trước khi lựa chọn sản phẩm hãy hiểu rõ làn da của mình thuộc loại da gì, da dầu, da khô hay da hỗn hợp. Nếu chất kem lựa chọn không hợp lý, làn da của bạn sẽ dễ dàng bị ảnh hưởng như bị bít tắc lỗ chân lông hay chất kem bị chảy xệ kém xinh.

Nếu bạn là cô nàng da dầu và đang gặp phải tình trạng mụn, hãy sử dụng các chất kem chống nắng dạng gel hoặc dạng xịt. Đây chính là hai dạng có kết cấu mỏng và đơn giản có tác dụng chống nắng hiệu quả. Đồng thời, với hai dạng kem này lỗ chân lông của da được thông thoáng và giảm thiểu tình trạng nổi mụn. Nếu bạn là cô nàng da khô hãy lựa chọn kem chống nắng dạng kem đi kèm với tác dụng dưỡng ẩm. Lúc này da vừa được chống nắng lại luôn được giữ một lượng nước vừa đủ cho da.

Lựa chọn kem chống nắng phổ rộng

Bạn đã bao giờ nghe đến khái niệm này chưa? Khá nhiều cô gái còn mơ hồ nên chưa biết cách lựa chọn sản phẩm kem chống nắng phù hợp. Kem chống nắng phổ rộng bao gồm cả tính chất vật lý và hóa học. Hai thành phần này kết hợp lại trong một sản phẩm sẽ góp phần đẩy lùi tác hại của tia UVA và UVB cực tốt. Nếu công việc của bạn mang tính chất đi đây đi đó nhiều, tiếp xúc với ánh nắng mặt trời nhiều thì hãy lựa chọn sản phẩm có đặc tính phổ rộng.

Lưu ý duy nhất dành cho sản phẩm kem chống nắng có phổ rộng là nàng nên chú ý bôi kem chống nắng trước khi ra ngoài khoảng 30 phút. Vì trong sản phẩm có chứa thành phần hóa học, 30 phút là khoảng thời gian hợp lý để kem được thấm vào da. Hơn nữa, nếu bạn bôi kem rồi ra ngoài ngay lập tức, các chất hóa học sẽ dễ dàng bị oxi hóa dẫn đến các tác dụng ngược cho da hơn là chống nắng đấy!

Cồn – Thành phần không nên có mặt trong kem chống nắng

Một một cách chính xác thì cồn là một thành phần “kẻ thù” với da dầu mụn. Nếu làn da của bạn đang gặp phải tình trạng mụn hay thậm chí đối với làn da dầu không mụn, lựa chọn kem chống nắng chứa cồn sẽ khiến cho làn da của bạn gặp nguy hiểm. Tuy nhiên, không thể phủ nhận cồn là chất giúp kem chống nắng tan trên da một cách nhanh chóng nhưng điều này lại không hay lắm đối với da mụn.

Cồn là chất khiến da mụn và da nhạy cảm dễ dàng bị kích ứng, thậm chí là mụn sẽ nổi ở tình trạng nặng hơn. Vì vậy, để đảm bảo an toàn cho làn da của mình trong thời kỳ da bị nhạy cảm, hãy đọc kỹ thành phần chứa trong sản phẩm kem chống nắng, nếu có cồn thì bạn nên nói lời tạm biệt ngay lập tức.

Chỉ số chống nắng

Nhiều người có tâm lý lựa chọn sản phẩm có chỉ số chống nắng càng cao thì càng tốt. Điều này chỉ đúng trong trường hợp da của bạn cực khỏe, dày và không mang bất kỳ “bệnh lý” (mụn, nám,…) nào cả. Nhưng điều này không phải là điều mà ai cũng hằng mơ ước sao? Nếu làn da của bạn thuộc dạng dầu, mụn hoặc da khô, yếu, áp dụng suy nghĩ trên quả là một điều tai hại đấy.

Theo các chuyên gia chăm sóc da, chỉ số chống nắng lý tưởng của mọi loại da là SPF50. Vì vậy đừng quá tham lam mà chọn chỉ số quá cao, lúc này lớp màng chống nắng càng dày càng khiến da “khó thở”, bí tắc dẫn đến việc nổi mụn nhiều hơn bình thường đấy!

Do đó, khi sử dụng kem chống nắng nàng cần xem xét một cách toàn diện về sản phẩm xem chúng có thực sự phù hợp với làn da của mình hay không, trong đó 4 đặc điểm trên là những yếu tố quan trọng mà phái đẹp nhất thiết phải chú ý đến.

Chưa có câu trả lời nào